“บางแสน” ทำเลน่าอยู่ ส่อง 5 อันดับคอนโดพร้อมอยู่ #PropDNA ยกนิ้ว #เดอะเซนโทรคอนโด คะแนนมากที่สุด

“บางแสน” ทำเลน่าอยู่ ส่อง 5 อันดับคอนโดพร้อมอยู่
#PropDNA ยกนิ้ว #เดอะเซนโทรคอนโด คะแนนมากที่สุด

#คอนโดบางแสน เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีศักยภาพสูงมากด้วยความเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีผู้คนแวะเวียนมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งยังเป็นทำเลที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคตจากเมกะโปรเจคต์ที่เกิดขึ้นมากมายในชลบุรี ในเวลานี้คงพูดได้อย่างเต็มปากว่าคอนโดทำเลบางแสนนั้นเหมาะแก่การอยู่อาศัยและการลงทุนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มคอนโดสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ที่มีฟังก์ชันจัดเต็มพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน รองรับทุกการใช้ชีวิต.. ครั้งนี้ PropDNA จะพาไปสำรวจ 5 คอนโดบางแสนที่เป็นคอนโดพร้อมอยู่และน่าลงทุนที่สุดกัน..

5 อันดับคอนโดทำเลบางแสนที่น่าอยู่ที่สุด ปี 2023

ก่อนที่จะไปดูว่ามีคอนโดอะไรบ้าง มาดูความน่าสนใจของทำเลบางแสน ในช่วงปี 2564 – 2566 บางแสน ถือได้ว่าเป็นทำเลที่มีความน่าสนใจอยู่ในระดับต้น ๆ ของชลบุรี เพราะเป็นทำเลที่เรียกได้ว่าครบครั้นในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งงาน สถานศึกษา การเดินทางที่สะดวก ทั้งอยู่ใกล้กรุงเทพ สนามบิน ฯลฯ คอนโดบางแสน ยังมีอีกหลายความได้เปรียบมากกว่าทำเลอื่น ๆ ในชลบุรี ซึงจะขอยกมาให้ดูกัน 3 ด้าน

  1. ราคาคอนโดที่ยังไม่ขยับตัวมาก เนื่องจากราคาที่ดินที่ยังไม่ปรับตัวเร็วเกินไป
  2. ความเหมาะสมในด้าน Demand กับ Supply ยังสมดุลอยู่ ในทำเลอื่น ๆ ปริมาณคอนโดเหลือขายยังมีอยู่มากกว่าความต้องการซื้อ
  3. กลุ่มลูกค้าที่เป็น Real Demand ทั้งในด้านซื้ออยู่อาศัยเอง หรือ ลูกค้าเช่า เพราะเกือบ 100% จะเป็นคนไทย ไม่เหมือนในทำเลอื่นที่มีชาวต่างชาติซื้ออยู่

ทางทีม #PropDNA ได้ทำการสำรวจคอนโดที่น่าอยู่ในบางแสนประจำปี 2565 – 2566 มีโครงการใดบ้างน่าสนใจ โดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้

  1. คอนโดต้องสร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ สภาพโครงการความใหม่-เก่า (คอนโดที่ยังไม่เสร็จ ไม่สามารถประเมินได้)
  2. ทำเลที่ตั้งน่าสนใจ
  3. ระดับราคาเหมาะสม
  4. ส่วนกลางครบครัน

ผลสำรวจออกมา แต่ละโครงการน่าสนใจยังงัย เหตุผลเพราะอะไรมาดูกัน

อันดับ 1 โครงการ เดอะเซนโทร คอนโด บางแสน: จุดเด่น เป็นโครงการใหม่, ทำเลพักอาศัยหาของกินง่าย, ราคาคุ้มค่า, ส่วนกลางครบ

คอนโดที่ก่อสร้างเสร็จ มิ.ย. 2565 เป็นคอนโดสร้างเสร็จล่าสุดในพื้นที่บางแสน มีจำนวน 2 อาคาร 304 ยูนิต อยู่ฝั่งห้างแหลมทอง ถือว่าเป็นทำเลที่ไม่แออัด เป็นโซนพักอาศัยมากกว่าฝั่ง ม.บูรพา อยู่ติดกับตลาดปาร์คอิน เป็นตลาดยอดฮิตของบางแสน ใกล้ห้างแหลมทอง ใกล้ ม.บูรพา ทางทีม #PropDNA ยกให้เป็นทำเลเกรด เอ ด้านระดับราคาถือว่าเป็นโครงการใหม่ ทำเลที่ดี ส่วนกลางครบครั้น โดยราคาขายมือหนึ่งอยู่ที่ประมาณ 55,000-65,000 บาท / ตร.ม. ถ้าเทียบกับโครงการที่เสร็จมานานแล้ว อยู่ในระดับราคาประมาณเดียวกัน แต่ถ้าเทียบกับโครงการใหม่ที่ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ถือว่า ถูกกว่ามาก ขายกัน 70,000 – 100,000 / ตร.ม. แล้ว สำหรับส่วนกลางที่นี้ถือว่าจัดมาให้ครบครั้น ทั้ง ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ระบบรักษาความปลอดภัย ที่จอดรถเพียงพอ และมี Co Working Space พร้อม Free WIFI ไว้ให้บริการอีกด้วย

อันดับ 2 โครงการ ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท บางแสน: จุดเด่น เป็นโครงการได้มาตรฐาน, ใกล้ม.บูรพา, หาของกินง่าย, ส่วนกลางครบ

คอนโดสร้างเสร็จเมื่อปี 2552 มีจำนวน 8 อาคาร 811 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนบางแสนสาย 4 ใต้ เข้าจาก ถ.ลงหาดบางแสน เพียง 40 ม. อยู่ใกล้ม.บูรพา เพียง 400 ม. จัดได้ว่าเป็นทำเลเกรด เอ สภาพแวดล้อมโครงการจะมีความเป็นชุมชน หาของกินง่าย แต่จะมีความวุ่นวายกว่าฝั่งห้างแหลมทอง เนื่องจากบริเวณโดยรอบ เป็นชุมชนเดิม ตึกแถว อพาร์เม้นท์ หอพัก ด้านราคาซื้อขายมือสองอยู่ระดับ 56,000 – 70,000 บาท / ตร.ม. ขึ้นอยู่กับทำเลของห้อง และที่ตั้งของอาคาร หากเทียบอาคารของห้องกับราคา มองว่าสูงไปเมื่อเทียบกับอายุของโครงการ แต่ก็พอจะชดเชยได้จากส่วนกลางที่ครบครั้น แต่มีเสื่อมโทรมไปบางตามระยะเวลา และจำนวนยูนิตที่มีมากถึง 811 ยูนิต อาจมีปัญหาเรื่องการใช้ส่วนกลาง

อันดับ 3 โครงการ คอนโด ลีฟวิ่ง อเวนิว บางแสน: จุดเด่น โครงการอยู่ในทำเลพักผ่อน, ใกล้ 7-11, ราคาไม่สูง

คอนโดสร้างเสร็จเมื่อปี 2559 มีจำนวน 3 อาคาร 652 ยูนิต อยู่บนถนนมิตรสัมพันธ์ ซอย 3 เข้าได้จาก ถ.ลงหาดบางแสน และ ถ.ข้าวหลาม เข้ามาลึกพอประมาณทั้งสองทาง สภาพแวดล้อมเงียบสงบเหมาะสมกับการพักอาศัย ใกล้ ๆ โครงการมี 7-11 แต่หาของกินยากนิดหน่อย ต้องเดินออกมาทาง ตลาดปาร์คอินถึงหาของกินได้มากขึ้น สำหรับราคามือหนึ่งอยู่ระดับ 49,000 – 52,000 บาท / ตร.ม. นับว่าสูงไปนิด เนื่องจากอายุโครงการ หากเทียบกับโครงการใหม่ถือว่าไม่ต่ำ ไม่สูง แต่เทียบส่วนกลาง, ทำเล และจำนวนยูนิตในโครงการ ถือว่าสูงไป ด้านส่วนกลาง ถือได้ว่ามีแต่อาจไม่ครบครั้นเท่าโครงการอื่น อายุโครงการ ก็มีเสื่อมโทรมไปบางกับจำนวนยูนิตที่มีมากถึง 652 ยูนิต อาจมีปัญหาเรื่องการใช้ส่วนกลาง

