“โตโต้” เดินเครื่องโรงงานผลิตแห่งที่ 2 ในไทย โชว์เทคโนโลยีตอกย้ำผู้นำสุขภัณฑ์ระดับไฮเอนด์

“โตโต้” เดินเครื่องโรงงานผลิตแห่งที่ 2 ในไทย

 โชว์เทคโนโลยีตอกย้ำผู้นำสุขภัณฑ์ระดับไฮเอนด์

 “โตโต้” อวดโฉมโรงงานผลิตสุขภัณฑ์แห่งที่ 2 จังหวัดสระบุรี หลังทุ่มงบลงทุนกว่า 2,800 ล้านบาท รองรับยอดผลิตปีละ 420,000 ชิ้น ชูเทคโนโลยีอัตโนมัติที่แม่นยำ มีประสิทธิภาพสูง และ Greenovation ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมรุกเปิดตัวสุขภัณฑ์อัจฉริยะสุดหรู NEOREST Series ใหม่ รุ่น และฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET+ อีก รุ่น ปฏิวัติวงการสุขภัณฑ์ด้วยฟังก์ชันการใช้งานสุดล้ำ ตอกย้ำผู้นำสุขภัณฑ์ระดับไฮเอนด์อันดับ ที่ผสานดีไซน์และนวัตกรรมระดับโลกไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบที่สุด

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน และชุดสูทนายฮิโรยูกิ ซูซูกิ (Mr.Hiroyuki Suzukiประธานบริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์ที่มีความล้ำสมัยทั้งการดีไซน์รูปลักษณ์และเทคโนโลยีระดับโลกที่ผสานเข้ากันอย่างลงตัว ภายใต้แบรนด์ “โตโต้” (TOTO) เปิดเผยว่า “โตโต้” เป็นผู้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านสุขภัณฑ์ยาวนานกว่า 100 ปี และยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ ต้องการสร้างโรงงานผลิตสุขภัณฑ์โตโต้ แห่งที่ ที่จังหวัดสระบุรี โดยใช้งบลงทุนกว่า 2,800 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตสำหรับตลาดในประเทศ ภูมิภาคเอเชีย และสหรัฐอเมริกา เนื่องจากประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ในการกระจายสินค้าระดับโลก โดยโรงงานดังกล่าวจะผลิตสุขภัณฑ์เป็นหลัก และบางส่วนจะมีการประกอบฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET เพื่อรองรับตลาดไฮเอนด์ด้วย โรงงานแห่งที่ นี้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2560 และจะเริ่มเดินเครื่องผลิตตั้งแต่เดือนเมษายน พ.ศ. 2562 โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะผลิตตลอด 24 ชั่วโมง ต่อ 6 วัน ต่อสัปดาห์ ประเมินกำลังการผลิตประมาณ 420,000 ชิ้นต่อปี

สำหรับโรงงานผลิตสุขภัณฑ์โตโต้ แห่งที่ 2 มีพื้นที่ประมาณ 68,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บริเวณด้านข้างโรงงานแห่งแรก ที่อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี โดยนำเทคโนโลยีเครื่องจักรอัตโนมัติมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตสุขภัณฑ์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย มีความแม่นยำและประสิทธิภาพสูง เช่น แม่พิมพ์ความดันสูงแบบอัตโนมัติซึ่งรับประกันคุณภาพการขึ้นรูปชิ้นงานที่มีเสถียรภาพกว่าวิธีการขึ้นรูปที่ใช้ในอดีต และ โครงสร้างสายผลิตที่มุ่งเน้นด้านคุณภาพด้วยการแยกประเภทตามสายงานผลิตซึ่งทำให้การทำงานง่ายขึ้น

