ก้าวใหม่”โกลเด้นแลนด์”รุกพัฒนาโปรเจกต์ขนาดใหญ่ กับจุดขาย”Over expectation”

ก้าวใหม่”โกลเด้นแลนด์”รุกพัฒนาโปรเจกต์ขนาดใหญ่

กับจุดขาย”Over expectation

            ก้าวต่อไปของโกลเด้นแลนด์ในปี 2561 ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน หลังจากสร้างปรากฎการเข้าแถวซื้อบ้านจนเป็นบรรทัดฐานไปแล้ว  ด้วยจุดขาย”ฟังก์ชั่นพื้นที่ใช้สอย-สาธารณูปโภค” ให้เหนือความคาดหมายของลูกค้า(Over expectation)  พร้อมประกาศแผนปีหน้า จะรุกหนักการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ เปิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้น 2 เท่า

                แสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) กล่าวว่า ปีหน้าเป็นอีกปีความท้าทายของโกลเด้นแลนด์ หลังสร้างการตอบรับที่ดีจนเกิดภาพการเข้าแถวซื้อบ้านมาแล้วในแทบทุกโครงการที่เปิดขายไปในปีนี้  โดยวางแผนเปิดโครงการใหม่ถึง 34 โครงการ  มูลค่า 39,600 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการทาวน์โฮม 20 โครงการ บ้านแฝด 8 โครงการ บ้านเดี่ยว 4 โครงการ และโครงการต่างจังหวัดอีก 2 โครงการ ซึ่งการเปิดโครงการในปี 2561มีจำนวนเพิ่มขึ้น 2 เท่า จากปีนี้ที่เปิดโครงการใหม่ 14 โครงการ มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท

         “ การเข้าแถวซื้อบ้านของโกลด์ เป็นบรรทัดฐานน่ากลัวว่า จะเป็นแบบนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ จะสามารถคงอยู่ของการเข้าคิวซื้อได้ตลอดไปในปีหน้าอีกหรือไม่ ถือเป็นความท้าทายทีมงานโกลด์เด้นแลนด์ พร้อมกับเป้ายอดขายตั้งไว้ 26,600 ล้านบาท”  แสนผินกล่าว

++เน้นเปิดโครงการใหญ่ย่านแหล่งชุมชน-กำลังซื้อสูง

ทั้งนี้ บริษัทเน้นการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ มีพื้นที่อย่างต่ำ 200 ไร่ ขึ้นไป เพื่อการบริหารต้นทุนต่ำลง โดยจะมืการการเปิด 3 โครงการขนาดใหญ่ ซึ่งมีการพัฒนาโครงการได้หลายหลายรูปแบบในพื้นที่เดียวกัน ได้แก่  โครงการบริติซ อเวนิว ย่านเกษตรนวมินทร์ ที่จะพัฒนาโครงการที่มีมูลค่ารวมทั้งหมด 4,000 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์ ,โครงการโกลเด้ล เอ็มไพร์ ย่านสาทร-กัลปพฤกษ์ และโครงการ ฟีเรนเซ เอ็มไพร์ ย่านบางแค โดยคำนึงถึงปัจจัย เช่น เป็นย่านที่มีกำลังซื้อสูง เป็นแหล่งชุมชน เดินทางสะดวก ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก และสามารถพัฒนาเป็นโครงการที่มีความหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม

รุกต่างจังหวัด    

ขณะเดียวกัน ยังคงเดินหน้าขยายโครงการในต่างจังหวัดเพิ่ม มองว่ายังมีโอกาส แม้ว่าเป็นตลาดเล็กๆ เมื่อรวมๆแล้วเป็นตลาดใหญ่ โดยเฉพาะในจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ระเบียงเขตเศษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เช่น ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา  จากผลตอบรับเป็นอย่างดีของโครงการต่างจังหวัดโครงการแรก คือ โกลเด้น ทาวน์ ศรีราชา-อัสสัมชัญ ด้วยยอดขายในวันเปิดตัวทะลุ 700 ล้านบาท บริษัทจึงมุ่งเดินหน้าต่อ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในต่างจังหวัด โดยเน้นที่ดินทำเลในเมืองในจังหวัดที่มีกำลังซื้อสูงเท่านั้น อาทิ อยุธยา เชียงราย ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงทรา

    ส่งบ้านหรูซีรีย์ใหม่ More Space More Function

                พร้อมทั้ง เพิ่มการพัฒนาบ้านหรูระดับไฮเอนด์มากขึ้นด้วย ดีไซน์ใหม่ ที่มีฟังก์ชั่นและพื้นที่ใช้สอยครบครัน  และในปีหน้า บริษัทมีแผนปรับเป้ารับรู้รายได้ในโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้นอีก 30% จากรายได้ 3,000 ล้านบาท เพิ่มเป็น4,000 ล้านบาท ในส่วนของการพัฒนาโครงการบ้านระดับราคา 7-10 ล้านบาท ในปีหน้าจะเริ่มพัฒนาโครงการแรกในทำเลเกษตรนวมินทร์ ภายใต้แบรนด์เดอะแกรนด์ในชื่อแกรนด์ดิโอเป็นแบบบ้านใหม่ บ้านเดี่ยวระดับ 20 ล้านบาท

                แสนผิน มองแนวโน้มตลาดอสังหาฯปีหน้า คาดว่าจะขยายเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความมั่นใจกลับมาดีขึ้น และส่งผลต่อการตัดสินใจในการซื้ออสังหาฯย์ ขณะเดียวกันการลงทุนขยายเส้นทางการคมนาคมต่างๆของภาครัฐ ทำให้มีความต้องการซื้ออสังหาฯไนพื้นที่ใหม่ๆเพิ่มขึ้น

เรียบเรียงโดย :  กัญสุชญา สุวรรณคร (บรรณาธิการข่าว PropDNA)