ครั้งแรก! วงการอสังหาฯ ไทย เมเจอร์ฯ ดึง ‘Facebook’ บุกตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ มิติใหม่ซื้อคอนโดฯ ถาม-ตอบแบบ Real-time 24ชม. กับ Messenger จอง จ่าย ง่ายแค่ปลายนิ้ว

ครั้งแรก! วงการอสังหาฯ ไทย เมเจอร์ฯ ดึง ‘Facebook’ บุกตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ

มิติใหม่ซื้อคอนโดฯ ถาม-ตอบแบบ Real-time 24ชม. กับ Messenger จอง จ่าย ง่ายแค่ปลายนิ้ว

เมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ นำเทรนด์ขายคอนโดฯ สุดล้ำดึง “Facebook” (เฟซบุ๊ก) โซเชียลมีเดียทรงพลังอันดับ 1 ของโลก ผ่าโซเชียลคอมเมิร์ซ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์แบบใหม่ ขยายช่องทางการขายผ่านฟีเจอร์ Messenger (แมสเซนเจอร์) บน Facebook มิติใหม่ซื้อคอนโดฯ ถาม-ตอบแบบ Real-time (เรียลไทม์) ซื้อง่าย จ่ายสะดวก ครบจบที่เดียว ตลอด  24 ชม. สร้าง Customer Experience (คัสโตเมอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์) ที่เหนือกว่า มัดใจลูกค้ายุคดิจิทัล

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ทำการตลาดแบบ ‘Omni Channel’ (ออมนิ-ชาแนล) ผสมผสานหลากหลายช่องทางการขายเข้าด้วยกัน ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยปีนี้มีแผนที่จะเพิ่มช่องทางการขายโครงการมากขึ้น จึงได้ศึกษา Customer Journey (คัสโตเมอร์ เจอร์นี) ของลูกค้า และจากผลสำรวจ Global Digital 2019 (โกลบอล ดิจดิทัล 2019) พบว่า คนไทยเข้าไปค้นหาข้อมูลสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อจาก Facebook สูงถึง 93% ของผู้ใช้งาน 54 ล้านคนต่อเดือน และ 38 ล้านคนต่อวัน

ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางการซื้อออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หน้าที่ แอดมิน หรือ เจ้าหน้าที่ตอบรับลูกค้าทางช่องทางโซเชียลมีเดียมีบทบาทที่สำคัญมาก โดยที่ผ่านมาลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดของสินค้าผ่านทาง inbox (อินบ็อกซ์) ซึ่งไม่สามารถตอบข้อมูลได้อย่าง Real-Time และยังไม่สามารถปิดการขายได้ เมเจอร์ฯ เล็งเห็นโอกาสในการทำตลาดในช่องทางนี้ ดังนั้นจึงได้รุกกลยุทธ์การตลาดออนไลน์แบบใหม่ คือ โซเชียลคอมเมิร์ซ เป็นการทำการตลาดผ่านช่องทาง Messenger บน Facebook โดยมีการพัฒนาแชทบอท  หรือโปรแกรมตอบกลับอัตโนมัติด้วยระบบ AI (Artificial Intelligence) (อาร์ติฟิเชียล อินเทลลิเจ้นท์) ซึ่งสามารถบริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทาง Messenger สร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ทำให้ลูกค้าพึงพอใจอย่างสูงสุด

“จากเดิมที่เรามีช่องทางเว็บไซต์และ Facebook page ให้ลูกค้าเข้ามาดูรายละเอียดข้อมูลโครงการ และมีคนตอบข้อความผ่านทาง Messenger ซึ่งบางครั้งอาจไม่รวดเร็วทันใจลูกค้าที่ต้องการข้อมูล การเพิ่มระบบแชทบอทที่อยู่บนแพลทฟอร์ม Messenger ของ Facebook นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร เป็น Real-Time Engagement (เรียลไทม์ เอนเกจเม้นท์) ให้ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามหรือจอง และชำระเงินซื้อคอนโดฯออนไลน์ได้ทันที ตลอด 24 ชม ทำให้การซื้อคอนโดฯ เป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ที่เดียว โดยขณะนี้เรากำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา            ฟีเจอร์แชทบอทบน Messenger และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในเดือนตุลาคมนี้” คุณเพชรลดา กล่าวปิดท้าย