ชาญอิสสระ ปักธงปี 61 รุกไฮเอนด์ต่อเนื่อง ลุยเปิด 2 โรงแรมใหม่ เตรียมพร้อมโกอินเตอร์

ชาญอิสสระ ปักธงปี 61 รุกไฮเอนด์ต่อเนื่อง

ลุยเปิด โรงแรมใหม่ เตรียมพร้อมโกอินเตอร์

ชาญอิสสระ มองปี 61 อสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ ยังรุ่ง ตามอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น ระบุภาคการท่องเที่ยวยังเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการกระจายการใช้จ่ายภายในประเทศ พร้อมสยายปีกผุด โรงแรมใหม่ บาบา บีช คลับ ภูเก็ต และ บาบา บีช คลับ หัวหิน โชว์โครงการบ้านสีตวัน ปากช่อง-เขาใหญ่ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นบ้านพักอาศัยที่ดีที่สุดในเอเซีย จากการการันตี โดยรางวัลชนะเลิศจากงาน  Asia Property Awards ครั้งที่ 12 ณ ประเทศสิงคโปร์

 นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2561ว่ายังมีทิศทางเติบโตขึ้นจากในช่วง ปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ที่คาดว่าในปีนี้จะขยายตัวถึง 3.8% ส่งผลให้ปีหน้าแนวโน้มอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) จะยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยหลักจากภาคการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกสนับสนุนการเติบโต ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกให้กลุ่มลูกค้ามีกำลังในการใช้จ่ายมากขึ้นตามไปด้วย

“ในปีหน้าภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มเติบโตขึ้น จากช่วงที่ผ่านมา โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการขายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ที่จะช่วยผลักดันให้ภาคอสังหาฯ เติบโตตามไปด้วย อีกทั้งยังจะเป็นปัจจัยให้ปีหน้าเกิดกำลังการซื้อที่อยู่อาศัย และเกิดการใช้จ่ายภายในประเทศมากขึ้น” นายสงกรานต์ กล่าว 

ทั้งนี้ในส่วนของการแข่งขันของตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2561 ตลาดไฮเอนด์ โดยเฉพาะบ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนี่ยม ระดับลักชัวรี่ ยังมีทิศทางการเติบโตต่อเนื่องจากในช่วงปีที่ผ่านมา ความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับบนยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลคุณภาพ ขณะที่ทำเลคุณภาพในปัจจุบันค่อนข้างหายาก ดังนั้นดีเวล็อปเปอร์ ที่มีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ออกมาในช่วง 2ปีที่ผ่านมา จึงมีความได้เปรียบในการพัฒนาโครงการออกมารองรับตลาดในปี 2561 โดยในส่วนของชาญอิสสระ ที่ผ่านมาได้พัฒนาโครงการทั้งบ้านเดี่ยว คอนโด วิลล่า โรงแรม ระดับลักชัวรี่ ในทำเลคุณภาพออกมารองรับกลุ่มลูกค้าดังกล่าว ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น โครงการอิสสระ เรสซิเดนท์ พระราม9, โครงการบ้านอิสสระ บางนาโครงการอิสสระ คอลเลคชั่น สาทรโครงการบาบา บีช เรสซิเดนท์ หัวหินโครงการบาบา บีช เรสซิเดนท์ ภูเก็ต โครงการบ้านสีตวัน ปากช่อง ซึ่งโครงการทั้งหมดถือเป็นโครงการที่พัฒนาออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าในกลุ่มลักชัวรี่อย่างแท้จริง โดยล่าสุดโครงการบ้าน   สีตวัน ปากช่อง-เขาใหญ่ ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในประเทศไทย รางวัล จากงาน PropertyGuru Thailand Property Awards 2017 ในหมวดโครงการบ้านจัดสรรที่ดีที่สุดในประเทศไทย และในหมวด โครงการบ้านพักอาศัยที่ดีที่สุดในเขาใหญ่ และในระดับเอเชียได้รับคัดเลือกให้เป็นบ้านพักอาศัยที่ดีที่สุดในเอเซีย จากการการันตี โดยรางวัลชนะเลิศจากงาน  Asia Property Awards ครั้งที่ 12 ณ ประเทศสิงคโปร์ จัดขึ้นเมื่อวันที่ พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานได้รวบรวมบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศแทบเอเชียกว่า 13ประเทศ มีผู้ส่งเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก แต่บ้านสีตวันได้รับเลือกเพราะมีความโดดเด่นด้านการออกแบบที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย มีคาแรคเตอร์ที่แตกต่าง และมีการออกแบบคำนึงถึง EcoLiving  อีกทั้งมีการนำเทคโนโลยีการก่อสร้างบ้าน Modular จาก SCG HEIM มาผสมผสานดีไซน์จากบริษัทสถาปนิก แฮบบิตา จึงทำให้บ้านสีตวันได้รับรางวัลชนะเลิศในครั้งนี้

