ถอดบทเรียน ออลล์ อินสไปร์ ทำอย่างไรจึงเป็น “Employer of Choice” บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย

ถอดบทเรียน ออลล์ อินสไปร์

ทำอย่างไรจึงเป็น “Employer of Choice” บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย

การก้าวข้ามจากการเป็นแค่ “สถานที่ทำงาน” มาสู่ “บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย” ทำให้ ออลล์ อินสไปร์ฯ ก้าวขึ้นสู่ บริษัทผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง ด้วยความตั้งใจที่จะส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพื่อตอบโจทย์รูปแบบการดำรงชีวิตทุกความต้องการของลูกค้าและเป็น “Class of Living ชีวิตที่มีระดับ คือชีวิตที่คุณเลือกเอง” ในแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ได้อย่างครบถ้วน

การก้าวสู่ปีที่ 6 ในการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ ออลล์ อินสไปร์ฯ ก้าวกระโดดอย่างมั่นคงและเติบโต ด้วยเหตุผลทางธุรกิจที่โดดเด่นในข้อที่ว่า ออลล์ อินสไปร์ฯ มีเป้าหมายอย่างเด่นชัดในการเลือกที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์บนพื้นที่ในรัศมีสถานีขนส่งมวลชนระบบรางและทำเลที่มีศักยภาพสูง รวมไปถึงการพัฒนาและออกแบบโครงการที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมุ่งเน้นให้ผู้อยู่อาศัยใช้ชีวิตได้จริง บทพิสูจน์อันแข็งแกร่งของกลยุทธ์นี้ดูได้จากการเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ ดิ เอ็กเซล, ไรส์ และ อิมเพรสชั่น ที่เปิดขายเมื่อไรก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเสมอ

 นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) 

“นอกจากกลยุทธ์หลักในการเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องแล้ว กลยุทธ์ในเรื่องการพัฒนาทรัพยากรบุคคลก็สำคัญเช่นกัน” นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ให้เหตุผลว่า “ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หนึ่งในการแข่งขันที่ยั่งยืนคือ การให้ความสำคัญกับบุคลากร การรักษาและพัฒนาความสามารถ พร้อมทั้งดึงศักยภาพในตัวของบุคลากรออกมาให้เหมาะสมกับคนกับงานที่เขาได้รับมอบหมาย พนักงานจะรู้สึกได้ถึงความก้าวหน้าในองค์กร  เรามีการจัดเทรนนิ่งเพื่อเพิ่มทักษะในด้านต่างๆ ของพนักงานอย่างสม่ำเสมอ”

การสร้างความภูมิใจและความผูกพันกับองค์กร จะเป็นตัวเชื่อมระหว่างองค์กรกับพนักงานให้มีความภักดีต่อองค์กร ออลล์ อินสไปร์ฯ จะมีวัฒนธรรมองค์กรในรูปแบบของการทำงานที่ช่วยเหลือกัน ทำให้พนักงานมุ่งมั่นและทุ่มเทสติปัญญา อีกทั้งบรรยากาศในที่ทำงานที่เราตั้งใจให้ออฟฟิศแห่งนี้เป็นเสมือนบ้านที่ 2 ของพวกเขา ผู้บริหารของออลล์ อินสไปร์ฯ เชื่อว่า “สภาพแวดล้อมที่ดีจะส่งผลให้พนักงานมีความคิดสร้างสรรค์และมีความสุข พร้อมที่จะถ่ายทอดสิ่งดีๆ ลงไปในผลงานที่ทำ ดังนั้นจะเห็นว่า ที่แห่งนี้มีพื้นที่ที่เป็น Co – Working Space ที่สามารถนั่งทำงานตรงไหนก็ได้ โดยได้จัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกและสันทนาการ อาทิ ไอศครีม โต๊ะพูล ห้องโทรศัพท์ ในห้องแบบส่วนตัวที่นี่ก็มี ห้องประชุมหลากหลายขนาดให้เลือกใช้ ซึ่งเราให้พนักงานมีส่วนร่วมตั้งชื่อห้องประชุมด้วย แม้แต่การมี Napping Room ให้หลับพักผ่อนสายตาในยามอ่อนล้า พนักงานทุกคนมีสิทธิ์ใช้อย่างเท่าเทียมกัน”

การให้รางวัล (Reward) ก็เป็นแรงจูงใจให้พนักงานทำงานให้กับองค์กรอย่างเต็มกำลังความสามารถ พนักงานเกิดแรงกระตุ้นทางบวกในการทำงาน อย่างทุกๆ ปีบริษัทจัดงานเลี้ยงประจำปี เพื่อเป็นการขอบคุณพนักงานสำหรับการทุ่มเททำงานเพื่อบริษัทมาตลอดปี โดยภายในงานนอกจากมีของรางวัลมากมาย แต่ปีนี้พิเศษกว่าทุกๆ ปี เพราะบริษัทจัดคอนเสิร์ตแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะพนักงานของออลล์ อินสไปร์ฯ ได้สนุกกับศิลปินที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานนักร้องตัวพ่อ อย่าง เจ เจตริน มาเอาใจพนักงานชาว ออลล์ อินสไปร์ฯ กันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ การที่จะก้าวสู่ “บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย” ยังต้องคำนึงถึง “ความสำเร็จหรือเป้าหมายที่องค์กรตั้งไว้” องค์กรและพนักงานมีส่วนร่วมในการตั้งวัตถุประสงค์ที่อยากทำให้สำเร็จหรือเป้าหมายที่อยากเดินทางไปให้ถึง และตัวชี้วัดที่จะบอกเราว่าเดินทางไปสู่เป้าหมายนั้นอย่างไร คือการตั้งเป้าหมายให้แต่ละคน โดยเป้าหมายของทุกๆ คนสอดคล้องกันทั้งองค์กร เพื่อผลักดันองค์กรให้บรรลุเป้าหมายในภาพรวมได้ นายธนากรกล่าวเสริมว่า การลงทุนตั้งแต่การสรรหา การเสนอโอกาสที่ดีในการทำงานและการรักษาบุคลากร การทำให้พนักงานอยู่กับองค์กรไปนานๆ โดยมีการวัดความพึงพอใจและรับฟังความคิดเห็นของพนักงานเพื่อนำมาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง”

นี่จึงเป็นอีกบทเรียนทางการตลาดของการดำเนินธุรกิจของ บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ไม่แปลกใจเลยว่า การวางโรดแมปตลอดระยะเวลา 3 ปีมานี้ สู่การเป็น “Employer of Choice” หรือองค์กรในฝันที่คนอยากทำงานด้วย การตั้งเป้าที่จะเป็นองค์กรที่นิสิตนักศึกษา หรือผู้กำลังหางานนึกถึงเป็นอันดับแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์ ใกล้จะเป็นความจริงในอนาคตอันใกล้นี้