“ORI” ปลื้ม ยอดขาย Q1 ทะลุกว่า 5,600 ล้าน ปรับเป้าเปิด BRITANIA เป็น 8,000 ล้าน ขานรับมาตรการใหม่รัฐกระตุ้นอสังหาฯ ดันเป้าเติบโต

ORI” ปลื้ม ยอดขาย Q1 ทะลุกว่า 5,600 ล้านบาท ปรับเป้าเปิด BRITANIA เป็น 8,000 ล้าน

ขานรับมาตรการใหม่รัฐกระตุ้นอสังหาฯ ดันเป้าเติบโต

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ปลื้มยอดขายไตรมาส ทะลุ 5,600 ล้าน ยิ้มรับยอดขายหลังแคมเปญ “ลดด่วน ขบวนสุดท้าย” และโครงการบ้าน BRITANIA ตอบโจทย์ผู้บริโภค ลุ้นภาครัฐออกนโยบายใหม่กระตุ้นอสังหาฯ Q2 เร็วๆ นี้ เล็งเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปี้ผลงานเติบโตโดดเด่

 นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/2562 ที่ผ่านมา บริษัทเปิดตัวโครงการใหม่ โครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม ไนท์บริดจ์ สุขุมวิท – เทพารักษ์ มูลค่า 1,350 ล้านบาท กวาดยอดขายไป 50% ของที่เปิดขาย และ โครงการ บริทาเนีย วงแหวน – หทัยราษฎร์ มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท กวาดยอดขายไปกว่า 85% ของที่เปิดขาย ซึ่งทำให้ยอดขายโดยรวมสามารถทำได้กว่า 5,600 ล้านบาท เติบโตจากช่วงไตรมาสเดียวกันของปี 2561

 “แม้ตลาดจะมีการนำโครงการที่เปิดตัวไปแล้วมาแข่งขันกันอย่างดุเดือดในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา แต่แคมเปญ ลดด่วน ขบวนสุดท้าย ของบริษัทก็ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค สะท้อนถึงความเข้าใจลูกค้าของเรา ทำให้แคมเปญและการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ขณะเดียวกัน ก็สะท้อนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ด้วย” นายพีระพงศ์ กล่าว

สำหรับกระแสตอบรับของโครงการแนวราบแบรนด์บริทาเนีย (BRITANIA) ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทปรับเป้าเปิดขายโครงการแนวราบในปีนี้จากมูลค่าโครงการรวม 6,000 ล้านบาท เป็น 8,000 ล้านบาท ดันเป้าทั้งปีเติบโตแข็งแกร่ง

 นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับไตรมาส 2/2562 นั้น แม้จะเป็นช่วงที่มาตรการคุมอัตราการให้สินเชื่อเพื่อซื้อบ้านต่อมูลค่าบ้าน (LTV) ของภาครัฐ เริ่มมีผลบังคับใช้ แต่เชื่อว่าในทางปฏิบัติจริงจะไม่กระทบกับภาพรวมของตลาดมากนัก เนื่องจากทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคต่างรับทราบถึงการออกนโยบายดังกล่าวมานานแล้ว ทำให้สามารถวางแผนการเงินและการซื้อที่อยู่อาศัยได้อย่างเหมาะสม

 “ภาครัฐเองยังมีแนวโน้มจะออกมาตรการใหม่ในการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ระหว่างช่วงรอยต่อของการเปลี่ยนรัฐบาล ซึ่งรวมถึงนโยบายกระตุ้นการซื้อที่อยู่อาศัยด้วย หากมีมาตรการช่วยเหลือภาคอสังหาริมทรัพย์ออกมาในเร็วๆ นี้ ก็จะเป็นข่าวดีสำหรับผู้บริโภคและยิ่งกระตุ้นให้ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโต” นายพีระพงศ์ กล่าว

 ในไตรมาส 2/2562 บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5,400 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ พาร์ค ออริจิ้น ราชเทวี มูลค่าโครงการ 2,900 ล้านบาท โครงการ เคนซิงตัน ดริสทริค ระยอง มูลค่า 500 ล้านบาท และโครงการ ดิ ออริจิ้น รามคำแหง มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมออกแคมเปญใหม่เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพได้ง่ายขึ้นด้วย คาดว่าจะเปิดตัวแคมเปญใหม่ได้เร็วๆ นี้

 สำหรับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Residential Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรมาแล้ว 53 โครงการ เช่น แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN) ไนท์บริดจ์ (KnightsBridge)นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill)เคนซิงตัน (Kensington) และ บริทาเนีย (BRITANIA) รวมมูลค่าโครงการกว่า 86,000 ล้านบาท 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนต่อเนื่อง (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร