“นีโอ” ระดมผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วโลก โชว์ไฮไลท์นวัตกรรมใหม่ในงาน “สถาปนิก’62”

นีโอ” ระดมผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วโลก โชว์ไฮไลท์นวัตกรรมใหม่ในงาน สถาปนิก’62”

 นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือนีโอ ในฐานะผู้บริหารงานสถาปนิก’62-63 ที่ได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ไฮไลท์สำคัญภายในงาน สถาปนิก’62 คือ การจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยทางด้านสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างจากผู้ประกอบการชั้นนำจาก 40 ประเทศทั่วโลก ที่เตรียมนำสินค้าหลายพันแบรนด์มาร่วมจัดแสดงภายในงาน

ในปีนี้แต่ละบริษัทได้เตรียมนวัตกรรมและสินค้าที่น่าสนใจมาจัดแสดงอย่างคับคั่ง อาทิ เอสซีจี ที่นำเทคโนโลยี IoT มาผนวกกับระบบของสินค้าภายในบ้าน ภายใต้แพลตฟอร์มที่เรียกว่า Smart Living Solution, คอตโต้ นำสุขภัณฑ์ที่ออกแบบโดยนักออกแบบชาวญี่ปุ่นชื่อดัง Naoto Fukasawa มาจัดแสดง, AICA โชว์นวัตกรรมใหม่ของลามิเนตโปร่งแสง, AGC นำเสนอกระจก HALIO ที่สามารถควบคุมความเข้มผ่านมือถือได้, Eve lighting โชว์เทคโนโลยีแสงสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์เหล็กสยามยามาโตะ อัพเดตนวัตกรรม SYS PRIMERBOND เหล็กพร้อมระบบป้องกันสนิม และ Solar Carport ที่จอดรถโครงสร้างเหล็กสำเร็จรูปพร้อมระบบแผงโซลาเซลล์บีช พูล มาพร้อมนวัตกรรมสระว่ายน้ำโดยจำลองเหมือนมีชายหาดอยู่ในบ้าน, DOS นำเสนอระบบบำบัดน้ำเสียก่อนคืนน้ำสะอาดสู่ชุมชนมิตซูบิชิ จัดแสดงระบบปรับอากาศที่มีการทำงานที่ชาญฉลาด ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยการใส่ฟังก์ชั่นเพื่อสุขภาพเฮเฟเล่ นำเสนอชุดล็อคประตูระบบดิจิทัลที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ระบบควบคุมแสงสว่างอัจฉริยะ และบานเลื่อนภายนอกอาคารที่ช่วยป้องกันแสงแดด และ ธรรมสรณ์ มาพร้อมนวัตกรรมถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำที่ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

นอกจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างที่นำมาจัดแสดงอย่างคับคั่งแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการที่จัดขึ้นตามแนวคิดสถาปัตยกรรมแบบยั่งยืน และผู้ร่วมงานยังได้พบกับสถาปนิกชื่อดังระดับโลกที่จะมาร่วมจุดประกายพลังสร้างสรรค์ พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์และแนวทางในการออกแบบทางสถาปัตยกรรม” นายศักดิ์ชัย กล่าว

งานสถาปนิก’62 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 33 ภายใต้แนวคิด กรีน อยู่ ดี : Living Green” ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2562 ณ ชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชมงานได้ที่ www.asa.or.th/architectexpo ติดตามข้อมูลการจัดงานได้ที่ Facebook : ASA CREW