‘เอพี ไทยแลนด์’ เปิดตัว ‘LIFE อโศก – พระราม 9’  คอนโดขนาดใหญ่ที่ครบที่สุดในย่านธุรกิจใหม่ของกรุงเทพ เติมเต็มคุณภาพชีวิตด้วยพื้นที่ส่วนกลางกว่า 7.5 ไร่

‘เอพี ไทยแลนด์’ เปิดตัว ‘LIFE อโศก – พระราม 9’ คอนโดขนาดใหญ่ที่ครบที่สุดในย่านธุรกิจใหม่ของกรุงเทพ เติมเต็มคุณภาพชีวิตด้วยพื้นที่ส่วนกลางกว่า 7.5 ไร่

  • LIFE อโศก – พระราม 9 มูลค่า 9,000 ล้านบาท มูลค่าสูงสุดในตลาดคอนโดใหม่ย่านอโศก-พระราม 9
  • ตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ LIFE ในการเป็น ‘Platform of Success’ เชื่อมต่อชีวิตยุคดิจิตอลอย่างไร้ขีดจำกัด มอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้กับผู้อยู่อาศัย ด้วยพื้นที่ส่วนกลางกว่า 5 ไร่ ครบที่สุดที่เคยมีมาในเมืองไทย ร่มรื่น ผ่อนคลาย ในทุกมิติของการอยู่อาศัย บนใจกลางระบบคมนาคมแสนสะดวก
  • ส่งมอบนวัตกรรมดีไซน์พื้นที่ล่าสุด ภายใต้คอนเซ็ปท์ Interlocked Layout” การจัดวางผัง ยูนิตแบบใหม่ คุ้มค่า และลงตัวมากยิ่งขึ้น เปิดหน้ากว้างห้องขนาด 35 ตร.ม.ให้กว้างถึง 7 เมตร และห้องสตูดิโอกว้างถึง 5 เมตร
  • ราคาเริ่มต้นเพียง 98,000 บาท/ตารางเมตร

วันนี้ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับคนเมือง ผนึกกำลังพันธมิตรญี่ปุ่น มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (MEC) เปิดตัว “LIFE อโศก – พระราม 9” คอนโดมิเนียมยิ่งใหญ่สุดอลังการส่งท้ายปี มูลค่าโครงการกว่า 9,000 ล้านบาท ภายใต้คอนเซปต์ “Live a Visionary Life – ออกแบบแนวคิดให้ชีวิตล้ำหน้า” ที่เอพีท้าทายทุกข้อจำกัดในการพัฒนา สู่การสร้างความแตกต่างให้กับตลาดคอนโดมิเนียมบนพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ย่านเชื่อมต่อ อโศก-เพชรบุรี-พระราม 9 ด้วยการดีไซน์พื้นที่ส่วนกลางที่ครบและใหญ่ที่สุดกว่า 7.5 ไร่ และนวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ภายในยูนิตรูปแบบใหม่ ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างไร้รอยต่อ ในราคาเริ่มต้น 2.45 ล้านบาท (เริ่มต้น 98,000 บาท ต่อ ตร.ม.) เตรียมเปิดขายครั้งแรกที่ AP-iBooking ผ่านเว็บไซต์ apthai.com ในวันพุธที่ 8 พฤศจิกายนนี้ และเปิดขายอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานขาย LIFE อโศก – พระราม 9 ในวันที่ 11-12 พฤศจิกายนนี้

โครงการคอนโดมิเนียม LIFE อโศก – พระราม 9 มูลค่าโครงการ 9,000 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 2.45 ล้านบาท (หรือเริ่มต้น 98,000 บาท ต่อ ตร.ม.) ขนาดพื้นที่กว่า 8 ไร่ ประกอบด้วย: อาคารคอนโดมิเนียมแบบไฮไรซ์จำนวน 1 อาคาร แบ่งเป็น 2 ทาวเวอร์ (ทาวเวอร์ A สูง 42 ชั้น และทาวเวอร์ B สูง 46 ชั้น) จำนวน 2,248 ยูนิต  มีขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ (1) ห้องสตูดิโอ ขนาดพื้นที่ 25–27.5 ตร.ม. (2) ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 32 ตร.ม. (3) ห้องชุด 1 ห้องนอนแบบพิเศษ (One Bedroom Plus) ขนาดพื้นที่ 35 – 40 ตร.ม. และ (4) ห้องชุด 2 ห้องนอน (Two Bedrooms) ขนาดพื้นที่ 45-58 ตร.ม.

