ต่างชาติแห่ลงทุน‘สิงห์ เอสเตท’ เชื่อมั่นแผนลงทุนเมกะโปรเจกต์

ต่างชาติแห่ลงทุนสิงห์ เอสเตทเชื่อมั่นแผนลงทุนเมกะโปรเจกต์

หุ้น Sยังคึก หลังเปิดขายหุ้นเพิ่มทุน 400 ล้านหุ้น และหุ้นกู้แปลงสภาพ 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เผยผลตอบรับดีนักลงทุนสถาบันชั้นนำในและต่างประเทศต่างเชื่อมั่นเข้าลงทุน

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการที่ บมจ.สิงห์ เอสเตท หรือ S ได้มีการเปิดขายหุ้นเพิ่มทุนและหุ้นกู้แปลงสภาพเมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักลงทุนสถาบันของไทยและต่างชาติในการเข้ามาลงทุน เนื่องจากต่างมีความเชื่อมั่นในศักยภาพและโครงการของทางบริษัท โดยในส่วนของหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด จำนวน 400,000,000หุ้น ที่ราคาหุ้นละ 4.16 บาท ได้รับการตอบรับจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด และ เทมเพิลตัน กองทุนชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 1,664,000,000 บาทด้านหุ้นกู้แปลงสภาพ มูลค่า 180,000,000 ดอลลาร์สหรัฐได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันต่างชาติในการเข้าลงทุนเช่นกัน โดยบริษัทฯ ได้รับเงินทุนจากการออกหุ้นกู้แปลงสภาพนี้เต็มจำนวน

ซึ่งเงินทุนที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะถูกนำไปลงทุนในโครงการเมกะโปรเจกต์แหล่งเที่ยวระดับโลก ณ สาธารณรัฐมัลดีฟส์โดยกำหนดเปิดให้บริการเฟสแรกในปี 2561และพัฒนาโครงการต่างๆ ตามแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ

ด้านความคืบหน้าของโครงการมิกซ์ยูส สิงห์ คอมแพล็กซ์(SINGHA COMPLEX) ได้เตรียมเปิดให้เช่าพื้นที่ส่วนออฟฟิศในช่วงปลายไตรมาส 3 หรือ ต้นไตรมาส 4 ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะมีอัตราการเช่าพื้นที่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และนอกจากนี้ช่วงปลายปียังมีแผนเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีย่านสุขุมวิท 36 และโครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี บนถนนประดิษฐ์มนูธรรมอีกด้วย”