“เวนเจอร์ โกลบอล” เปิดเกมบุกตลาดโซน EEC เต็มพิกัด เสริมแกร่งพอร์ตคอนโด-แนวราบ กางแผน 5 ปี เข้าระดมทุนใน ตลท.

“เวนเจอร์ โกลบอล” เปิดเกมบุกตลาดโซน EEC เต็มพิกัด
เสริมแกร่งพอร์ตคอนโด-แนวราบ กางแผน 5 ปี เข้าระดมทุนใน ตลท.
 

เวนเจอร์โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด (VGH) ชู “เดอะเซนโทร คอนโด” โกยยอดขายคอนโดสร้างเสร็จพร้อมโอน มิ.ย. 65 นี้ จำนวน 304 ยูนิต มูลค่า 500 ล้าน ประกาศเดินหน้าลุยโครงการใหม่ โซนอมตะ-พานทอง และอีกหลายโครงการใหม่ ทั้งแนวราบและคอนโด ดันผลงานก้าวกระโดดสู่หลัก 1,000 ล้าน มั่นใจก้าวสู่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ใน 5 ปี

นายพีระพล รังสิมานุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด (VGH) กล่าวว่า ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในภาพใหญ่ในมุมมองของบริษัทฯ เห็นว่ายังมีสัญญาณบวกอยู่ 2 เรื่อง 1.สถานะการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น และคาดว่าจะเริ่มกลับสู่ภาวะปกติในปี 2566 ส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มกลับมาดีขึ้น ทั้งในภาคการผลิต ภาคการท่องเที่ยว และภาคการส่งออก ที่หยุดและชะลอในช่วงที่ผ่านมา 2. การลงทุนโครงการใหญ่ ๆ ของภาครัฐ พื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมองว่าเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะมีต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุน ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อและความต้องการที่อยู่อาศัยในโซนอีอีซี เพิ่มขึ้น ในอนาคตคาดการณ์การเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรที่จะเข้ามาในพื้นที่ EEC ประมาณ 100,000 คนต่อปี จากปัจจัยทั้ง 2 เรื่องนี้ ในมุมมองของบริษัทฯ เห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีในภาคอสังหาริมทรัพย์

แผนงานที่บริษัทฯ ได้ตั้งไว้ จะขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง ทั้งแนวราบและแนวสูง ปีละ 1-3 โครงการ เพื่อเป้าหมายนำบริษัทฯ เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ภายใน 5 ปี จุดแข็งของบริษัทฯ ด้านเงินทุนที่แข็งแกร่ง ได้ร่วมทุนกับพันธมิตรสิงคโปร์ที่ทำด้านอสังหาฯ ที่สิงคโปร์ด้วย บวกกับมีทีมงานมืออาชีพด้านอสังหาฯ ที่มีประสบการณ์ในวงการนี้มายาวนาน ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าสามารถพัฒนาบริษัทฯ ไปได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนได้แน่นอน ด้วยวิสัยทัศน์การบริหารงานที่มองว่า อสังหาฯ หมดยุคที่ใช้วิธีทำตามกัน หรือ ทำซ้ำ ๆ ในแบบเดิม ๆ หมดยุคที่ปลาใหญ่กินปลาเล็ก ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน ขนาดองค์กรสำคัญน้อยกว่าวิธีคิดและการปรับตัวได้อย่างรวดเร็วในทุกสถานะการณ์ จะทำให้องค์กรเติบโตได้อย่างยั่งยืนในสภาวะการณ์ปัจจุบัน

นายจักรพันธ์ บำเพ็ญเกียรติกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท เวนเจอร์โกลบอล โฮลดิ้งจำกัด (VGH) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา สถานการณ์ตลาดอสังหาฯ ในโซนตะวันออก โดยเฉพาะบางแสน ยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยอยู่อย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด วัดได้จากความสำเร็จจากยอดขายของโครงการ เดอะเซนโทร คอนโด ที่สร้างเสร็จพร้อมโอน สามารถปิดโครงการได้เร็วกว่าที่คาดเอาไว้ โดยมี 2 อาคาร จำนวน 304 ยูนิต จากมูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท

