พฤกษา โชว์ผลงานท็อปฟอร์ม 9 เดือน กำไรพุ่ง 4,017 ลบ. อัดฉีดโค้งสุดท้าย ด้วยแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี

พฤกษา โชว์ผลงานท็อปฟอร์ม เดือน กำไรพุ่ง 4,017 ลบ.

อัดฉีดโค้งสุดท้าย ด้วยแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี

 

พฤกษา เรียลเอสเตท ผู้นำอันดับหนึ่งในวงการอสังหาริมทรัพย์ โชว์ผลงาน 9 เดือน กำไรพุ่ง 4,017 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 8.1% กวาดยอดขาย 39,196 ล้านบาท และรายได้ 30,480 ล้านบาท ตุนยอด Backlog ในมือรวม 35,749 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้นจากไตรมาสก่อน 11.3% ชูกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ เน้นสื่อดิจิตอลเข้าตรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จัดหนัก เร่งอัดฉีดโค้งสุดท้าย ด้วยแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี Pruksa 25th Year Big Sale Ever ลดใหญ่ แถมใหญ่ แจกใหญ่ มอบส่วนลด ของแถม และลุ้นรับรางวัลใหญ่ คอนโด สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท และ Samsung Galaxy Note 9 รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ผลประกอบการ 9 เดือนแรกของพฤกษาออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยบริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 4,017 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.1% เมื่อเทียบกับปีก่อน มียอดขาย 39,196 ล้านบาท และมีรายได้อยู่ที่ 30,480ล้านบาท ซึ่งมาจากการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ New Marketing Approach ซึ่งเป็นการทำการตลาดรูปแบบใหม่ โดยเน้นการใช้สื่อดิจิตอลเพื่อเข้าตรงถึงกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เช่น ครั้งแรกในการเปิดจอง Online ของพฤกษาในโครงการ The Treeดินแดง – ราชปรารภ”  ที่ปิดการขายจาก Online Booking อย่างรวดเร็วภายใน 10 นาที ทำให้สามารถช่วยปิดการขายทั้งโครงการได้ และการเปิดตัวโครงการทาวน์เฮาส์ “พฤกษาวิลล์ มิสทีน รามคำแหง – วงแหวน ทาวน์โฮมในทำเลที่ดีที่สุดบนถนนรามคำแหง เปิดขายเพียง 2 วัน สามารถทำสถิติปิดการขายเฟสแรก สร้างยอดขายไปกว่า 650 ล้านบาท รวมไปถึงโครงการบ้านเดี่ยว “ภัสสร บางนา – วงแหวน” เปิดขาย 2 วัน สามารถกวาดยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ และยังมีโครงการอื่นๆ ที่เป็นไฮไลท์ของพฤกษาอีกจำนวนหลายโครงการ ส่งผลให้ ณ สิ้นไตรมาส 3 บริษัทฯ สามารถสร้างยอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวม 35,749 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้นจากไตรมาสก่อน 11.3% ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้จำนวน 11,784 ล้านบาท และทำให้ ณ สิ้นไตรมาส 3 พฤกษายังครองส่วนแบ่งตลาดที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง อยู่ที่ 10% จากมูลค่าตลาดรวมทั้งหมด และยังคงรักษาแชมป์เจ้าตลาดทาวน์เฮาส์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดอยู่ที่ 21%

สำหรับแผนการดำเนินงานเพื่อครองความเป็นเบอร์หนึ่งในตลาด ในช่วงไตรมาสสุดท้าย บริษัทฯ มีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 15 โครงการ มูลค่า 11,400 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 12 โครงการ และโครงการแนวสูง 3 โครงการ โดยช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาได้เปิดตัวโครงการพรีเมียม “เดอะรีเซิร์ฟ 61 ไฮด์อะเวย์” ราคาเริ่มต้น12 – 60 ล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์เป็นอย่างดี พร้อมจัดแคมเปญใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 25 ปีของบริษัทฯ และเพื่อเร่งยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ด้วยแคมเปญ Pruksa 25th Year Big Sale Ever ลดใหญ่ แถมใหญ่ แจกใหญ่ ซึ่งเป็นโปรโมชั่นดีที่สุดในรอบ 25 ปีที่เคยมีมาโดยคัดเลือกโครงการพร้อมอยู่ทั้งทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม 161 โครงการทั่วประเทศเข้าร่วมแคมเปญ เพียงทำสัญญาและโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 28ธันวาคม 2561 ลูกค้าจะได้รับส่วนลด ของแถม และสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท และ Samsung Galaxy Note9รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจากแผนการดำเนินงานที่บริษัทฯวางไว้ จะสามารถทำให้พฤกษาบรรลุเป้าหมายได้ตามที่ตั้งไว้”