แสนสิริอวดโฉม “เดอะโมนูเมนต์ทองหล่อ” คอนโดหรู จ่อเปิดแบรนด์ใหม่ XT 3ทำเล เอกมัย พญาไท-ห้วยขวาง

แสนสิริ เปิดตัว “เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ” มูลค่า 6,500 ล้าน ต่อยอดความสำเร็จคอนโดลักซ์ชัวรี่ เจาะลูกค้าเจเนอเรชั่นที่ 2 เผยช่วง 3 ปี ราคาที่ดินย่านทองหล่อปรับขึ้น 200% จ่อเปิดคอนโดแบรนด์ใหม่ XT 3 ทำเล เอกมัย พญาไท และ ห้วยขวาง

นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ “เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ” มูลค่า 6,500ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) (BTS) โดยเป็นคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ จำนวน 127 ยูนิต สูง 45 ชั้น ราคาขายเริ่มต้น 300,000 บาทต่อตร.ม. หรือเริ่มต้น 30 ล้านบาทต่อยูนิต เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเจเนอเรชั่นที่ 2 ของครอบครัวที่อาศัยการเติบโตมาในทำเลใจกลางเมืองและกำลังขยายครอบครัวใหม่ โดยที่ต้องการอาศัยอยู่ไม่ห่างจากครอบครัวเจเนอเรชั่นแรก และต้องการพี้นที่กว้างขวางเสมือนบ้านเดี่ยว สะดวกสบาย ปลอดภัยจากการอยู่คอนโดมิเนียม

“โครงการเดอะโมนูเมนต์ มีการผสานดีไซน์มองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเป็นตัวตั้ง ฟังก์ชั่นการใช้งานเสมือนอยู่บ้านเดี่ยว โดดเด่นด้วยอาคารรูปทรง โมโนลิธ ซึ่งมีอัตลักษณ์โดดเด่นอยู่ที่รูปทรงแท่งสูงตรง และมีอัตราส่วนระหว่างความกว้างของฐานอาคารต่อความสูงอาคารอยู่ที่ 1:10 ที่จอดรถไว้ใช้ใต้ดิน เช่นเดียวกับอาคารสูงในมหานครใหญ่ทั่วโลก อาทิ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน นิวยอร์ค อาคารซีแกรม และตึก 432 พาร์ค อเวนิว ที่กรุงนิวยอร์ค หรืออัล ชาร์ค ทาวเวอร์ที่ดูไบ” นายปิติกล่าว

ถนนทองหล่อนับเป็นทำเลตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านสุขุมวิทที่มีศักยภาพสูงลำดับต้นๆของกรุงเทพฯ เป็นแหล่งที่พักอาศัย แหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหาร คอมมููนิตี้มอลล์ระดับไฮเอนด์มากมาย ที่ตอบสนองทุกมิติของการใช้ชีวิต และมีความสะดวกสบายในด้านการคมนาคมที่มีทั้งถนนและรถไฟฟ้าเชื่อมต่อภายในใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้ที่ดินบนถนนทองหล่อมีความต้องการในระดับสูง และเป็นเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาโครงการระดับลักซ์ชัวรี่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันแนวโน้มราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 200% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จากราคา 1 ล้านบาทต่อตร.ว. มาอยู่ที่ 2 ล้านบาทต่อตร.ว. และแทบจะไม่มีพื้นที่ว่างติดถนนเหลือสำหรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆแล้วในปัจจุบัน ส่งผลให้ราคาคอนโดมิเนียมปรับราคาขายสูงขึ้นตาม จากราคา 1 แสนบาทต่อตร.ม.ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ณ ปัจจุบันราคาขายปรับขึ้นอยู่ที่3 แสนบาทต่อตร.ม.และณ ปัจจุบันที่ราคาที่ดินปรับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ล้านบาทต่อตร.ว. ดังนั้น คอนโดมิเนียมเปิดใหม่ต้องขายราคา 4 แสนบาทต่อตร.ว.แล้ว

ปัจจุบันโครงการ เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จไปแล้วกว่า 70% และคาดว่าจะพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกบ้านได้ภายในต้นปี 62 โดยเราตั้งเป้าการขายไว้ที่ 50% ภายในสิ้นปีนี้ โดยที่ปัจจุบันโครงการ เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ มียอดขายแล้ว 30% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าคนไทย และในช่วงวันที่ 14-15 ก.ค.นี้ บริษัทจะจัดงานกิจกรรมพิเศษของโครงการดังกล่าว โดยคาดว่าจะขายได้เพิ่มอีก 2-4 ยูนิต มูลค่า 200 ล้านบาท และคาดว่าจะปิดการขายได้โครงการดังกล่าวได้ภายในปี2562 พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองห้องชุดในโครงการ ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ด้วยการมอบโทรทัศน์แบรนด์ Bang & Olufsen รุ่น BEOVision 14 มูลค่า กว่า 600,000 บาทให้อีกด้วย

นายปิติ กล่าวถึงภาพรวมตลาดลักซ์ชัวรี่ว่า ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการซื้อของกลุ่มลูกค้าระดับบนซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ที่ยังคงมองหาที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง และไม่ห่างไกลจากที่อยู่อาศัยเดิม ซึ่งไนช่วง 2 ปีที่ผ่านตลาดกลุ่มลักซ์ชัวรี่ ที่เป็นกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูงเติบโตถึง 30%  โดยเฉพาะทำเลของโครงการบนถนนทองหล่อ ซึ่งราคาที่ดินได้ปรับตัวขึ้นมาก และแสนสิริถือเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯบนทำเลถนนทองหล่อมากที่สุด และทุกโครงการที่บริษัทพัฒนาบนถนนทองหล่อล้วนได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า


นอกจากนี้บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ ซึ่งใช้แบรนด์ใหม่ คือ XT ที่มอบประสบการณ์และสภาพแวดล้อมในการพักอาศัยที่ไม่เหมือนใคร เจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่มีอายุระหว่าง 28-35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมอยู่ในปัจจุบัน พร้อมจุดเด่นของแบรนด์ XT ในเรื่องของการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถใช้ร่วมกันได้ ตามแนวคิดของ co-sharing facilities รวมถึงให้ห้องแบบ fully furnished ที่สามารถปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ได้ตามลักษณะความต้องการเฉพาะบุคคลโดยมีการพัฒนาบน 3 ทำเล ได้แก่ เอกมัย พญาไท และห้วยขวาง มูลค่าโครงการรวม 2.1 หมื่นล้านบาท