ทั้งนี้ มุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตสินค้าโตโต้ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน สินค้าที่ผลิตได้จะต้องเป็นที่ยอมรับทั้งคุณภาพและมาตรฐานทุกระดับ รวมทั้งต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานระดับโลก และสำคัญที่สุดคือมาตรฐานของโตโต้ กรุ๊ป ที่เข้มงวดกว่ามาตรฐานใดๆ ในโลก ภายใต้การควบคุมและตรวจสอบที่เข้มข้นที่สุด โดยสินค้าที่ออกจากโรงงานจะต้องได้รับการตรวจสอบแบบ 100% ทุกชิ้นงาน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมด้วยนโยบายนวัตกรรมสีเขียว (Greenovation) ตามวิสัยทัศน์การดูแลสิ่งแวดล้อมโลกของโตโต้ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น อาทิ นำน้ำทิ้งกลับมาใช้ใหม่โดยมุ่งเน้นให้น้ำเสียที่ปล่อยออกภายนอกโรงงานเป็นศูนย์การประหยัดทรัพยากรน้ำผ่านผลิตภัณฑ์ของโตโต้, ติดตั้งระบบไฟ LED แบบเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวเพื่อประหยัดพลังงาน, อุโมงค์เตาเผาแบบใหม่ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้นและสามารถผลิตสินค้าได้ในปริมาณมากยิ่งขึ้น, เพิ่มอัตราการเผาไหม้ที่ห้องอบแห้งด้วยการใช้ความร้อนคงเหลือจากเตาเผา รวมไปถึงท่อบำบัดก๊าซบริเวณจุดที่ติดตั้งเตาเผา ซึ่งประเทศไทยไม่มีกฎหมายบังคับให้ใช้ท่อบำบัดก๊าซในลักษณะนี้ แต่เป็นการติดตั้งตามนโยบายและมาตรฐานของโตโต้ กรุ๊ป สิ่งเหล่านี้คือเรื่องที่ยืนยันว่าบริษัทโตโต้ยังคงมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นายทาคายะสุ ชิมาดะ (Mr.Takayasu Shimadaรองกรรมการผู้จัดการบริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าปฏิวัติวงการสุขภัณฑ์ด้วยฟังก์ชันการใช้งานสุดล้ำที่ผสานดีไซน์และนวัตกรรมระดับโลกไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบที่สุด พร้อมเปิดตัว NEOREST Series สุขภัณฑ์อัจฉริยะด้วยดีไซน์สุดหรู พร้อมนวัตกรรมล้ำสมัยทางเทคโนโลยีที่เพิ่มความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “โตโต้” เพื่อรองรับตลาดในประเทศไทยพร้อมกันถึง 3 รุ่น ประกอบด้วย 1.NEOREST AH ฝาปิดที่ได้รับการออกแบบเป็นเส้นตรง แนบสนิทไปกับโถสุขภัณฑ์ เข้ากันได้ดีกับพื้นที่สไตล์โมเดิร์น ยกระดับด้วยสัมผัสแห่งความหรูหราและประณีต 2.NEOREST RH รูปทรงโค้งมน ให้ความรู้สึกสุขุมนุ่มนวล กลมกลืนเข้ากันได้ดีกับทุกพื้นที่ และ 3.NEOREST DH ดีไซน์แบบเรียบง่าย (Minimalist) ดึงดูดความสนใจได้อย่างชาญฉลาด ด้วยขนาดที่เหมาะเจาะลงตัว สามารถเข้ากันได้กับห้องน้ำในทุกรูปแบบ โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รุ่น มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในด้านของระบบชำระล้างแบบ TORNADO FLUSH ทำความสะอาดได้อย่างหมดจดรอบทิศทางแบบ 360 องศา แม้ใช้น้ำในปริมาณน้อย ดีไซน์โถสุขภัณฑ์แบบไร้ขอบ เคลือบด้วยสารเคลือบเซรามิกแบบพิเศษอย่างสาร CEFIONTECT ช่วยลดการเกาะติดของคราบสกปรกและง่ายต่อการทำความสะอาด เพิ่มความมั่นใจในความสะอาดอีกขั้นด้วย EWATER+ น้ำที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย สำหรับทำความสะอาดก้านฉีดชำระและโถสุขภัณฑ์โดยไม่ใช้สารเคมี ฝารองนั่งเปิด-ปิดอัตโนมัติ ไฟส่องสว่าง และระบบชำระล้างอัตโนมัติ ควบคุมการทำงานเพียงปลายนิ้วสัมผัสด้วยรีโมทคอนโทรล

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพนอกจากนี้ ยังเปิดตัว WASHLET+ ฝารองนั่งอัตโนมัติรุ่นใหม่ทั้ง 4 รุ่น ที่มาพร้อมระบบชำระล้างอัตโนมัติ ประกอบด้วย รุ่น CW923UW8, รุ่น CW188UW8, รุ่น CW887UW8 และ รุ่น CW889UW8 ที่มุ่งเน้นทั้งในเรื่องของการดีไซน์และตอบโจทย์การใช้งานด้วยการออกแบบให้ท่อและสายน้ำดีต่างๆ ถูกซ่อนไว้ภายใต้รูปทรงที่โค้งมน โดยพัฒนาจากความต้องการของผู้ใช้งานด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด สามารถตอบโจทย์ความต้องการทุกด้าน เพื่อความสะดวกสบายเหนือระดับกับฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ อาทิ ก้านฉีดชำระล้างในตัว ระบบฟอกอากาศ ระบบเป่าแห้ง ระบบปรับอุณหภูมิฝารองนั่ง ให้อยู่ในสภาพอุ่นสบายตลอดการใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายและความสะอาดสูงสุด

            “โตโต้ยังคงมองเห็นศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทยที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2561 โตโต้ กรุ๊ป มียอดขายรวมทุกผลิตภัณฑ์ คิดเป็นมูลค่า 1.74 แสนล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายภายในประเทศญี่ปุ่น 1.25แสนล้านบาท ยอดขายต่างประเทศ 4 หมื่นล้านบาท และธุรกิจโมเดลใหม่ 8 พันล้านบาท ส่วนในปี 2562 ตั้งเป้าผลประกอบการโตโต้ (ประเทศไทย) เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปี 2561 นายฮิโรยูกิ กล่าวในตอนท้าย