ESTAR ปลื้ม SOLD OUT คอนโดหรู ควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42

บมจ.อีสเทอร์น สตาร์ (ESTAR) ประกาศความสำเร็จ หลังบุกตลาดคอนโดฯ LOW RISE โครงการแรก “ควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42” (Quintara Treehaus Sukhumvit 42) คอนโดฯ หรูกลางเอกมัย ล่าสุด SOLD OUT แล้ว ขณะที่ยอดขาย 8 เดือนทะยานแตะ 2 พันล้านบาท

ดร.ต่อศักดิ์ เลิศศรีสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ESTAR เปิดเผยว่า จากที่บริษัทฯ ได้ตั้งใจพัฒนาคอนโดมิเนียมคุณภาพเพื่อตอบรับการอยู่อาศัยของคนเมืองมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการ “ควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42 คอนโดมิเนียมหรูมูลค่ากว่า 1.5  พันล้านบาท บนทำเลศักยภาพย่านทองหล่อ-เอกมัย เพื่อจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนและลูกค้าชาวต่างชาติทั้งที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการลงทุน โดยโครงการฯ เป็นคอนโดมิเนียมประเภทโลว์ไรส์สูง 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 304 ยูนิต ประกอบด้วยห้อง 2 ขนาด ได้แก่ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 29-40 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน ขนาด46-55 ตารางเมตร โครงการฯ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ในซอยสุขุมวิท 42 เดินทางสะดวก เข้าออกได้ทั้งฝั่งถนนสุขุมวิทและพระราม 4 อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเอกมัยและศูนย์การค้าเกตเวย์เพียง 500 เมตร ราคาขายเริ่มต้นที่ 3.49 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาพิเศษสำหรับคอนโดมิเนียมในย่านทองหล่อ-เอกมัย

ในด้านศักยภาพของทำเลทองหล่อ-เอกมัย ดร.ต่อศักดิ์ ให้รายละเอียดว่า “ย่านนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในทำเลที่มีดีมานด์ด้านที่อยู่อาศัยสูงที่สุดของกรุงเทพฯ ไม่เพียงแต่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคและนักลงทุนไทย แต่ชาวต่างชาติก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีทั้งแหล่งบันเทิง ร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ ทำให้คอนโดมิเนียมเปิดใหม่มีราคาขายต่อตารางเมตรเกินกว่า 2.5 แสนบาท โดยตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา ย่านนี้มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรเพิ่มขึ้นราว 5% ต่อปี โดยปีนี้ ทองหล่อ-เอกมัยถือว่าคึกคักมากที่สุดในรอบสิบปี เนื่องจากมีโครงการคอนโดมิเนียมอยู่ระหว่างการขายถึง 14 โครงการ 3,139 ยูนิต รวมมูลค่ากว่า 4.55 หมื่นล้านบาท ขายไปแล้ว 2,436 ยูนิต หรือคิดเป็น 78% ของทั้งหมด

สำหรับโครงการควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42 ออกแบบโดย บริษัท สถาปนิก A49 จำกัด บริษัทออกแบบชั้นนำของประเทศ และบริหารงานขายโดยบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เน้นจับกลุ่มลูกค้า Gen X และ Y ที่มีรายได้ต่อเดือน 50,000 บาทขึ้นไป คุ้นเคยกับไลฟ์สไตล์ในเมือง มองหาคุณภาพชีวิตที่ดีและที่อยู่อาศัยที่สงบ หลีกหนีความวุ่นวาย และกลุ่มนักลงทุนชาวต่างชาติ โดยแบ่งสัดส่วนลูกค้าไทยและต่างชาติอยู่ที่ 60:40 โดยกลุ่ม

ลูกค้าชาวต่างชาติ โดยมีทั้งลูกค้าชาวฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และจีน ซึ่งหลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดขายในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน ขณะนี้ยอดขาย SOLD OUT แล้ว ส่วนในด้านการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จ พร้อมโอนได้ในช่วงต้นปี 2563

นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ในฐานะเป็นผู้บริหารงานขายและการตลาดโครงการ ควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42 กล่าวว่า “นับเป็นความภูมิใจของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่มีโอกาสสร้างสถิติสำคัญนี้ร่วมกับบริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) ที่โครงการควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42 ได้ SOLD OUT โดยสามารถปิดการขายได้ตั้งแต่ช่วงพรีเซลโครงการ ซึ่งเป็นผลตอบรับที่ดีเกินคาด ปัจจัยสำคัญมาจากรูปแบบโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทำเลใกล้ BTS เอกมัย เป็นตลาดที่มีดีมานด์สูง และการวางแผนด้านราคาและกลยุทธ์การขายที่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ SOLD OUT อย่างรวดเร็ว อีกทั้งทำเลสุขุมวิท 42 ยังเป็นทำเลศักยภาพ เนื่องจากเดินทางเข้าแหล่งศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ได้อย่างรวดเร็ว  และเนื่องจากความต้องการที่อยู่อาศัยทำเลสุขุมวิทตอนต้นมีมาก แต่ที่ดินในการพัฒนาโครงการใหม่เหลืออยู่จำกัด ความต้องการดังกล่าวจึงขยายไปสู่สุขุมวิทตอนกลางมากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านเอกมัยเดิม คุ้นชินพื้นที่ รวมถึงพนักงานที่ทำงานใน CBD เพราะสามารถเดินทางไปทำงานได้สะดวก และกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ซึ่งในบริเวณดังกล่าวการลงทุนเพื่อปล่อยเช่าจะได้ผลตอบแทนอยู่ที่ราว 4-5% ต่อปี”

ดร.ต่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายถึงภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ ว่า “เมื่อต้นปี บริษัทฯ ได้กำหนดเป้ายอดขายในปี 2561 อยู่ที่ 1.6 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นราว 56% จากปีก่อน ซึ่งปัจจุบันเพียง 8 เดือน บริษัทฯ ทำยอดขายได้และทะลุเป้าไปถึง 2 พันล้านบาท เกินกว่าเป้าที่กำหนดไว้เดิมถึง 43%  สำหรับในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ต่อเนื่องถึงต้นปีหน้า บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิดตัวอีกหนึ่งโครงการเป็นโครงการแนวราบย่านพัฒนาการ 20 ซึ่งมีจุดเด่นคือ เน้นพื้นที่สีเขียวส่วนกลาง ซึ่งประกอบไปด้วยต้นจามจุรีขนาดใหญ่จำนวนกว่า 50 ต้นที่เติบโตในพื้นที่เดิมแห่งนี้ โดยเน้นจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนที่ต้องการที่อยู่อาศัยหรือเปิดเป็นออฟฟิศ เดินทางสะดวกเพียง 15 นาทีถึง BTS อ่อนนุช หรือเพียง 4 กม. ถึงทองหล่อ ซึ่ง ESTAR เชื่อว่าจะเป็นอีกโครงการที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”