อีอีซีหนุนอสังหาฯพัทยาโต นายทุนใหญ่ดักกว้านซื้อทีดินย่านจอมเทียน

อีอีซีหนุนอสังหาฯพัทยาโต
นายทุนใหญ่ดักกว้านซื้อทีดินย่านจอมเทียน

“โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้” หวังอานิสงส์ “อีอีซี” บูมจุดพลุการลงทุนรอบใหม่ดันอสังหาฯพัทยาฟื้นตัว เผยโฉมห้องชุดคอลเลคชั่นใหม่เต็มรูปแบบ “โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ จอมเทียน” คอนโดตากอากาศริมทะเล สไตล์โมเดิร์นด้วยการตกแต่งสุดหรูและพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที โดดเด่นด้วยพื้นที่ยูนิตขนาดใหญ่ พร้อมวิวทะเล 180 องศา ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการพักผ่อน และพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ติดท่าจอดเรือยอช์ทใหญ่ที่สุดในอาเซียนแห่งเดียวในพัทยา รับดีมานด์นักธุรกิจไทย-ต่างชาติ

 

ดร.ธีระชัย พิพิธศุภผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือของ “โอเชี่ยน กรุ๊ป” เปิดเผยว่า “แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์พัทยา มีทิศทางปรับตัว
ดีขึ้น  โดยมีปัจจัยบวกอยู่ในพื้นที่การพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC)  ที่ภาครัฐอนุมัติงบประมาณกว่า 700,000 ล้านบาท ในการขยายสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา และแผนพัฒนารถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินทั้ง สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภาอีกทั้งได้มีการลงทุนจากประเทศผู้นำกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ ซึ่งจะหนุนไทยเป็นฮับพัฒนาบุคลากรเชื่อมโยงไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม”

ซึ่งก่อให้เกิดการลงทุนรอบใหม่ มีการขยายการลงทุนในภาคธุรกิจต่างๆ ทำให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยขยายตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยภาคอุตสาหกรรมได้คาดการณ์ว่าหลังจากเปิดพื้นที่นวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) และเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซีไอ) แล้ว จะมีความต้องการแรงงานระดับวิศวกรและกลุ่มแรงงานที่ต้องใช้ทักษะขั้นสูงมากกว่า 1 แสนคน ในระยะ 5 ปีนับจากนี้

“บริษัทฯได้เล็งเห็นถึงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยที่มีทิศทางที่ดี จากการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ที่เกื้อหนุนธุรกิจในประเทศไทยให้เติบโต ซึ่งพัทยาจะเป็นเมืองแห่งธุรกิจและมีศักยภาพสูงมากในอนาคต จากแผนงานอีอีซีจะส่งผลทำให้ดีมานต์ตลาดอสังหาฯ กลุ่มตลาดต่างชาติเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดการซื้อขายคอนโดมิเนียมในเมืองพัทยากลับมาคึกคักกว่าเดิม”

“ทั้งนี้ โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ ได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ในการขายห้องชุดโครงการ “โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ จอมเทียน” จัดเต็มด้วยการแปลงโฉมห้องชุดใหม่หมดทั้งห้องแบบพร้อมเข้าอยู่ “All New Design with a sense of Exclusivity” เน้นการตกแต่งที่หรูหราในแบบบ้านพักริมทะเลสไตล์โมเดิร์น (Modern Seaside Home) ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของผู้พักอาศัยอย่างแท้จริง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษที่สุดที่เคยมีมา “Offers as Show Unit” คือตกแต่งให้ฟรีและมอบของแถมทั้งหมดเหมือนกับที่แสดงไว้ให้ในห้องตัวอย่างทุกประการ นอกจากนี้ โครงการยังให้ความสำคัญกับการออกแบบฟังก์ชั่นภายในแต่ละยูนิต (functional design) ที่ตอบรับกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับบน ซึ่งส่วนใหญ่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัว และการมีพื้นทีในห้องที่กว้างมากกว่ามาตราฐานคอนโดทั่วไป รวมถึงมีสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ โล่ง กว้างและปลอดโปร่ง เหมาะกับการมาพักผ่อนริมทะเลอย่างมีความสุขได้อย่างเต็มที่” ดร.ธีระชัยกล่าว

 

นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจ Residential Business บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า “โครงการ “โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ จอมเทียน” เป็นโครงการคอนโดมิเนียมแบบไฮไรส์ (High Rise) สไตล์โมเดิร์นที่เน้นการออกแบบโดยมอบความเป็นส่วนตัว และความสบายสูงสุดของเจ้าของห้องด้วยห้องแบบOver-Size Unit หรือ ห้องขนาดใหญ่พิเศษ โดดเด่นด้วยตัวอาคารเรียบหรูแบบ V-Shape ช่วยเปิดมุมมองวิวทะเลได้กว้างขึ้นกว่า 180 องศา พร้อม ‘มารีน่า ไลฟ์สไตล์’ รูปแบบการใช้ชีวิตสุนทรีย์วันพักผ่อนแนวใหม่สำหรับคนในครอบครัว ซึ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ นักธุรกิจชาวไทย-ชาวต่างชาติ และกลุ่มครอบครัว”

 โครงการ “โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ จอมเทียน” เป็นโครงการคอนโดมิเนียม สูง 37 ชั้น จำนวน 268 ยูนิต บนเนื้อที่กว่า120 ไร่ โดยมีขนาดห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน แต่ละยูนิตมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 76 – 313 ตารางเมตร โดยในส่วนของ New Collection นั้นมีขนาด 1 ห้องนาน พื้นที่ใช้สอย 76-90 ตร. ม. ราคาขายเริ่มต้น 9 ล้านบาท และยูนิต 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 127-159 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 13 ล้านบาท

 

คอนเซ็ปต์การออกแบบตกแต่งภายในยูนิตได้มีการใช้ความเป็นธรรมชาติในรูปแบบสีสันและความอบอุ่นมาใช้ ตั้งแต่พื้นผนังห้องที่ใช้แผ่นหินอ่อนธรรมชาติ ตัดกับไม้ธรรมชาติ รวมไปถึงกระจกเงา ที่สร้างความแตกต่างอย่างความลงตัว อีกทั้งการออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด โดยใช้แนวความคิด multi-function ใช้พื้นที่ได้มากกว่าหนึ่ง มีการแบ่งพื้นที่ออกอย่างเป็นสัดส่วน อีกทั้งการใช้กระจกบานใหญ่เพื่อให้ได้รับวิวจากภายนอกได้มากกว่า ทำให้ลูกค้าสามารถวิวของพื้นผิวน้ำทะเลบรรจบกับท้องฟ้าได้มากขึ้น และสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับการชมวิวด้านนอกอีกด้วย

 

สำหรับสิ่งอำนวยความะดวกของโครงการ โอเชี่ยน ฟอร์โตฟิโน่ ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องอบไอน้ำ ล็อบบี้โอ่โถ่ง ที่จอดรถกว้างขวาง และบริการจากโรงแรม โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ซึ่งเพียบพร้อมด้วยห้องพักแขก ห้องอาหาร ห้องจัดเลี้ยง จัดประชุมสัมมนา สปอร์ต คอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ บนพื้นที่กว่า 7,500 ตารางเมตร และจุดเด่นที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ คือท่าจอดเรือยอช์ทมาตรฐานสากลแห่งแรกของไทยแบบครบวงจร ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน ปัจจุบันมีเรือยอช์ทหรูแบรนด์ชั้นนำของโลกจอดอยู่หลายร้อยลำ มีบริการเรือยอช์ทให้เช่ากว่า 50 ลำการันตีด้วยรางวัลยอช์ทคลับยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2560 จากสถาบัน Asian Lifestyle Tourism Awards

 

“นอกจากนี้ โครงการ “โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ จอมเทียน” ยังมีพื้นที่กรีนสเปซ (Green Space) กว้างใหญ่กว่า 100 ไร่ สไตล์ทรอปิคอล การ์เด้น แบบ Free-Form Pattern จึงให้ความร่มรื่นแบบธรรมชาติจัดสรร พร้อมความสวยงามของท่าจอดเรือยอช์ทที่ใหญ่ที่สุดในเซียน ถือเป็นแหล่งโอโซนหายากขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของพัทยา บรรยากาศเงียบสงบ โอบล้อมด้วยต้นไม้และสวนสวย ที่นี่จึงเป็นคอนโดมิเนียมริมทะเลที่มีความโดดเด่นในการพักผ่อน ตอบโจทย์ความส่วนตัวสำหรับทุกคนในครอบครัว” ดร.ธีระชัย กล่าวปิดท้าย