เปิดหลักสูตร The NEXT Real รุ่นที่ 7 และ 8 ชวนนักอสังหาฯ เข้าคอร์สรับประสบการณ์กูรูมือเก๋า ฝ่าสถานการณ์ปี 62

เปิดหลักสูตร The NEXT Real รุ่นที่ 7 และ 8

ชวนนักอสังหาฯ เข้าคอร์สรับประสบการณ์กูรูมือเก๋า ฝ่าสถานการณ์ปี 62

หลักสูตร The NEXT Real (เดอะเน็กซ์ เรียล) เปิดรับสมัครผู้เรียนหลักสูตรนักอสังหาฯ รุ่นที่ 7 และ 8 ชูจุดแข็ง “Experience Sharing” ดึงกูรูชั้นนำแวดวงอสังหาฯ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์สุดพิเศษแบบไม่มีกั๊ก หวังช่วยคนทำงานใน Real Estate Ecosystem ทุกวัย ทุกธุรกิจในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเจ้าของกิจการ และผู้บริหารระดับสูง พร้อมรับมือธุรกิจแห่งอนาคต คาดอสังหาฯปี 62 เข้าสู่วัฏจักรช่วงชะลอตัว แนะขายสินค้าเจาะเรียลดีมานด์ พร้อมหาความรู้รับมือสถานการณ์

รศ.ดร.บุญสม เลิศหิรัญวงศ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยชินวัตร (Assoc. Prof. Dr. Boonsom Lerdhirunwong, President of Shinawatra University) กล่าวว่า มหาวิทยาลัยได้เปิดหลักสูตรสำหรับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตัวจริง ภายใต้ชื่อ The NEXT Real” เป็นหลักสูตรระยะเวลา 4 เดือน เพื่อช่วยบ่มเพาะองค์ความรู้ มุมมอง และทักษะทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการในแวดวงที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ผ่านรูปแบบการแบ่งปันประสบการณ์ (Experience Sharing) จากวิทยากรชั้นนำ มุ่งเน้นสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากตำรา โดยในปี 2562 นี้ เปิดรับสมัครผู้เรียนรุ่นที่ 7 และ 8 โดยรุ่น 7 เปิดรับสมัครถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนรุ่น 8 เปิดรับสมัครถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2562

“6 รุ่นที่ผ่านมา มีบุคคลในแวดวงอสังหาริมทรัพย์จากทั่วประเทศหลากหลายช่วงวัย โดยมากกว่า 50% จะเป็นกลุ่มผู้เรียนในช่วงอายุ 35 – 50 ปี และผู้เรียนที่อายุมากที่สุดที่มาเรียนคือ 65 ปี จากหลากหลายธุรกิจในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเจ้าของกิจการ และผู้บริหารระดับสูง รวมกว่า 700 คน เข้ามาร่วมเรียนกับเรา นี่คือสิ่งที่ตอกย้ำว่า ความรู้และประสบการณ์คือสิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกคน ทุกช่วงวัย ทุกอาชีพ โดยเฉพาะในยุคที่โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว” รศ.ดร.บุญสม กล่าว

ด้าน นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา ผู้อำนวยการหลักสูตร The NEXT Real และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด (Mr. Borisud Kasinpila, Director of The NEXT Real Course and Chief Executive Officer Home Buyers Guide Co., Ltd.) กล่าวว่า จุดแข็งของ The NEXT Real คือมีนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้า ซึ่งเป็น “ตัวจริง เสียงจริง” ของวงการจำนวนมาก มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ทั้งที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลวแบบที่ไม่สามารถหาจากที่อื่นได้ ประสบการณ์เหล่านี้จะเป็นเสมือนทางลัดให้แก่

ผู้เรียนในการนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตัวเองได้

“หลักสูตร The NEXT Real เปิดโอกาสให้ทุกคนได้รู้จักกัน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน และได้ก้าวเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศด้านอสังหาริมทรัพย์ หรือ Real Estate Ecosystem อย่างเต็มตัว เพื่อจะได้มีทักษะพร้อมรับมือทุกความท้าทายของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต” นายบริสุทธิ์ กล่าว

ด้าน นายอนันต์ อัศวโภคิน ผู้ก่อตั้งหลักสูตร The NEXT Real (Mr. Anant Asavabhokhin, Founder of The NEXT Real Course) กล่าวว่า ทุกๆ 8 – 10 ปี ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะก้าวเข้าสู่สภาวะชะลอตัว โดยในปี 2562 ถือเป็นปีที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะก้าวเข้าสู่สภาวะชะลอตัวจากหลายปัจจัย เช่น สถาบันการเงินคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย (Post-finance) มากขึ้น ตลาดผู้ซื้อชาวต่างชาติชะลอตัวลง กำลังซื้อภายในประเทศไม่เติบโตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตลาดคอนโดมิเนียมเริ่มมีสัญญาณโอเวอร์ซัพพลายในบางทำเลและมีอัตราการดูดซับช้าลงจากช่วงที่ผ่านมา

“นี่คือเรื่องที่เราต้องตระหนัก แต่ไม่ต้องตระหนก เพราะสถานการณ์เหล่านี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่คือเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่เป็น “วัฏจักร” สิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการคือ ต้องรู้ว่าจะปรับตัวอย่างไร จะพลิกเกมอย่างไร และต้องหันมาพัฒนาและขายสินค้าที่ตรงกับความต้องการของตลาดจริงๆ ที่สำคัญที่สุดคือ ต้องไม่หยุดเรียนรู้ เพราะยิ่งธุรกิจมีปัญหา ยิ่งต้องหาความรู้” นายอนันต์ กล่าว

สำหรับหลักสูตร The NEXT Real เปิดรับผู้เรียนจากทั้งสิ้น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 60%    2.กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ 20% 3.กลุ่มผู้มีที่ดินที่ต้องการพัฒนา หรือ Pre-developer 10% และ   4.กลุ่มผู้สนใจทั่วไป อีก 10% โดยรุ่นที่ 7 จะเรียนทุกวันศุกร์ตลอดเดือนมีนาคม – มิถุนายน 2562 ขณะที่รุ่นที่ 8   จะเรียนทุกวันศุกร์ ตลอดเดือนสิงหาคม – พฤศจิกายน 2562 ทั้ง 2 รุ่นจะมีโอกาสดูงานบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ชั้นนำของไทย และได้ร่วมกิจกรรมมากมายกับเครือข่ายนักเรียน The NEXT Real จากทั่วประเทศ ที่ล้วนแล้วแต่อยู่ใน Real Estate Ecosystem ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมหลักสูตรหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thenextreal.com หรือ โทร.095-691-5422, 095-175-2818, 0-2650-6018