PROUD เปิดแผนเดินหน้าพัฒนาอสังหาฯ เชิงที่อยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด “MORE THAN JUST LIVING: ชีวิตที่มากกว่า” เริ่มต้นสองโครงการทำเลทองในหัวหิน เจาะกลุ่มไฮเอนด์ – ลัคชัวรี่ พร้อมนวัตกรรมเป็นมากกว่าที่พักอาศัยตั้งเป้ายอดขายรวมประมาณ 10,000 ล้านภายใน 5 ปี

PROUD เปิดแผนเดินหน้าพัฒนาอสังหาฯ เชิงที่อยู่อาศัย
ภายใต้แนวคิด “MORE THAN JUST LIVING: ชีวิตที่มากกว่า”
เริ่มต้นสองโครงการทำเลทองในหัวหิน เจาะกลุ่มไฮเอนด์ – ลัคชัวรี่
พร้อมนวัตกรรมเป็นมากกว่าที่พักอาศัยตั้งเป้ายอดขายรวมประมาณ 10,000 ล้านภายใน 5 ปี

  • PROUD เปิดคอนโดโครงการแรก ริมหาด หรูที่สุดหรูในหัวหิน และโครงการสองติดรีสอร์ทสวนน้ำ
  • เน้นเจาะฐานลูกค้าไฮเอนด์ – ลัคชัวรี่ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ
  • ต้องคุ้มค่าและตอบโจทย์ ดึงปัญญาประดิษฐ์ AI การสั่งงานด้วยเสียง และอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ และ Smart Home สร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง สร้างแบรนด์ด้วยความที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย
  • มั่นใจหัวหินพุ่งแน่ พร้อมรับ “ไทยแลนด์ ริเวียร่า” หลังโครงการจากภาครัฐแล้วเสร็จ  ปัจจุบันพบ    ดีมานด์ในกลุ่มบนยังโต ขณะที่ซัพพลายยังน้อย
  • เล็งขยายผลเมืองท่องเที่ยวหลัก และกรุงเทพ มั่นใจยอดขายรวมประมาณหมื่นล้านในห้าปี

กรุงเทพฯ -22 พฤษภาคม 2562–  “บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด มหาชน” ประกาศแผนบุกตลาดอสังหาฯ ใต้แนวคิด   “MORE THAN JUST LIVING: ชีวิตที่มากกว่า”  มอบสิทธิพิเศษเหนือระดับและประสบการณ์​การบริการ ให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เตรียมขยายโครงการฯ ไปในเมืองท่องเที่ยวหลักต่างๆ  รวมถึงกรุงเทพ ตั้งเป้ายอดขายรวม ประมาณาหมื่นล้านในห้าปี โดยเริ่มจาก 2 โครงการในหัวหิน โครงการแรกหรูสุดริมทะเล โครงการที่สองติดรีสอร์ทสวนน้ำ วานา นาวา ป้อนกลุ่มไฮเอนด์-ลัคชัวรี่  เผยหัวหินได้รับประโยชน์เต็มๆจากนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐที่จะแล้วเสร็จภายในห้าปี  และภาวะตลาดในปัจจุบันที่มีการเติบโตต่อเนื่อง

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ “PROUD” ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย เปิดเผยว่า “จากประสบการณ์ในการทำธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวในหัวเมืองหลักๆของประเทศ​อย่างหัวหิน และภูเก็ต ทำให้เราเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่มาจากการเติบโตของตลาดท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนไป ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคนไทยที่ต้องการบ้านพักผ่อนหลังที่สอง หรือ ตลาดนักท่องเที่ยว ทั้งกลุ่มอายุ 50 ขึ้น ที่มีกำลังซื้อสูง หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวแทบเอเซีย โดยเฉพาะ กลุ่มพรีเมี่ยม มิลเลเนียล จึงทำให้ที่ผ่านมาตลาดนี้ หรือ Resort homes มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเห็นได้จากข้อมูล REIC มูลค่าโอนห้องชุดรวมของหัวเมืองหลักๆ อย่าง เชียงใหม่  สมุย (สุราษฎ์ธานี) กระบี่ ภูเก็ต พัทยา (ชลบุรี) และหัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์​) โตเฉลี่ยปีละ 29% ระหว่างปี 2558-61 เทียบกับค่าเฉลี่ยของประเทศที่ปีละ 20%  และในปีที่ผ่านมามีมูลค่ารวมถึง  51,656 ล้านบาท โดยมีดีมานด์มาจากทั้งในและต่างประเทศ แต่ยังไม่มีใครในท้องตลาดที่สามารถตอบโจทย์ของลูกค้าในกลุ่มนี้ได้อย่างแท้จริง  ทางบริษัทฯ จึงมีแนวคิดที่จะทำอสังหาฯ แนวใหม่  โดยผสมผสานประสบการณ์การพักผ่อน และการให้บริการระดับโรงแรม เข้ากับการดีไซน์ ของที่พักอาศัย ซึ่งยังคงต้องมีความคุ้มค่า ในแง่ของการลงทุน ออกมาในรูปแบบ ลิฟวิ่ง โซลูชั่น คอนเซปต์ “MORE THAN JUST LIVING” เน้นย้ำทำเลทอง  – พื้นที่ส่วนกลาง และ การให้บริการระดับโรงแรม -การออกแบบเชิงรีสอร์ท- การทำการตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้ผู้พักมีความสะดวกสบายมากขึ้น”

