พราว เรียล เอสเตท ปั้น “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” โครงการที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ที่แรกในไทย ภายใต้แบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัลฯ มอบประสบการณ์ที่มากกว่าการอยู่อาศัย บนที่ดินติดหาดใจกลางเมืองหัวหิน

พราว เรียล เอสเตท ปั้น “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน”
โครงการที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ที่แรกในไทย ภายใต้แบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัลฯ
มอบประสบการณ์ที่มากกว่าการอยู่อาศัย บนที่ดินติดหาดใจกลางเมืองหัวหิน

พราว เรียล เอสเตท ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบ “More than just living”  เปิดตัวโครงการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน (InterContinental Residences Hua Hin)” ครั้งแรกของโครงการที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ภายใต้แบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัลในประเทศไทยบนพื้นที่กว่า 7 ไร่ติดชายหาดผืนสุดท้ายใจกลางเมืองหัวหิน บนถนนเพชรเกษม ช่วงซอยหัวหิน 71 (ตรงข้ามศูนย์การค้า Market Village) ซึ่งถือเป็นสถิติราคาที่ดินสูงสุดของหัวหิน ด้วยราคาที่มากกว่า 150 ล้านบาทต่อไร่ เพื่อมอบประสบการณ์การพักอาศัยที่เหนือระดับพรั่งพร้อมด้วยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจรแบบโรงแรม ด้วยมาตรฐานระดับโลกในแบบฉบับของอินเตอร์คอนติเนนตัล พร้อมแต่งตั้ง ซีบีอาร์อี บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับสากล ให้เป็นตัวแทนการขายของโครงการอย่างเป็นทางการ

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร  บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การพัฒนาโครงการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” เป็นการต่อยอดความร่วมมือกับ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเทล กรุ๊ป (ไอเอชจี) และยังเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในการพัฒนาโครงการที่พักอาศัย ระดับลักชัวรี่ ภายใต้    แบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส ซึ่งเป็นแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟที่มีเพียงไม่กี่แห่งในมหานครชั้นนำของโลกเท่านั้น เช่น บอสตัน ดูไบ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป มีต่อพราว เรียล เอสเตท และสถานะของหัวหินในการเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำ  ซึ่งโครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน ถือว่าเป็นต้นแบบของการพัฒนาโครงการที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย ตามแนวคิด “More than just living”

การออกแบบทุกองค์ประกอบของโครงการมีความพิถีพิถัน ทั้งสถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน และภูมิทัศน์โดยนักออกแบบที่ได้รับรางวัลระดับโลก เพื่อให้เป็นไปตามแนวคิดที่ว่าการใช้ชีวิตต้องไม่จบที่เพียงขอบเขตของโครงการ ยังมีการนำเสนอสิทธิพิเศษในการท่องเที่ยวและการใช้ชีวิตผ่านการเป็นสมาชิก “ไอเอชจี รีวอร์ด แพลตทินัม อีลีท เมมเบอร์ชิป” (IHG Rewards Platinum Elite Membership) ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษมากมายในการใช้บริการธุรกิจในเครือไอเอชจี ทั่วโลก อีกทั้งยังมีการสร้างสรรค์เอกสิทธิ์ให้แก่ลูกบ้านในเรื่องของการใช้ชีวิตที่ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ทุกด้าน ผ่านสิทธิประโยชน์ของ “พราว พริวิเลจ”(Proud Privileges) ซึ่งรวมไปถึงสิทธิ์ในการใช้ 111 Social Club  บ้านสไตล์ Colonial เก่าแก่ซึ่งจะอยู่ติดกับโครงการ อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน นำมาปรับปรุงเป็นคลับเฮ้าส์ติดชายหาด ที่จะเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ในรูปแบบใหม่ของเมืองหัวหินซึ่งจะเปิดให้บริการในปีนี้ โดยคาดว่า 111 Social Club จะเป็นสถานที่เช็คอินแห่งใหม่ของหัวหินที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน”

นางสาวเซเรน่า ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป (ไอเอชจี) ภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ พราว เรียล เอสเตท อีกครั้งในการพัฒนาโครงการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนซ์ หัวหิน” เพื่อนำมาตรฐานการให้บริการในระดับสูงสุดเพื่อประสบการณ์ในการพักอาศัยที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และเติมเต็มการใช้ชีวิตในทุก ๆ วันมาสู่โครงการที่พักอาศัยที่จะกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ของความหรูหรา เหนือระดับ ใจกลางหัวหิน  สำหรับไอเอชจี การคัดสรรพันธมิตรคือปัจจัยสำคัญยิ่งต่อความสำเร็จของโครงการ และพราว เรียล เอสเตท มีคุณสมบัติครบถ้วน ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำที่มุ่งมั่นต่อการสร้างสรรค์คุณภาพในระดับสูงสุด ด้วยผลงานแห่งความสำเร็จที่ผ่านมาจากโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท และฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน เราจึงมีความมั่นใจในรากฐานทางธุรกิจอันแข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญของพราว เรียล เอสเตท ในหัวหิน เมืองตากอากาศชั้นนำของไทยมายาวนาน”