“ที่ผ่านมาเราเน้นตลาดไฮเอนด์มาตลอด และยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากโครงการ     อิสสระ เรสซิเดนท์ พระราม9, โครงการบ้านอิสสระ บางนา แม้ที่ผ่านมาจะไม่มีบ้านตัวอย่างให้ลูกค้าได้เข้าชม แต่ด้วยศักยภาพ ทำเล และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ของเรา จึงส่งผลให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ประกอบกับในช่วงต้นปีเรายังมีการจัดแคมเปญชาญอิสสระ ครบรอบ 65 ปี มอบ 65 แพคเกจสุดหรูที่พักโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต วัน คืน สำหรับลูกค้า 65 ท่านแรกที่มียอดการซื้อสูงสุด (65 Top Spender) ซึ่งแคมเปญดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เราจะมีการจัดงานเลี้ยงขอบคุณลูกค้า เพื่อมอบ 65 แพคเกจ ให้กับลูกค้าผู้โชคดี พร้อมมอบประสบการณ์สุดเอ็กคลูซีฟ รับชมคอนเสิร์ตจากนักร้องดัง ก้อง-สหรัถ สังคปรีชาชมแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจาก KEMISSARA, การแสดงโอเปร่าจากวงฟิเวียร่า และร่วมลุ้นกับรางวัล Lucky Draw ที่เตรียมมามอบให้กับลูกค้าอีกมากมาย ในงาน The Elegance of 65th Year Charn Issara ณ ห้องเอสเธอร์ บอลรูม โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจีส กรุงเทพฯ” นายสงกรานต์ กล่าว

 

นอกจากนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำความเอ็กคลูซีฟที่จะมอบให้กับลูกค้า ในปี 2561 บริษัทยังเตรียมร่วมกับ Rabbit Card จัดทำบัตรCHARN ISSARA MEMBER CARD ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการมอบสิทธิพิเศษให้กับกลุ่มลูกค้าโครงการของชาญอิสสระ และบริษัทในเครือทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่โครงการตั้งอยู่ ได้มีสิทธิประโยชน์ในการเข้าใช้บริการต่างๆ ของโรงแรม ร้านอาหาร สปา ฯลฯ ที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่ อีกทั้งมอบสิทธิประโยชน์จากร้านค้าชั้นนำอีกมากมายที่อยู่นอกเหนือจากบัตร Rabbit Card ทั่วไป

 

ขณะเดียวกันในปี 2561 บริษัทจะยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ ทั้งในส่วนของบ้านเดี่ยว คอนโด รวมถึงโรงแรม ซึ่งที่ผ่านมาได้เปิดตัวโรงแรมน้องใหม่ โครงการด้วยกันได้แก่ โรงแรมบาบา บีช คลับ ภูเก็ต และ โรงแรมบาบา บีช คลับ หัวหิน ซึ่งการเปิดตัวทั้ง โครงการ เพื่อเป็นการรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวไฮเอนด์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ประกอบกับเพื่อเป็นการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากโรงแรม ที่มองว่าในอนาคตธุรกิจการท่องเที่ยวจะเป็นปัจจัยหลักในการหนุนให้ภาคธุรกิจโรงแรมมีการเติบโตขึ้นทุกปีๆ ขณะเดียวกันในปีหน้าบริษัทมีแผนที่จะนำทั้งสองโรงแรมดังกล่าวเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมศรีพันวา (“กองรีท”) เพื่อขยายกองทุนให้มีขนาดใหญ่ขึ้น โดย ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2560 มีสินทรัพย์รวมของกองทุนที่ 3,592 ล้านบาท

“เราอยากเพิ่มสัดส่วนรายได้โรงแรม ซึ่งถือว่าเป็นรายได้ที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งของบริษัท โดยที่ผ่านมารายได้โรงแรมคิดเป็นสัดส่วน 26% ของรายได้รวมทั้งหมด  นอกจากนี้เรายังรับเป็นที่ปรึกษา และบริหารงานโรงแรมที่ไฮหนาน มณฑล ยูนนานประเทศจีน กับกลุ่มจุนฟาเรียลเอสเตท มีมูลค่าโครงการกว่า 18,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันงานออกแบบConceptual Design แล้วเสร็จ คาดว่าแบบจะเสร็จพร้อมก่อสร้างภายในธันวาคมนี้ และมีกำหนดเปิดโรงแรมในปี 2562 รายการนี้เราได้ทั้งรายได้ค่าที่ปรึกษา และบริหารงานโรงแรม ซึ่งจะเป็นรายได้ระยะยาวให้กับริษัท” นายสงกรานต์ กล่าว

นายสงกรานต์ กล่าวต่อว่าในส่วนของภาพรวมการตลาดในช่วงที่เหลือของปีนี้ ก็เป็นช่วงเวลาที่การดำเนินธุรกิจอาจจะต้องเหนื่อยกันมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาประชาชนชาวไทยยังในช่วงเวลาแห่งการไว้อาลัย สถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่ออารมณ์การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค โดยในส่วนของการดำเนินธุรกิจของบริษัทในช่วงปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทได้ทุ่มงบประมาณการลงทุนไปกับการเปิด โครงการใหม่ ได้แก่ โรงแรมบาบา บีช คลับ ภูเก็ต และ โรงแรมบาบา บีช คลับ หัวหิน ที่จะเป็นส่วนนึงในการสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้ในระยะยาว โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นรายได้เข้ามาเต็มที่ในปี 2561 เป็นต้นไป