“โฮมโปร” ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ปรับโฉมสาขา สู่ TOTAL HOME SOLUTION

“โฮมโปร” ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ปรับโฉมสาขา สู่ TOTAL HOME SOLUTION

“โฮมโปร” ทุ่มเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ปรับโฉมสาขารองรับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปพร้อมรับมือเทคโนโลยีที่เข้ามา Disruption ด้วยการเพิ่มพื้นที่การช้อปปิ้งสินค้า และบริการเรื่องบ้านรูปแบบใหม่ หลากหลายช่องทาง ตอบสนองความสะดวกสบาย และไลฟ์สไตล์ยุค 4.0 ภายใต้คอนเซปต์ HOME INSPIRES OF LIVING สร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านด้วยสินค้าที่หลากหลายให้เข้ากับทุกๆ ความต้องการที่ไม่มีจุดสิ้นสุด พร้อมบริการเรื่องบ้านครบวงจร  TOTAL HOME SOLUTION ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้านอย่างมืออาชีพ ประเดิมสาขาแรก เอกมัย-รามอินทรา และอีก 2 สาขา มุ่งเน้น Customer Centric สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าเป็นหลัก  พร้อมดันสินค้า Private Brand เพิ่มสัดส่วนยอดขายทะลุ 25% และช่องทางการจัดจำหน่ายที่เชื่อมโยงเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทุกช่องทาง (Omni Channel) ตอกย้ำผู้นำธุรกิจเรื่องบ้านครบวงจรตัวจริง

 นางสาวสิริวรรณ เสริมชีพ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” ผู้นำธุรกิจค้าปลีกศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร เผยว่า โฮมโปรยืนหยัดความเป็นผู้นำเรื่องบ้านตัวจริงเป็นเวลากว่า 23 ปี มีสาขาให้บริการกว่า 90 สาขาทั่วประเทศ สิ่งหนึ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญ คือการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า (Data Analytic) ทุกกลุ่ม Segment เพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละโซนพื้นที่ ทั้งกำลังซื้อ ไลฟ์สไตล์ ด้วยการพัฒนาสินค้า และบริการ พร้อมการกระจายสินค้าที่แตกต่างกันไปยังสาขาต่างๆ การปรับโฉมสาขาเป็นส่วนหนึ่งในการรองรับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญ โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ดำเนินการปรับโฉมสาขา 3 แห่ง คือ      โฮมโปร สาขาเอกมัย-รามอินทรา, สาขาราชพฤกษ์ และสาขาเมกาบางนา  ด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด HOME INSPIRES OF LIVING

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง และสถานที่ในร่มนางสาวสิริวรรณ เสริมชีพ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

สำหรับ โฮมโปร สาขาเอกมัย-รามอินทรา เป็นสาขาที่มียอดขายสูงสุดอันดับหนึ่งในปี 2561 การปรับโฉมสาขาในครั้งนี้ ตอบโจทย์ลูกค้าในโซนกรุงเทพฯตะวันออก และเป็นแลนมาร์คสินค้าเรื่องบ้านแห่งใหม่อย่างแท้จริง ด้วยจุดต่างอย่าง EXCLUSIVE และ LUXURYบนพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม. เพิ่มความสะดวกสบายและสร้างประสบการณ์ช้อปที่มากยิ่งขึ้น ให้กับลูกค้าด้วย Variety Inspire สร้างสิ่งที่คิดให้เป็นจริงด้วย Model Room และ QR Code เป็นแห่งแรก พบกับ HOMEPRO EXCLUSIVE LOUNGE เอกสิทธิ์อีกหนึ่งระดับเพื่อรองรับลูกค้าแบบ Private ที่มาซื้อสินค้า และบริการภายในห้าง พร้อมโซนพื้นที่บริการ HOME SERVICE บริการเพื่อคนรักบ้าน โดยช่างมืออาชีพคอยแนะนำ บริการ CLICK & COLLECT   ช้อปของตกแต่งบ้านออนไลน์ สามารถเลือกกำหนดช่วงเวลารับสินค้าและสาขาที่สะดวกใกล้บ้านได้ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือบริการจัดส่งถึงบ้านแบบ Delivery และบริการ Web Q บริการเรียกคิวอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกสบายไม่น่าเบื่อ

ในภาพอาจจะมี Khomsan Tkt Trekkingthai, สถานที่ในร่ม

โฮมโปรได้พัฒนาสินค้ากลุ่ม ไพรเวทแบรนด์ (Private Brand)  ใหม่ ยกระดับสินค้จาก Good เป็น Better  และ Best ตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า,เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน, ห้องน้ำ, ห้องครัว, เครื่องมือช่าง และอุปกรณ์เกี่ยวกับการทำความสะอาดด้วยกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation) ที่ต้องมีคุณค่ากับผู้บริโภคทั้งในด้านดีไซน์ ฟีเจอร์ และฟังก์ชั่น โดยคำนึงถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ คุณภาพของสินค้าต้องดีเยี่ยม ได้มาตรฐานในราคาที่จับต้องได้ และหาซื้อได้ที่เดียว คือ โฮมโปร หรือExclusive @ HomePro เท่านั้น คาดว่าในการผลักดันสินค้ากลุ่มไพรเวทแบรนด์ (Private Brand) ของโฮมโปร จะช่วยให้มีสัดส่วนยอดขายเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 20% เป็น 25% ในอนาคต ตลอดจนคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ECO Choice 6 กลุ่มสินค้า,สินค้ากลุ่มผู้สูงวัย , สินค้าที่ขายเฉพาะกลุ่ม (Commercial) อาทิ กลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ โครงการอสังหาริมทรัพย์

ในภาพอาจจะมี สถานที่ในร่ม

นอกจากสินค้า และบริการแล้ว โฮมโปรได้พัฒนาช่องทางการจำหน่าย (E- Commerce) ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้า และบริการของโฮมโปรได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง โดยเชื่อมโยงทุกช่องทางการจัดจำหน่ายทั้ง หน้าร้าน , Website , Call center เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ภายใต้สโลแกน อุ่นใจทุกเรื่องบ้าน ด้วยหลากหลายช่องทาง

ในภาพอาจจะมี สถานที่ในร่ม

ในปี 2562 นี้ บริษัทฯ มีแผนในการปรับโฉมสาขาอีกหลายสาขา อาทิ โฮมโปร สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ในช่วงเดือนมีนาคม โดยคาดหวังว่าลูกค้าเก่าที่เป็นครอบครัวโฮมโปร จะตื่นตาตื่นใจกับความทันสมัยที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการสินค้าเรื่องบ้านได้ดี รวมถึงลูกค้าใหม่จะได้เข้ามาพบกับแรงบันดาลใจใหม่ๆ ที่เราตั้งใจสร้างสรรค์เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ที่มีแนวทางตกแต่งบ้านที่หลากหลาย ตรงตามคอนเซปต์ HOME INSPIRES OF LIVING เข้ากับทุกๆ ความต้องการที่ไม่มีจุดสิ้นสุดนั่นเอง  นางสาวสิริวรรณ กล่าวตอนท้าย