นายไพสิฐ แก่นจันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “A Residence of Legacy” ที่อยู่อาศัยที่เปรียบเสมือนมรดกอันทรงคุณค่า รวบรวมทุกองค์ประกอบที่ดีที่สุดเพื่อมอบประสบการณ์ระดับลักซ์ชัวรี่ที่เป็นมากกว่าการอยู่อาศัย และเชื่อมโยงสมาชิกครอบครัวทุกเจเนอเรชั่นให้สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดในหัวหิน การออกแบบที่งดงามด้วยคอนเซปต์ ‘Colonial with a Modern Twist’ ที่ผสมผสานกลิ่นอายของหัวหินในสไตล์โคโลเนียล เข้ากับความโมเดิร์นลักชัวรี่ได้อย่างลงตัว สิ่งอำนวยความสะดวกที่พรั่งพร้อม และการบริการมาตรฐานโรงแรมระดับโลก”

ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 3,500 ล้านบาท “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” มอบคุณภาพชีวิตที่เหนือระดับด้วยพื้นที่เปิด 70% ของโครงการ หรือมากกว่า 7,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยพื้นที่สวน ชายหาดส่วนตัว และ 7 สระว่ายน้ำสำหรับเด็ก ครอบครัว ผู้สูงอายุ และผู้ต้องการออกกำลังกาย ซึ่งรวมถึงสระจากุซซี่ขอบใสริมหาด ห้องออกกำลังกายที่ซ่อนอยู่ใต้สระว่ายน้ำ (Hidden Gym) ที่มาพร้อมกับห้องสปา อีกทั้งพื้นที่จัดเลี้ยงริมหาด (Beach Pavilion) และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย

โครงการยังมอบความเป็นส่วนตัวอย่างสูงสุดในการอยู่อาศัย ด้วยจำนวนเพียง 238 ยูนิต แต่ละชั้นมี 3-13 ยูนิตเท่านั้น โดยทุกยูนิตมีขนาดและการออกแบบพื้นที่ที่ใช้งานได้จริงหลากหลายแบบเริ่มต้นที่ 45 ตรม. มียูนิต Pool Access ที่สามารถเดินลงสระว่ายน้ำได้ ดูเพล็กซ์สามห้องนอนพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว และเพนท์เฮ้าส์พร้อมวิวทะเล 270 องศา ขนาด 300 ตรม. ส่งมอบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบครัน การบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในมาตรฐานของโรงแรมระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นบริการบัตเลอร์และคอนเซียจ บริการดูแลทำความสะอาด บริการซักรีด บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษา เพื่อการพักผ่อนในหัวหินอย่างไร้กังวล

นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2019 ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในหัวหินยังมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากตลาดมีความสมดุลในส่วนของ  อุปสงค์และอุปทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนโดมิเนียมติดชายทะเลเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง จากการสำรวจพบว่าไม่ได้มีการพัฒนาโครงการติดชายหาดหัวหินมาเป็นเวลากว่า 11 ปีแล้ว เนื่องจากที่ดินในบริเวณดังกล่าวถูกพัฒนาไปเป็นโรงแรมระดับห้าดาวและรีสอร์ทเป็นส่วนใหญ่ ส่งผลให้ 10 ปีที่ผ่านมา มีคอนโดมิเนียมใหม่ติดชายหาด เปิดตัวเพียง 356 ยูนิต ซึ่งมียอดขายไปแล้วกว่าร้อยละ 85 โดยส่วนใหญ่มีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนเพื่อหลบหนีจากความวุ่นวายของกรุงเทพฯ  หัวหินมีโครงการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคหลายโครงการ เช่น  โครงการ Thailand Riviera  โครงการพัฒนาเครือข่ายการคมนาคม ได้แก่ มอเตอร์เวย์ รถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วสูง ทำให้การเดินทางสะดวกรวดเร็วขึ้นยิ่งขึ้น เพิ่มศักยภาพในการรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ดังนั้นจึงเชื่อว่าการพัฒนาโครงการ InterContinental Residences Hua Hin ซึ่งเป็นโครงการระดับลักซัวรี่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในหัวหินจะตอบโจทย์ลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ทั้งในแง่เป็นบ้านพักตากอากาศและการลงทุนระยะยาวอย่างแน่นอน”