“บริษัทฯ​ สามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมาย ปิดยอดขายโครงการ เดอะเซนโทร คอนโด ได้เร็วก่อนงานก่อสร้างเสร็จ แม้จะอยู่ในภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มกลับมาฟื้นตัว จากความสำเร็จที่โครงการทำได้นั้นมาจากการทำวิจัยตลาด การเลือกทำเลที่ตั้ง การวางแผนการทำงานมาอย่างดี การวางรูปแบบโครงการให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ ทั้งเพื่ออยู่เองและการลงทุน” นายจักรพันธ์ กล่าว

จุดเด่นของเดอะเซนโทร คอนโด อยู่ที่ ทำเลที่ตั้งโครงการ ติดตลาดปาร์คอิน และใกล้กับสถานศึกษาสำคัญของภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา โดยรอบเป็นทั้งที่อยู่อาศัย สถานศึกษา และแหล่งงาน ทำให้ที่ตั้งโครงการและบริเวณใกล้เคียงแวดล้อมด้วยผู้คนเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากศักยภาพทำเลแล้ว ยังโดดเด่นในด้านดีไซน์ผสมผสานความทันสมัยร่วมกับธรรมชาติ การออกแบบอาคารที่คำนึงถึงการประหยัดพลังงาน โดยเฉพาะการออกแบบห้อง Dual Key Concept เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ เป็นรูปแบบเหมือน 2 ห้องนอน แต่แยกทางเข้าจากกัน เหมือนมี 1 ห้องนอนอยู่ 2 ห้อง แยกสัดส่วน แยกกุญแจเข้าห้องกันอย่างชัดเจน

Dual Key Concept เป็นการออกแบบห้อง เหมาะสำหรับกลุ่มผู้อยู่อาศัยครอบครัวใหญ่ คนที่ซื้อเพื่อการปล่อยเช่าสามารถปล่อยเช่าได้ 2 ห้อง แต่ถือโฉนดเพียง 1 ห้อง รวมถึงคนที่ต้องการปรับพื้นที่เป็นที่พักอาศัย และพื้นที่ทำงาน จากความยืดหยุ่นของการใช้งานในพื้นที่ทำให้ห้องในคอนเซ็ปต์นี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาด ทั้งนี้ทางโครงการได้เก็บห้องในรูปแบบ Dual Key Concept เพียง 7 ยูนิต เพื่อเปิดจองตอนที่อาคารสร้างเสร็จเพื่อให้ลูกค้าได้เห็นห้องจริง วิวจริงได้ มาก่อนเลือกก่อน” นายจักรพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ จากความสำเร็จด้านยอดขายและปิดโครงการ เดอะเซนโทร คอนโด นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญของบริษัทฯในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างและตรงใจลูกค้า ในทำเล “อมตะ-พานทอง” และโครงการใหม่ ๆ ที่จะพัฒนาต่อจากนี้ในพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า บริษัทเตรียมเดินหน้าสะสมที่ดินเพิ่มเติมสำหรับพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่องนับจากนี้ ในพื้นที่อีอีซี ที่เริ่มเห็นสัญญาณการการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ เป็นทำเลที่มีศักยภาพและเติบโตทางเศรษฐกิจได้อีกมากในอนาคต โดยการพัฒนาโครงการใหม่นั้นจะมี ทั้งแนวราบและคอนโด เพื่อสร้างความต่อเนื่องของรายได้อย่างยั่งยืน ในเป้าหมายการรับรู้รายได้ปี 2565 จำนวน 350 ล้านบาท ปี 2566 จำนวน 450 ล้านบาท ปี 2567 จำนวน 500 ล้านบาท และ  ปี 2568 จำนวน 1,000 ล้านบาท เพื่อก้าวสู่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายใน 5 ปี

ความสำเร็จจากโครงการ เดอะเซนโทร คอนโด นำไปสู่การต่อยอดโครงการใหม่ ๆ ที่ทางบริษัทฯ เตรียมตัวเปิดตัว โดยเป็นโครงการแนวราบประเภทบ้านแฝด บ้านเดี่ยว ในโซนอมตะนคร ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาแบบ คาดว่าจะเปิดขายในช่วงต้นปี 2566 รวมทั้งการวางแผนพัฒนาโครงการใหม่ ๆ เพิ่มเติมในพื้นที่อีอีซี อีกราว 2-3 โครงการในอนาคต” นายจักรพันธ์ กล่าว