VMPC ลุ้นเศรษฐกิจฟื้นปลุกกำลังซื้ออสังหาฯ ผุด “แอสเทรา เบลส” เฟส 2 จับตลาดไฮเอนด์

VMPC ลุ้นเศรษฐกิจฟื้นปลุกกำลังซื้ออสังหาฯ

ผุด “แอสเทรา เบลส” เฟส 2 จับตลาดไฮเอนด์

            ซีอีโอ VMPC จับตา NPL-หนี้ครัวเรือน ตัวแปรสำคัญเศรษฐกิจไทย ลุ้น! ปี 2561 ตลาดอสังหาฯกระเตื้อง เล็งเปิดตัว “แอสเทรา เบลส”  เฟส 2 ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง บนทำเลทองติดถนนพระราม 2
เน้นความหรูหราสไตล์โมเดิร์น ชูจุดเด่น “Free Space Design” ด้วยการดีไซน์ทุกพื้นที่ภายในบ้านที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย พร้อมฟังก์ชันใช้สอยสุดคุ้มค่า

 

นายปริญญา เธียรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด (VMPC) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่อขายและให้เช่า เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้
(ม.ค.-ก.ย. 2560) ในส่วนของอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่า โดยเฉพาะโรงแรมปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นมาก จากการท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายยังไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจไทย
ยังไม่มีสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน วิเคราะห์ได้จากหนี้เสียในระบบหรือหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ที่มีการปรับตัวขึ้นๆ ลงๆ ส่งผลให้สถาบันการเงินมีมาตรการเข้มงวดในเรื่องของการปล่อยสินเชื่อ รวมถึงหนี้ครัวเรือนที่ยังคงมีสัดส่วนอยู่ในระดับสูง ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความสามารถในการกู้ลดลง

“อัตราหนี้เสียในระบบที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้แบงก์ระมัดระวังในเรื่องของการปล่อยกู้เพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ยังมีปัญหาในเรื่องของเพดานเงินกู้ของแต่ละบุคคล เนื่องจากบางคนมีหนี้เก่ามากพอสมควรอยู่แล้ว
พอจะก่อหนี้ใหม่แบงก์ก็ลังเล ไม่กล้าปล่อยกู้ อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2560 ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2561 ในฐานะผู้ประกอบการก็มีความหวังว่าสถานการณ์ต่างๆ จะค่อยๆ ปรับตัว
ในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะต้องมีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เป็นระยะสั้นๆ ไม่สามารถประเมินระยะยาวได้เหมือนเมื่อก่อน เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไทยอยู่ในภาวะที่อ่อนไหวพอสมควร” นายปริญญา กล่าว

นายปริญญา กล่าวว่า ในปี 2560 แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังคงเป็นไปตามเป้าหมาย โดยปัจจุบัน
มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย 70% และอีก 30% เป็นรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่า
ซึ่งในการพัฒนาโครงการทุกโครงการ บริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับเรื่องของทำเลที่มีศักยภาพ อย่างล่าสุดคือ โครงการ “แอสเทรา เบลส” (Astera Bless) ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง ติดถนนพระราม 2  กม.5  ซึ่งหลังจากเปิดตัว
ช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2560 ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก สามารถปิดยอดขายในเฟส 1 ไปแล้วกว่า 90%  จากจำนวน  51  ยูนิต  มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท  ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน ซึ่งจากผลตอบรับดังกล่าว บริษัทฯ จึงเตรียมที่จะเปิดแอสเทรา เบลส เฟส 2 อีก 69 ยูนิต

สำหรับโครงการแอสเทรา เบลส มีพื้นที่โครงการรวมประมาณ 28 ไร่ จำนวน 221 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “ทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ที่ไม่เหมือนใคร” เน้นความหรูหราในสไตล์โมเดิร์น พร้อมจุดเด่น “Free Space Design”  ด้วยการดีไซน์ทุกพื้นที่ภายในบ้านที่พร้อมและสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย พร้อมฟังก์ชันใช้สอยสุดคุ้มค่า บนทำเลศักยภาพ ติดถนนพระราม 2 การเดินทางสะดวกสบาย ระบบสาธารณูปโภคครบครัน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบของสมาชิกทุกคนในครอบครัว

นายปริญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการแอสเทรา เบลส มีให้เลือกจับจองเป็นเจ้าของ 2 รูปแบบ คือ
แบบที่ 1  ALLURE (อะลัว) หน้ากว้าง 6.5 เมตร พื้นที่เริ่มต้น 26.8 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 322 ตารางเมตร
4 ห้องนอน  5 ห้องน้ำ ห้อง Living Room ห้อง Family Room และ Master Bedroom แบบ High Ceiling ที่มีความสูงของเพดานถึง 6 เมตร ห้องครัวไทย ห้องพระ พร้อมที่จอดรถหน้าบ้าน 2 คัน ราคายูนิตละ 9.89  ล้านบาท  และ
แบบที่
2  BLESS (เบลส) หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่เริ่มต้น 22 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 260 ตารางเมตร Living Room แบบ Double Volume 6 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้อง Family Room ห้องครัวไทย ห้องพระพร้อมที่จอดรถ
หน้าบ้าน 2 คัน ราคายูนิตละ 8.29 ล้านบาท