อันดับ 4 โครงการพาร์คสิริ คอนโด บางแสน: จุดเด่น โครงการอยู่ในทำเลพักผ่อน, เงียบสงบ, ราคาไม่สูง

คอนโดสร้างเสร็จเมื่อปี 2561 มีจำนวน 3 อาคาร 494 ยูนิต อยู่ในซอยลงหาดบางแสน8 ประมาณ 300 ม. เข้าได้จาก ถ.ลงหาดบางแสน สภาพแวดล้อมเงียบสงบเหมาะสมกับการพักอาศัย โดยรอบเป็นโซนพักอาศัย แต่หาของกินยากนิดหน่อย ปัจจุบันมีราคาซื้อขายมือสองอยู่ระดับ 50,000 – 60,000 บาท / ตร.ม. ถือว่าสูงไปนิด เทียบกับอายุโครงการ หากเทียบกับโครงการใหม่ถือว่าไม่ต่ำ ไม่สูง แต่เทียบส่วนกลาง, ทำเล และจำนวนยูนิตในโครงการ ถือว่าสูงไปนิด สำหรับด้านส่วนกลาง ถือได้ว่ามีแต่อาจไม่ครบครั้นเท่าโครงการอื่น แต่ด้วยอายุโครงการ ก็มีเสื่อมโทรมไปบาง และจำนวนยูนิตที่มีมากถึง 494 ยูนิต อาจมีปัญหาเรื่องส่วนกลาง โดยเฉพาะที่จอดรถ

อันดับ 5 โครงการเดอะพาทิโอ คอนโด บางแสน: จุดเด่น โครงการอยู่ในทำเลดีวิวทะเล, เช่ารายวันได้, ส่วนกลางสะอาด

คอนโดสร้างเสร็จเมื่อปี 2559 มีจำนวน 2 อาคาร 155 ยูนิต อยู่ใน ถ.บางแสนสายล่าง จากถนนลงหาดบางแสน 500 ม. สภาพแวดล้อมเงียบสงบเหมาะสมกับการพักอาศัย โซนใกล้ทะเลบางแสน ฝั่ง ม.บูรพา หาของกินไม่ยาก มีราคาซื้อขายมือสองปัจจุบันอยู่ระดับ 80,000 – 120,000 บาท / ตร.ม. มองว่าสูงไปนิด เทียบกับอายุโครงการ หากเทียบกับโครงการใหม่ถือว่าสูงมาก แต่ส่วนกลาง, ทำเล โซนใกล้ทะเลบางแสน ราคาถือว่า กลาง-สูง ด้านส่วนกลาง ถือได้ว่ามีแต่อาจไม่ครบครั้นเท่าโครงการอื่น เน้นวิวที่ใกล้ทะเลบางแสน ดูแลส่วนกลางดี ผู้เช่ารายวันเหมาะสม แต่รายเดือนอาจแอบสูงไป

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลที่ #PropDNA นำมาฝาก.. เพื่อน ๆ ที่กำลังวางแผนซื้อ #คอนโดบางแสน โครงการใหม่พร้อมอยู่ ไม่ว่าจะเข้าอยู่เอง หรือ อยากจะลงทุนให้เงินงอกเงย สนใจโครงการไหนก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลโครงการเพิ่มเติม และรับข้อเสนอดี ๆ จากแต่ละโครงการได้เลยย.. ส่วนครั้งหน้า #PropDNA จะพาไปดูทำเล.. ไม่ลืมติดกันนร้า!!