เสนาฯ ขายความต่างคอนโด ไอเทม”Co-Creation Space”เจาะกลุ่ม Gen Y

เสนาฯ ชิงดีมานด์ย่านติวานนท์ ผุดโครงการ”นิช โมโน ติวานนท์” ชูจุดต่างคอนโด Co-Creation Space เจาะกลุ่ม Gen Y เตรียมพรีเชล ส.ค.นี้ ครึ่งปีหลังเปิด 12 โครงการใหม่ มูลค่า 17,000 ล้านบาท

       ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) (SENA) กล่าวว่า ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์  และกำลังซื้อมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยหนุนจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ขณะเดียวกันทิศทางของอัตราดอกเบี้ยยังคงอยู่ในระดับต่ำ ดังนั้น บริษัทเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ตามแผนในครึ่งปีหลังเปิดอีก 12โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.6-1.7หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 2โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 10โครงการ

จากการทำแบบสอบถาม พบว่าลูกค้ายังมีความต้องการที่อยู่อาศัยแนวรถไฟฟ้า หากเปรียบเทียบระหว่างทำเลรถไฟฟ้าต่างๆ แล้ว ทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วง ถือเป็นทำเลที่มีศัยกภาพและน่าสนใจ หลังมีการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน ส่วนผังเมืองนนทบุรี ฉบับใหม่ ที่กฎเกณฑ์ต่างๆที่จะออกมายังไม่มีความชัดเจน ส่งผลให้ช่วงที่ผ่านมา ซัพพลายใหม่ในย่านนี้ออกมาน้อย  เนื่องจากผู้ประกอบการต่างรอดูความชัดเจนของกฏระเบียบต่างๆออกมาก่อน

ล่าสุดเปิดโครงการใหม่ “นิช โมโน ติวานนท์” พัฒนาภายใต้แนวคิด “Combination With Life and Work” ที่ผสมผสานการทำงานและการใช้ชีวิตเข้าด้วยกัน ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 2 ไร่เศษ เป็นคอนโดมิเนียม ไฮไลท์  สูง 36ชั้น ขนาดตั้งแต่26-55ตารางเมตร รวมทั้งสิ้น 526ยูนิต  ราคา เริ่มต้นตั้งแต่ 2.4ล้านบาทขึ้นไป  หรือราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ที่ 91,000บาท มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท  โดยจะเปิดพรีเซลในเดือนส.ค.นี้  โดยให้บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด เป็นที่ปรึกษาโครงการและบริหารงานขาย คาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้จะสามารถทำยอดขายได้60-70%ด้านการก่อสร้างจะเริ่มดำเนินการในปี 2561และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2563

สำหรับโครงการ นิช โมโน ติวานนท์  พัฒนาให้เป็นคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ Gen Y และกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มี passion ของตัวเอง และสามารถบริหาร passionให้กลายเป็นความสำเร็จได้ จึงมีco-Creation Space ซึ่งถูกคิดให้ทุกฟังก์ชั่นรองรับการใช้งานแบบครบวงจร การทำงานถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับยุค Gen Y ที่เน้นความเป็นอิสระ ไม่ใช่การนั่งอยู่ในสำนักงาน

“มั่นใจด้วยทำเลที่ตั้งของโครงการที่ใกล้กับสถานีMRT สายสีสีม่วง และอัตราการขายในทำเลย่านติวานนท์มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้น จากอัตราการขายได้เพิ่มเป็น 1,000ยูนิตในปัจจุบัน จากปีก่อนที่ขายได้ 400-500ยูนิต จากการเปิดการเชื่อมต่อสถานีเตาปูน ขณะที่จำนวนซัพพลายด์ใหม่ในทำเลดังกล่าวยังออกมาไม่มาก”ผศ.ดร.เกษรากล่าว

สำหรับในครึ่งปีแรกคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้5,500-5,600 ล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายทั้งปี 2561 ที่ตั้งเป้าไว้ที่ 10,300ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัททำยอดขายได้แล้ว 5,000 ล้านบาท จากการเปิดขายโครงการใหม่ที่เปิดไปแล้ว 4 โครงการ และยอดขายโครงการเดิมที่มีอยู่ ด้านรายได้ในปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 6,200 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 5,900 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจโซลาร์ จำนวน 300 ล้านบาท

ส่วนมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ในปัจจุบันอยู่ที่ 6,780ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในช่วงครึ่งปีหลังประมาณ 2,400 ล้านบาท และรับรู้ไปจนถึงปี2562 โดย Backlog ส่วนใหญ่จะโอนเข้ามาในช่วงไตรมาส 4/2561 ซึ่งมีโครงการคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จใหม่จำนวน4 โครงการเริ่มโอน และงบซื้อที่ดินที่ตั้งไว้ 10,000 ล้านบาท ปัจจุบันได้ไช้ไปแล้ว 3,000-4,000 ล้านบาท