RML ฟอร์มเทพ!! โชว์ผลงาน 6 เดือนพลิกมีกำไรสุทธิ 150.8 ล้านบาท เตรียมผุด 2 โครงการคอนโดมิเนียมใหม่

RML ฟอร์มเทพ!! โชว์ผลงาน 6 เดือนพลิกมีกำไรสุทธิ 150.8 ล้านบาท
เตรียมผุด 2 โครงการคอนโดมิเนียมใหม่

RML ฟอร์มเทพ!! โชว์ผลงาน 6 เดือนพลิกมีกำไรสุทธิ 150.8 ล้านบาท  จากขาดทุน 34.4 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังลูกค้าแห่รับโอน Backlog โครงการ เดอะ ลอฟท์ อโศก และ เดอะ ดิโพลแมท ส่วนครึ่งปีหลังเตรียมผุด 2 โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ พร้อมย้ำเป้ารายได้ปีนี้แตะ 5 พันล้านบาท  

นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML ผู้นำวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ของประเทศไทย เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 2/2562 งวด 3 เดือน มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 54.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.1 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 35.6 ล้านบาท ส่วน 6 เดือนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 150.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 185.2  ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนขาดทุน 34.4 ล้านบาท

เนื่องจากบริษัทฯ มียอด Backlog ทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562 มี Backlog อยู่ที่ 8,012.4 ล้านบาท นอกจากนี้ยังรับรู้รายได้จากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม รายได้อื่นๆ รายได้พิเศษจากการขายที่ดินและเงินทุนในบริษัทย่อยเข้ามาสนับสนุนอีกด้วย

“ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาประเทศไทยมีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งเป็นปัจจัยบวกที่สนับสนุนภาพลักษณ์ความมีเสถียรภาพของประเทศ ท่ามกลางความผันผวนของสถานการณ์โลก เมื่อประกอบกับเป้าหมายของรัฐบาลในการดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศให้เข้ามาในประเทศไทย โดยการเร่งลงทุนโครงการขนาดใหญ่ด้านการคมนาคมและสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในประเทศแล้ว ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยในระยะยาว โดยเฉพาะความต้องการที่อยู่อาศัยรวมไปถึงอาคารสำนักงานที่มีคุณภาพสูง” นายไลโอเนล ลี กล่าว

นอกจากนี้ในไตรมาส 2/2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย เพื่อลงทุนโครงการ OCC อาคารสำนักงาน เกรดเอ เพื่อเช่า ขณะเดียวกันในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียม 2 โครงการคือ เดอะ ลอฟท์ ราชเทวี และโครงการคอนโดมิเนียมระดับอัลตร้าลักชัวรี่ส์ ในซอยสุขุมวิท 38 ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทองหล่อ ซึ่งเป็นการร่วมทุนโครงการที่ 3 ระหว่างบริษัทฯ และ Tokyo

Tatemono Asia Pte. Ltd. อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทฯ ยังคงคาดว่ารายได้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 5,000 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังเตรียมโอนโครงการ เดอะ ลอฟท์  อโศก ที่เหลืออยู่ และโครงการ เดอะ ลอฟท์สีลม ที่ขายแล้ว 80% และจะสร้างเสร็จพร้อมโอนในไตรมาส 4 ของปีนี้