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า “เอพีเข้าใจในความต้องการของลูกค้าและเทรนด์ที่อยู่อาศัยของคนเมืองอย่างลึกซึ้ง โดยเฉพาะรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าในย่านเชื่อมต่ออโศก-เพชรบุรี-พระราม 9 ที่เอพีเป็นเจ้าตลาดคอนโดระดับราคากลาง-บนในย่านนี้คิดเป็นสัดส่วนกว่า 40% ของตลาดคอนโดในย่าน และเพื่อเป็นการสานต่อความ-เป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่อง เราได้นำความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบนวัตกรรมพื้นที่ของเอพี ผสานความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทั้งด้านสถาปัตยกรรม ออกแบบตกแต่งภายใน และแลนด์สเคปดีไซน์ เพื่อลงรายละเอียดตั้งแต่การวางรูปแบบอาคารที่โดดเด่น การดีไซน์พื้นที่ส่วนกลางรวมกว่า 7.5 ไร่ ใหญ่และครบที่สุดที่เคยมีมาของคอนโดมิเนียมในประเทศไทย ไปจนถึงการจัดวางผังยูนิต และการแบ่งสเปซภายในห้องรูปแบบใหม่ พร้อมการสนันสนุน ความสำเร็จในการใช้ชีวิตด้วยการผสานระบบโครงสร้างที่พร้อมเชื่อมต่อโลกดิจิตอลได้ทุกที่ทุกเวลารองรับการอยู่อาศัยแห่งอนาคต เพื่อให้มั่นใจว่า LIFE อโศก – พระราม 9 โครงการที่มีมูลค่าสูงสุดของเอพีในปีนี้ ด้วยมูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท ภายใต้คอนเซปต์ “Live a Visionary Life – ออกแบบแนวคิดให้ชีวิตล้ำหน้า” จะเป็นโครงการที่สร้างความแตกต่างและเป็นตัวเลือกอันดับแรกของผู้ที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมใหม่ บนทำเลใจกลางเมือง ในราคาที่สามารถจับต้องได้ เริ่มต้นที่ 2.45 ล้านบาท คุ้มค่าทั้งสำหรับการลงทุน และการอยู่อาศัย

เราวางโพสิชั่นคอนโดมิเนียมแบรนด์ LIFE ให้เป็นPlatform for Success’ มุ่งมั่นจะให้ LIFE เป็นคอนโดมิเนียมแห่งแรกและแห่งเดียวที่มอบความสะดวกสบายในการพักอาศัย และเชื่อมต่อกับผู้คนได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยที่ผ่านมาเอพีประสบความสำเร็จจากการพัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ LIFE มิติใหม่ ไปแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ LIFE ลาดพร้าว มูลค่าโครงการ 7,600 ล้านบาท และ LIFE วัน ไวร์เลส มูลค่าโครงการ 7,500 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการได้รับการตอบรับที่ดีจนสามารถสร้างยอดขายรวมกว่า 83% เนื่องจากทำเลที่ตั้งที่โดดเด่นใจกลางเมือง ความสะดวกในการเดินทาง และความสบายในการอยู่อาศัย  เราจึงแข่งกับตนเองเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตยุคดิจิตอลของคนรุ่นใหม่  ที่มุ่งมั่นสู่ความสำเร็จอย่างดีที่สุดนายวิทการกล่าว

จุดเด่นของ LIFE อโศก – พระราม 9 คือ นวัตกรรมพื้นที่ที่เอพีพัฒนาเลเอ้าท์ใหม่ภายใต้แนวคิด Interlock จากการเฝ้าสังเกตและศึกษาพฤติกรรมการอยู่อาศัยและการใช้งานจริงของลูกค้าในย่านนี้ โดยการจัดวางผังยูนิตและสเปซภายในแบบใหม่ ระหว่างห้อง Studio (27.5 ตร.ม.) และ One Bedroom Plus (35 ตร.ม.)  เพิ่มความคุ้มค่าและพื้นที่ใช้สอยที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น ห้อง Studio ถูกปรับให้มีหน้ากว้าง 5 เมตร (โดยทั่วไปจะมีขนาด 3.4 เมตร) ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้พื้นที่ที่เป็นสัดส่วน และความรู้สึกปลอดโปร่งสบายจากส่วนที่เปิดรับวิวที่มากขึ้น และความพิเศษของ ห้อง One Bedroom Plus คือ มีหน้ากว้าง 7 เมตร (จากทั่วไป 5.3 เมตร) เพิ่มความเป็นสัดส่วนของฟังก์ชั่นการใช้งาน พื้นที่พิเศษปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์และห้องครัวแบบปิด ซึ่งเราออกแบบและบริหารพื้นที่ใหม่ทั้งหมด ทุกตารางเมตรเน้นที่ประโยชน์การใช้งานสูงสุดของผู้อยู่อาศัย จากการพัฒนาเลย์เอ้าท์ห้องใหม่ในครั้งนี้ เรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ” นายวิทการกล่าวเสริม

ความโดดเด่นอีกประการของโครงการ LIFE อโศก – พระราม 9 คือ เป็นโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางใหญ่ที่สุดกว่า 7.5 ไร่ โดยเป็นพื้นที่ส่วนกลางบนชั้น Rooftop กว่า 1.5 ไร่ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานสากล อาทิ ‘Elite Fitness’ ฟิตเนสที่ถูกดีไซน์ให้เป็น 2 ชั้น 5 โซนบน Rooftop ซึ่งเอพีเป็นรายแรกในวงการอสังหาฯ ที่เปลี่ยนวิธีคิดจัดโซนฟิตเนส โดยได้ร่วมกับ ผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกกำลังกายมาเป็นที่ปรึกษาในการออกแบบพื้นที่ฟิตเนสแห่งนี้ เพื่อให้สอดรับกับการใช้งานของผู้ใช้จริง พร้อมสระว่ายน้ำ 3 สระ บนชั้น 42 (rooftop) และชั้น 45 (rooftop) ซึ่งแบ่งเป็น 2 โซน  แบบ Active Pool และ Scenic Glass Pool โดยเอพีเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยสร้างความโดดเด่นกับการออกแบบ คือ มีส่วนพิเศษสำหรับผู้ที่ชอบว่ายน้ำเพื่อออกกำลังกาย และส่วนแยกต่างหากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการว่ายน้ำเพื่อผ่อนคลายพร้อมชมวิวเมือง” นายวิทการกล่าว

“นอกจากนี้ LIFE อโศก – พระราม 9 เราใช้แนวคิดการออกแบบจากภายในออกสู่ภายนอกในทุกพื้นที่ของโครงการ เริ่มตั้งแต่การจัดวางผังอาคารในลักษณะบิดออกจากกันแยกเป็น 2 ทาวเวอร์เพื่อเฟรมมุมมอง       การมองเห็นทิวทัศน์ของกรุงเทพฯ ทั้ง 2 ฝั่ง คือมักกะสัน และพระราม 9 ให้กว้างมากขึ้น ตั้งแต่ทางเข้าโครงการ พื้นที่ส่วนกลาง และภายในห้องชุด เรามั่นใจว่าทุกๆ พื้นที่ของ LIFE อโศก – พระราม 9 เน้นประโยชน์การใช้งาน เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีสูงสุดให้ผู้อยู่อาศัย และมีองศาเปิดรับวิวที่ดีที่สุด โดยครั้งนี้เอพีตั้งเป้าโกยยอดขายในช่วงพรีเซลมากกว่า 50% หรือคิดเป็นกว่า 4,500 ล้านบาท” นายวิทการกล่าวสรุป

“สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดในย่านพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างอโศก-เพชรบุรี-พระราม 9 พบดีมานด์ที่มองหาคอนโดมิเนียมใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจำนวนคนทำงานบริษัทสัญชาติไทยและกลุ่มทุนต่างชาติ ที่กำลังจะย้ายเข้ามาอย่างเต็มรูปแบบใน 6 ออฟฟิศเกรดเอบนย่านศูนย์กลางย่านธุรกิจแห่งใหม่นี้ คาดการณ์ประมาณ 78,837 คนในปี 2563 ส่งผลให้ซัพพลายคอนโดมิเนียมคงเหลือขาย ณ ปัจจุบัน พบเพียง 1,198 ยูนิต หรือคิดเป็น 17% ของจำนวนยูนิตที่เปิดตัวทั้งหมด ซึ่งเป็นคอนโดกลุ่มไฮเอ็นท์ราคาต่อตารางเมตรประมาณแสนต้นๆ คงเหลือเพียง 109 ยูนิตเท่านั้น

นอกจากนี้ อัตราการเข้าอยู่และผลตอบแทน (Yeild)  ของคอนโดพร้อมอยู่ในย่านมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในเครือเอพี อาทิ The ADDRESS อโศก RHYTHM อโศก หรือ ASPIRE พระราม 9 ที่พบอัตราการเข้าอยู่เฉลี่ยกว่า 85% ทุกโครงการ แบ่งสัดส่วนเป็นผู้ซื้ออยู่เอง 75% และปล่อยเช่า 25% โดยเป็นผู้เช่าชาวเอเชีย อาทิ ไต้หวัน ฮ่องกง จีน สิงคโปร์ และญี่ปุ่น และราคาปล่อยเช่าในทำเลเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 22,000 – 53,000  บาทต่อเดือน ขณะที่ผลตอบแทนการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 7 – 8%  ต่อปี ซึ่งนับว่าราคาคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ยังเหมาะสมในการซื้อเพื่อการลงทุน ดังนั้น จึงมั่นใจว่า LIFE อโศก -พระราม 9 จะได้รับการตอบรับที่ดีจากดีมานด์ในตลาด ด้วยโลเคชั่นใจกลางเมือง เพียง 300 เมตรจาก MRT พระราม 9 โดยเฉพาะในปีนี้ยังไม่มีคอนโดเปิดใหม่ในย่านที่เสนอราคาขายที่เริ่มต้นไม่ถึงแสน โดยเอพีจะนำความเชี่ยวชาญในการดีไซน์สเปซ เพื่อรังสรรค์ให้ LIFE อโศก – พระราม 9 แตกต่างและเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งและดีที่สุดสำหรับผู้ที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมใหม่ บนทำเลใจกลางเมืองในราคาที่สามารถจับต้องได้ เริ่มต้นที่ 2.45 ล้านบาท (หรือเริ่มต้น 98,000 บาท ต่อ ตร.ม.)” นายวิทการกล่าวเพิ่มเติม

ปัจจุบัน (ณ วันที่ 15 กันยายน 2560) เอพีมีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการพัฒนา (Ongoing Projects) จำนวน 15 โครงการ มูลค่าคงเหลือขายรวมประมาณ 11,530 ล้านบาท และเป็นโครงการคอนโดมิเนียมร่วมทุนระหว่างเอพีและ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (MEC) 10 โครงการ มูลค่าคงเหลือขายรวมประมาณ 4,340 ล้านบาท  ในส่วนของผลการดำเนินงานของเอพีเฉพาะจากกลุ่มสินค้าคอนโดมิเนียม สามารถสร้างยอดขายรวมกว่า 16,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 98% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า และมากกว่าเป้าหมายยอดขายเฉพาะสินค้าแนวสูงกว่า 31% (เป้าหมายยอดขายแนวสูงปี 2560 มูลค่า 12,400 ล้านบาท) และมั่นใจว่าการเปิดตัวคอนโดมิเนียม LIFE อโศก – พระราม 9 (มูลค่าโครงการประมาณ 9,000 ล้านบาท) จะสามารถโกยยอดขายในช่วงพรีเซลมากกว่า 50% หรือคิดเป็นกว่า 4,500 ล้านบาทอย่างแน่นอน