‘ทองคำ’ สินทรัพย์ทางเลือกที่น่าลงทุน แนะนักลงทุนติดตามข้อมูลใกล้ชิดเพื่อสร้างโอกาสทำกำไร

ทองคำ’ สินทรัพย์ทางเลือกที่น่าลงทุน 
แนะนักลงทุนติดตามข้อมูลใกล้ชิดเพื่อสร้างโอกาสทำกำไร

นักลงทุนมอง ทองคำ’ หลุด 1,800 ดอลลาร์ ราคาไซด์เวย์รอฟื้นตัว หากมีปัจจัยหนุน ชี้จังหวะเทรดให้ดูราคาที่แนวรับ ส่วนการลงทุนทางเลือกอื่นๆ ประเมินการเมืองสหรัฐฯ หลัง โจ ไบเดน’ ขึ้นตำแหน่ง ตลาดผันผวนน้อยลง เตรียมจัดสัมมนาฟรี ทางเลือก ทางรอด การลงทุนปี 2021’ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคมศกนี้ งานเดียวได้ครบทุกมิติแนวโน้มการลงทุนปีหน้า

นายณพวีร์ พุกกะมาน นักลงทุนและผู้ก่อตั้ง Creative Investment Space (CIS) สถาบันให้ความรู้ด้านนวัตกรรมการลงทุนรูปแบบใหม่ เปิดเผยว่า ทองคำ คือหนึ่งในสินทรัพย์ที่น่าสนใจในการลงทุนปี 2021 แม้จะมีกระแสข่าวความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 กดดันให้เกิดแรงเทขายทองคำออกมา และราคาทองคำปรับลดลงอย่างต่อเนื่องจากจุดสูงสุดใหม่ในปี 2020 ที่ระดับ 2,076 ดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตามประเมินว่าในปี 2021 ทองคำยังมีแนวโน้มขาขึ้น ซึ่งการที่ราคาปรับลงมาจะทำให้เกิดกำไรจากส่วนต่างราคาที่น่าสนใจ เพราะถึงแม้จะผลิตวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ได้สำเร็จ แต่การกระจายให้คนทั้งโลกจะไม่เกิดขึ้นได้รวดเร็วนัก

แม้ทองคำได้หลุดจากระดับ 1,800 ดอลลาร์ ไปแล้ว แนวโน้มราคาอาจจะเป็นไซด์เวย์เพื่อรอฟื้นตัวกลับมาเป็นขาขึ้น แต่หากหลุดจากแนวรับ 1,750 ดอลลาร์ ราคาอาจกลับเป็นขาลงได้ ดังนั้นกลยุทธ์การเทรดทองในปี 2021 ระยะกลางต้องอาศัยจังหวะเข้าซื้อเพื่อทำกำไรเมื่อราคาย่อตัว แต่หากต้องการซื้อเพื่อถือลงทุนในระยะยาว ก็ทำได้เช่นกัน เพราะมีปัจจัยสนับสนุนราคาทองคำให้เป็นขาขึ้น ทั้งการอัดฉีดสภาพคล่องในปริมาณที่สูงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาและธนาคารกลางทั่วโลก ซึ่งมีผลต่อการปรับตัวสูงขึ้นของอัตราเงินเงินเฟ้อทั่วโลก ขณะที่คาดการณ์แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำอีกอย่างน้อย 1-2 ปี

นอกจากนั้นการเมืองของสหรัฐฯ หลัง โจ ไบเดน ขึ้นดำรงตำแหน่ง ภาพรวมของสินทรัพย์การลงทุนภายใต้ โจ ไบเดน อาจมีความผันผวนของราคาลดลง เพราะ Twitter Effect ในยุคของทรัมป์นั้นน่าจะไม่ไปต่อในยุคของไบเดนที่มีท่าทีอนุรักษ์นิยมกว่า โดยแนวนโยบายหลักของ โจ ไบเดน เน้นการเปิดเจรจาการค้ากับคู่สัญญาต่างๆ เช่น RCEP และอาจจะรวมถึงการเจรจาทางด้านการค้ากับจีนเช่นกัน นโยบายดังกล่าวทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าเพื่อที่จะชิงความได้เปรียบในการค้าระหว่างประเทศ จากเดิมในยุคของทรัมป์ที่เน้นการผลิตและบริโภคภายในประเทศเป็นหลัก ซึ่งค่าเงินดอลลาร์จะเป็นตัวกำหนดทิศทางของราคาทองคำเป็นหลักเช่นกัน

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการแบ่งปันความรู้เรื่องการลงทุนทางเลือก ทางสถาบัน CIS เตรียมจัดงานสัมมนาเพื่อแบ่งปันความรู้ให้นักลงทุนในหัวข้อ ทางเลือก ทางรอด การลงทุนปี 2021’ งานสัมมนาการลงทุนช่วงโค้งท้ายปี 2020 รวบรวมทุกคำตอบด้านการลงทุน ครบเครื่องทุกเนื้อหาทั้งความรู้เรื่องการบริหารการเงินและการลงทุน ภาพรวมวัฏจักรเศรษฐกิจ เทรนด์การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ และทิศทางการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ปี 2021 โดยวันงานนักลงทุนจะได้ชมห้องตัวอย่างเพื่อการลงทุนจริง ตลอดจนถึงมุมมองการลงทุนในตลาดต่างประเทศ ปี 2021 และเครื่องมือที่สามารถใช้ได้ ทั้งหุ้นไทย, หุ้นต่างประเทศ และคู่เงิน เป็นต้น

วิทยากรโดย ณพวีร์ พุกกะมาน นักลงทุนและผู้ก่อตั้ง Creative Investment Space (CIS) สถาบันให้ความรู้ด้านนวัตกรรมการลงทุนรูปแบบใหม่ ร่วมด้วย ภัทรภูริต รุ่งจตุรภัทร ผู้บริหารงานเช่าอสังหาฯ เพื่อการลงทุน บริษัท โอกาส เอเจนซี่ จำกัด และกันต์ธีร์ พงษ์สุวินัย นักรบการะดานหุ้น บริษัทหลักทรัพย์ KTBST งานจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 เวลา 13.00 – 17.00 น. ณ Sale Gallery “Siamese Rama9” ถนนพระราม 9

ลงทะเบียนร่วมงานฟรี!!! https://docs.google.com/forms/d/1wnQX70XYwWA-UylRbr9ctVK-Hgl-78BahT6hxq92cO0/viewform?edit_requested=true สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Line Official: @GMIEDGETH