“เอพี”พลิกโฉมฟั่งก์ชั่นทาวน์โฮมใหม่”เทอราเรีย” นวัตกรรมดีไซน์พื้นที่บ้านปรับเปลี่ยนได้

“เอพี”พลิกโฉมฟั่งก์ชั่นทาวน์โฮมใหม่”เทอราเรีย”

นวัตกรรมดีไซน์พื้นที่บ้านปรับเปลี่ยนได้

   เอพี” มองแนวโน้มตลาดบ้านแนวราบโตต่อเนื่อง เปิดตัวบ้านกลางเมืองใหม่ ทำเลสาทรสุขสวัสดิ์และลาดพร้าวเสรีไทย พร้อมโมเดลใหม่”เทอราเรีย” นวัตกรรมดีไซน์พื้นที่แห่งอนาคต พลิกโฉมฟังก์ชั่นการอยู่อาศัยของทาวน์โฮม การออกแบบพื้นที่ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ เจาะครอบครัวคนเมืองรุ่นใหม่

 

นายภมร ประเสริญสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์)จำกัด(มหาชน)  (AP)เปิดเผยว่า ใ นช่วง เดือนสุดท้ายของปีนี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มกลับมาคึกอีกครั้ง โดยเฉพาะตลาดทาวน์โฮมในกลุ่มเซกเมนต์กลาง – บน ราคาขาย 4-9ล้านบาท ทำเลใจกลางเมือง ได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด โดย เฉพาะจากกลุ่มลูกค้าครอบครัวเมืองเจนเนอเรชั่นใหม่ (อายุไม่เกิน 35 ปี) สะท้อนจากตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าไฮเอนด์ทาวน์โฮม  บ้านกลางเมือง” ที่เป็นกลุ่มครอบครัวเมืองเจนเนอเรชั่นใหม่จากสัดส่วน 39% ในปี 2553 เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 70%ในไตรมาส ปี 2560

        อย่างไรก็ดี ภาพรวมตลาดทาวน์โฮม ชั้น ราคา 4-9 ล้านบาท ในเมืองย้อนหลังช่วง ปี  มีโครงการเปิดใหม่ 34 โครงการ มีมูลค่ารวม 30,916ล้านบาท ซึ่งเอพีครองส่วนแบ่งตลาดอับดับหนึ่งที่ 59% ในแบรนด์บ้านกลางเมือง โดยมีมูลค่ารวม 17,750 ล้านบาท จากสัดส่วนการเพิ่มขึ้นดังกล่าวนั้น ยังสะท้อนให้เห็นพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของคนเมืองเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เปลี่ยนการอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม มาเป็นการใช้ชีวิตในไฮเอนด์ทาวน์โฮมแทน ที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมากขึ้น และการมีทำเลในเมือง ที่ช่วยลดระยะเวลาการเดินทางอีกด้วย

  สำหรับ เดือนสุดท้ายของปีนี้  เตรียมเปิดตัวโครงการแนวราบ โครงการ มูลค่ารวม 7,700 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว โครงการ มูลค่า5,300 ล้านบาท และทาวน์โฮม โครงการ มูลค่า 2,400 ล้านบาท โดยเมื่อวันที่ 11-12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้เปิดตัวไป โครงการคือ บ้านกลางเมือง สาทร-สุขสวัสดิ์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 20 ไร่เศษ เป็นทาวน์โฮม ชั้น ขนาด 18 ตารางวา  จำนวน 204 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นที่ 4.99-9.29 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท  ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 15% และ บ้านกลางเมือง ลาดพร้าว-เสรีไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่ 32 ไร่เศษ จำนวน 334 ยูนิต ขนาด18 ตารางวา ราคาขายเริ่มต้นที่ 4.29 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายทั้งหมด 13% พร้อมกันนี้ ได้พัฒนา”บ้านกลางเมือง” โมโดลใหม่ Terraria

Model” ภายใต้วิธีคิดนวัตกรรมดีไซน์พื้นที่แห่งอนาคต (Innovation for Future Living) โดยมีจุดเด่นคือ 1. การออกแบบพื้นที่สีเขียว(Design for Green Living)

 

ซึ่งนอกจากจะให้ความสำคัญกับการนำต้นไม้เข้ามาอยู่ในตัวอาคารในรูปแบบ Pocket Garden เข้ามาไว้ในทาวน์โฮมถึง 2 จุดในชั้น 2และชั้น 3 แล้วนั้น ยังคำนึงถึงการออกแบบมุมมอง (Design Approach)ทั้งจากภายในและภายนอกและ 2.การออกแบบพื้นที่รองรับการปรับเปลี่ยน (Design for FlexibleLiving) ตามความต้องการใช้พื้นที่ที่หลากหลาย ด้วย Flexible Wallผนังภายในแบบพิเศษที่รองรับการปรับเปลี่ยน ขยับขยายได้จริงยืดหยุ่นได้หลากหลายรูปแบบโดยไม่กระทบโครงสร้างหลักของบ้านครอบคลุมทุกความต้องการของผู้อาศัย

ขณะที่ความลงตัวเชิงฟังก์ชั่นและความคุ้มค่าทุกตารางนิ้วของพื้นที่ใช้สอยภายในทั้ง 3 ชั้น ยังเชื่อมต่อการใช้งานได้อย่างไม่จำกัด อาทิเพิ่มพื้นที่เก็บของ (ด้านหน้าและใต้บันได)

การบริหารพื้นที่ครัวแบบเข้ามุม และเพิ่มพื้นที่พักผ่อนพิเศษที่สามารถรองรับทั้งการเป็นส่วนนั่งเล่นของครอบครัวหรือพื้นที่ทำงานได้อย่างลงตัว และเพิ่มความโดดเด่นด้วยดีไซน์โมเดิร์นอย่างเป็นเอกลักษณ์ของโครงสร้างสถาปัตยกรรมดีไซน์ภายนอก

“ด้วยวิธีคิดการออกแบบพื้นที่แห่งอนาคตทั้งหมดนี้นับเป็นการพลิกประวัติศาสตร์การดีไซน์ ฉีกกรอบคำจำกัดความของทาวน์โฮมแบบเดิมๆ และมั่นใจว่าบ้านกลางเมือง” โมเดลใหม่ล่าสุด “Terraria Model”จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าครอบครัวเมืองอย่างแน่นอน นายภมรกล่าว

สำหรับในปี 2560 เอพีตั้งเป้ายอดขายในส่วนโครงการแนวราบไว้ที่ 13,600 ล้านบาทในส่วนของผลการดำเนินงานของเอพีเฉพาะจากกลุ่มสินค้าแนวราบ (ณ 31 ตุลาคม 2560) เอพีสามารถสร้างยอดขายรวมกว่า 12,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 

       ในปีนี้ เอพีมีแผนเปิดโครงการใหม่ 25 โครงการ มูลค่ารวม 49,040 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบรวม 22 โครงการ มูลค่ารวม 24,940 ล้านบาท (บ้านเดี่ยว โครงการ มูลค่ารวม 12,350 ล้านบาท และ ทาวน์โฮม 13 โครงการ มูลค่ารวม 12,590 ล้านบาท) และแนวสูง โครงการ มูลค่ารวม24,100 ล้านบาท ปัจุบันเปิดไปแล้ว 22 โครงการ