น.ส. พราวพุธยังกล่าวเสริมอีกว่า “ในการบุกตลาดในครั้งนี้ จะเป็นการเน้นกลุ่มลูกค้าในระดับบน ทั้ง พรีเมี่ยม และลักชัวรี่ โดยถ้าเป็นตลาดเมืองรีสอร์ท ราคาจะเริ่มที่ประมาณ 100,000 บาท  และสามารถขึ้นไปถึง  300,000 ต่อ ตรม. และถ้าเป็นตลาดในเมือง อย่างกรุงเทพ ราคาจะเริ่มประมาณ  150,000 บาท ถึง 350,000 บาท ต่อ ตรม. ราคาต่อห้องสามารถเริ่มที่ประมาณ 4 ล้านบาท โดยขนาดห้องจะต้องเน้นเรื่องของขนาดที่ใช้ได้จริง และมีฟังก์ชั่นที่คุ้มค่าแก่การลงทุน ทั้งนี้กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้  เป็นกลุ่มที่ยังมีกำลังการซื้อ เพียงแต่ต้องการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์คุ้มค่า

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD กล่าวถึง ภาพรวมหัวหินศูนย์กลางการท่องเที่ยว จากยุทธศาสตร์การลงทุนภาครัฐ สู่การเปิดตัว 2 โครงการฯ ในหัวหิน เผยภายในห้าปี มั่นใจจะเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของหัวหิน เมื่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานโดยภาครัฐเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเสร็จ ซึ่งรวมไปถึงการผลักดันโครงการท่องเที่ยวย่าน “ไทยแลนด์ ริเวียร่า” และการพัฒนา ระบบคมนาคมครอบคลุมทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และทางราง  อาทิ  โครงการรถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพ-หัวหิน, โครงการมอเตอร์เวย์ นครปฐม – ชะอำ  และโครงการปรับปรุงและขยายสนามบินหัวหิน ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีการบินระหว่างประเทศรายวัน

ด้านรายละเอียดของ 2 โครงการฯ  เตรียมพร้อมเปิดตัวโครงการแรก หรูที่สุดริมทะเลหัวหิน ภายในสิ้นปี 2562 และโครงการที่สอง ติดรีสอร์ท สวนน้ำ วานา นาวา ในต้นปี 2563    ซึ่งยอดขายรวมสองโครงการแรกอยู่ที่ประมาณ 5,500 ล้านบาท และมีเป้าหมายจะหาโครงการใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขายอีกอย่างน้อยประมาณ 4,000-6,000 ล้านบาท รวมเป็นประมาณ 10,000 ล้านบาท  ภายใน  5 ปี   สานต่อแนวคิด “MORE THAN JUST LIVING” โดยเชื่อว่าจะเป็นจุดขาย ที่แข็งแรง ได้ทั้งโครงการในเมืองอย่างกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวหลักๆของประเทศ อาทิ  ภูเก็ต ฯลฯ

ทั้งนี้ จุดยืนของ PROUD  คือการสรรหาสิ่งที่ดีที่สุด พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิต ด้วยเทคโนโลยีในการบริหารจัดการ การก่อสร้าง การบริการ และนวัตกรรมใหม่ๆ ในการใช้ชีวิต ยกตัวอย่างเช่นความเป็น Smart Home  ผ่าน AI เพื่อรองรับ Smart city ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต  และทั้งนี้เพื่อรองรับโครงการฯ ใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารอย่างเต็มที่  PROUD ได้แต่งตั้งทีมผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ เข้ามาร่วมงาน”

นายศรัฐ ปวรเดชาพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด(มหาชน) หรือ PROUD กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดและแผนการขายว่า  จากสถิติในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่ไปพักผ่อนที่หัวหินมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ดูได้จากอัตราเข้าพักในโรงแรมรีสอร์ทมีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  กระตุ้นการเติบโตต่อธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตามไปด้วย แต่เนื่องจากทำเลที่ดินติดชายหาดในปัจจุบันมีจำนวนจำกัด  สวนทางกับความต้องการซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มตลาด นักลงทุนทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ หรือผู้ที่ต้องการสถานที่พักตากอากาศเป็นบ้านหลังที่สอง  ยังมีอยู่มากและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สังเกตุได้จากสภาพตลาด ในปี 2561 จำนวนยูนิตที่เกินกว่า  10 ล้านบาท ที่มีค้างอยู่ในตลาดหัวหิน- ชะอำ มีเพียงแค่ 65 ยูนิต  แสดงให้เห็นถึง ความต้องการของตลาดบนซึ่งยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และจากการศึกษาตลาดของบริษัท พบว่าคอนโดในตลาดบนมีการปล่อย Resale น้อยมาก และ พอมีหลุดมาตลาดก็รับทันที  ในราคากว่า 250,000  ต่อ ตรม. ทำให้ทาง PROUD   มั่นใจศักยภาพในการพัฒนาโครงการะดับ ไฮเอนด์ – ลัคชัวรี่  ในหัวหิน

ซึ่งในการทำการตลาดและการขายในครั้งนี้ จะมีการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ในหัวหิน  เตรียมพร้อมทำ Co-promotion และ มอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกบ้านของ PROUD เพื่อมอบประสบการณ์ “ชีวิตที่มากกว่า”  ภายใต้แนวคิด “MORE THAN JUST LIVING” ให้แก่กลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง