“STADIUM ONE” ไลฟ์สไตล์ สปอร์ต คอมมูนิตี้แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ

เปิดตัวโครงการ “STADIUM ONE” ไลฟ์สไตล์ สปอร์ต คอมมูนิตี้แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ

สเตเดียม วัน (STADIUM ONE) สปอร์ต คอมมูนิตี้ แหล่งรวมไลฟ์สไตล์สำหรับคนรักสุขภาพแห่งแรกของประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พื้นที่แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมือง ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ดึงศักยภาพย่านระดับตำนานด้านกีฬา สู่ความครบวงจรที่รวมทุกความสะดวกสบาย ทั้งเรื่องกีฬาและสุขภาพมาไว้ที่นี่ที่เดียว

                นายสิทธิชัย ศรีสงวนสกุล กรรมการผู้จัดการ โครงการสเตเดียม วัน กล่าวว่า โครงการ STADIUM ONE เกิดขึ้นจากแนวคิดของ 4 ผู้บริหาร ที่มีใจรักในด้านกีฬา ต้องการสนับสนุนการออกกำลังกายและอยากที่จะเห็นย่านนี้เป็นสังคมคนกีฬา คนรักสุขภาพกลับมาคึกคักอีกครั้ง จึงได้จัดตั้งบริษัท เดอะ สปอร์ต โซไซตี้ จำกัด ในการประมูลสัมปทานที่ดินกว่า 10 ไร่ กับทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยดึงเอาจุดเด่นของย่านตำนานแห่งนี้ ที่รวมคนรักกีฬา ประกอบกับพื้นที่แห่งนี้อยู่ใจกลางเมือง ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย เหมาะแก่การเป็นศูนย์กลางของการออกกำลังกายแบบครบวงจร

“ด้วยเจตนารมณ์ที่จะสร้างพื้นที่แห่งนี้เป็นศูนย์กลางด้านกีฬา จึงทุ่มงบประมาณการลงทุนกว่า 200 ล้านบาท โดยการสร้างอาคารที่เป็นสัญลักษณ์ของโครงการขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สำหรับคนรักสุขภาพแห่งแรกของประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังเป็นจุดรวมเรื่องราวด้านกีฬาที่ครบวงจรที่สุด ตั้งแต่เสื้อผ้า รองเท้ากีฬา ตลอดจนสถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้งและในร่ม พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อตอบโจทย์ชีวิตเร่งรีบให้คนเมืองหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น จึงมั่นใจว่า STADIUM ONE จะสามารถดึงกลุ่มคนรักสุขภาพในช่วง 2-3 เดือนแรกประมาณ 2,000 – 4,000 คน และช่วงวันหยุดได้มากถึง 10,000 คนต่อวัน ทั้งนี้ยังเป็นแลนด์มาร์คจุดรวมคนสายสปอร์ตแห่งใหม่อันดับต้น ๆ ได้อย่างแน่นอน”

                ด้าน นายถนอมเกียรติ สัมมาวุฒิชัย กรรมการบริหาร โครงการสเตเดียม วัน กล่าวถึงแนวทางการสร้างความเชื่อมั่นแก่คู่ค้าธุรกิจด้านกีฬา และธุรกิจเพื่อส่งเสริมด้านสุขภาพนั้น เป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตต่อเนื่องในอีกหลายปีข้างหน้า เนื่องด้วยปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจในการดูแลรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเล็งเห็นภาพรวมตลาดสินค้าและบริการด้านสุขภาพมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการขยายตัวของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกาย รวมถึงพฤติกรรมและความสนใจด้านสุขภาพที่มีมากขึ้น

“สำหรับตัวเลขการจับจ่ายสินค้าด้านสุขภาพ และกีฬาของคนไทย ขยับเพิ่มขึ้นทุกปีในช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะ 2 – 3 ปีมานี้มีการเติบโตค่อนข้างสูงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉลี่ยเติบโตขึ้นปีละ 8% จากตัวเลขดังกล่าวเป็นเครื่องการันตีสร้างความมั่นใจในการลงทุนได้อีกทางหนึ่ง นอกจากการลงทุนที่คุ้มค่าแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้เกิดการสร้างสังคมคนกีฬา และคนรักสุขภาพอีกด้วย”

นายณัฐภัค รีกิจติศิริกุล กรรมการบริหาร โครงการสเตเดียม วัน ผู้ดูแลโครงสร้างและความสวยงามด้านสถาปัตยกรรม กล่าวว่า STADIUM ONE ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Stadium of Life” ด้วยตัวอาคารที่ประสานเทคนิค ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ไอเดียจากกีฬาแต่ละประเภท ถอดมาเป็นแนวเส้นโค้งสอดรับกับองค์ประกอบของโครงสร้างโดยรอบอาคาร ต่อเนื่องมายังลานกิจกรรม รองรับด้วยเสาที่มีรูปร่างคล้ายต้นไม้ เพื่อให้กลมกลืนกับเป็นพื้นที่สีเขียวของอุทยานจุฬาฯ 100 ปี โดดเด่นด้วยรูปทรงอาคารที่ถูกออกแบบให้มีความล้ำสมัย โครงสร้างส่วนใหญ่เน้นวัสดุโลหะและกระจก เพื่อให้ความรู้สึกโปร่งสบายตา          โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Shop House ร้านค้าปลีกด้านกีฬา ได้แก่ ร้านค้าเสื้อผ้า รองเท้า อุปกรณ์การกีฬา รวมถึงลานจัดกิจกรรมขนาด 2,000 ตารางเมตร และ Active Box ศูนย์บริการการออกกำลังกาย อาคารเพดานสูง เป็นอาคารกิจกรรมในร่ม ได้แก่ ฟิตเนส คลาสชกมวย โยคะ รวมถึงคลาสในร่มอื่น ๆ เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจประเภทฟิตเนสและสตูดิโอต่าง ๆ ได้ดี

ด้าน นายพงศ์วรรธน์ ติยะพรไชย ผู้บริหารโครงการสเตเดียม วัน กล่าวถึงภาพรวมของโครงการในขณะนี้ว่ามีผู้สนใจติดต่อเข้ามาร่วมเป็นคู่ค้าธุรกิจจำนวนมากมีคนให้ความสนใจจองพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นรายย่อยและรายใหญ่ กว่า 70%  ที่ต่างมองเห็นช่องทางและโอกาสการขยายธุรกิจในพื้นที่ทำเลทองแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นทางวอริกซ์ (Warrix) แบรนด์กีฬาสัญชาติไทย ซึ่งได้เลือกที่นี่เป็น Flagship Store แห่งใหม่ ขนาดพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร รวม 9 ห้องคูหา ประกอบด้วยอาคาร 3 ชั้น ซึ่งถือเป็น Official Store แห่งแรกในประเทศไทย ด้วยคลังสินค้าที่ใหญ่ที่สุด มูลค่าสินค้ารวมกว่า 20 ล้านบาท และ เอสซีจี เอ็กซ์เพรส บริหารงานธุรกิจบริการส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วน ร่วมทุนธุรกิจกับยามาโตะ กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น เชี่ยวชาญด้านระบบการขนส่งอย่างมืออาชีพ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 7.00 – 19.00 น. และอนาคตตั้งเป้าขยายเวลาเปิดบริการ 24 ชั่วโมง รวมถึงแบรนด์รองเท้าและเสื้อผ้ากีฬาชั้นนำ             อย่าง Mizuno ก็เลือกเปิด Flagship Store ไว้ที่นี่เช่นเดียวกัน

“นอกจากนี้ยังมี E-Sports ซึ่งเป็นเทรนด์กีฬาใหม่ในปัจจุบัน โดยจับมือกับคุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมไทยอีสปอร์ต เพื่อสร้างพื้นที่ Training Center รองรับกลุ่มคนที่ชื่นชอบ E-sports รวมทั้งให้การสนับสนุนในเชิงพื้นที่จัดกิจกรรม ตลอดจนพื้นที่สร้างสรรค์ไอเดียของคนสายสปอร์ต (Co-Working Space) ได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้เรื่องกีฬาอีกด้วย สำหรับด้านการประชาสัมพันธ์โครงการฯ มีการจัดทำอย่างต่อเนื่องผ่านทางสื่อออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อกระตุ้นการรับรู้และเสริมด้านการจัดกิจกรรมบริเวณลาน One Arena ในทุก ๆ สัปดาห์ เพื่อดึงดูดและช่วยเพิ่มจำนวนของคนที่เข้ามาใช้บริการในโครงการฯ อาทิ กิจกรรม Half Marathon ใจกลางเมือง, งาน Samsung Galaxy10K, งานเปิดตัวเสื้อทีมชาติไทย เป็นต้น” นายพงศ์วรรธน์ กล่าวทิ้งท้าย

นายอภิพัฒน์ อันประเสริฐพร Brand Manager, MIZUNO ฝ่าย S, บริษัท ไอ. ซี. ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หนึ่งในพันธมิตรคู้ค้าธุรกิจรายใหญ่ เผยถึงความเชื่อมั่นต่อโครงการสเตเดียม วันว่า “MIZUNO มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของผู้บริหารโครงการฯ จึงสร้าง Flagship Store ที่มีขนาดพื้นที่กว่า 200 ตารางเมตร นับได้ว่าเป็นช็อปที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย            ซึ่งแน่นอนว่าที่นี่จะเป็นช็อปที่พร้อมด้านสินค้าและบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการแก่ลูกค้าได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกันกับทางโครงการสเตเดียม วัน”

นายพร้อมพงษ์ ตันติวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด ในเอสซีจี ซิเมนต์ – ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง หนึ่งในพันธมิตรคู้ค้าธุรกิจรายใหญ่ เผยถึงความพร้อมทางธุรกิจว่า “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส บริหารงานธุรกิจบริการส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วน ร่วมทุนธุรกิจกับยามาโตะ กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น เชี่ยวชาญด้านระบบการขนส่งอย่างมืออาชีพ ได้เชื่อมั่นขยายสาขาเป็นหนึ่งในโครงการสเตเดียม วัน พร้อมตอบโจทย์ความครบวงจร และรองรับตลาดสินค้าเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา และอื่น ๆ ทั้งจำหน่ายโดยหน้าร้าน และตลาดซื้อ-ขายออนไลน์ที่ขยายสูงขึ้นทุกปี”

โครงการ STADIUM ONE ที่ตั้งอยู่บนถนนพระรามที่ 1 ซึ่งตัดกับถนนบรรทัดทอง ใกล้กับสนามกีฬาแห่งชาติ และสนามฟุตบอลเทพหัสดิน จุดเชื่อมต่อพื้นที่อุทยานจุฬาฯ 100 ปี สวนสาธารณะขนาดใหญ่กว่า 30 ไร่ ภายในโครงการฯ ประกอบด้วยร้านค้าปลีกจำนวน 129 ร้านค้า บนพื้นที่ขนาด 5,000 ตารางเมตร แบ่งพื้นที่ออกเป็นร้านค้าปลีก และส่วนของศูนย์บริการการออกกำลังกาย รวมถึงลานจัดกิจกรรมขนาด 2,000 ตารางเมตร ซึ่งภายในประกอบด้วย 6 โซน ได้แก่ โซนค้าปลีก โซนวิ่งและปั่นจักรยาน    โซนร้านค้าเกี่ยวกับกีฬาทุกประเภท โซนอาหารและเครื่องดื่ม โซนเพื่อสุขภาพ และโซนเกี่ยวกับครอบครัว เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ห้องอาบน้ำ ล็อกเกอร์เก็บสัมภาระ ลานจอดรถที่รองรับได้มากถึง 150 คัน และที่จอดรถบริเวณโดยรอบโครงการฯ ราว ๆ 700 คัน