Property Movement Ep 4 : ทำเลรามคำแหง ซุปเปอร์ฮอต! คอนโดใหม่ผุดขึ้นทุกแบรนด์ รวมกว่า 10,000 ยูนิต

ทำเลรามคำแหง ซุปเปอร์ฮอต!

คอนโดใหม่ผุดขึ้นทุกแบรนด์ รวมกว่า 10,000 ยูนิต

ปรากฏการณ์ความเจริญบน “ถนนรามคำแหง” หลังจากรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ดำเนินการเป็นรูปธรรม สิ่งที่มาพร้อมกับรถไฟฟ้าที่เห็นได้ชัดนั้นคือโครงการที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมจากผู้ประกอบการ ซึ่งมีความตั้งใจจะพัฒนาสินค้ามารองรับความต้องการของผู้บริโภคในหลาย Segment บนถนนรามคำแหงแห่งนี้ ที่มีอัตราการอยู่อาศัยของประชากรหนาแน่น มีผู้คนหลากหลายทุกชั้นวัย ถือเป็นโซนที่อยู่อาศัยที่อย่างหนาแน่นอีกโซนหนึ่งของกรุงเทพฝั่งตะวันออก

ถนนรามคำแหง เป็นถนนที่ครอบคลุมเขตบางกะปิยาวไปถึงเขตมีนบุรี ในอนาคตบริเวณถนนรามคำแหงตัดถนนศรีนครินทร์ ที่เรียกว่าแยกลำสาลีจะเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญของการคมนาคมขนส่ง เพราะเป็นจุดตัดรถไฟฟ้าสายสีส้ม และสายสีเหลืองลาดพร้าว-สำโรง สถานีลำสาลีจุดเชื่อมกรุงเทพฝั่งตะวันออก Interchange Station บนถนนรามคำแหงยังเป็นเส้นที่มีทั้งมหาวิทยาลัย โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สนามกีฬา ร้านอาหารหลากหลาย ที่รองรับความต้องการของผู้อยู่อาศัย ชนิดที่เรียกว่าครบครัน และเดินทางไปไหนมาไหนสะดวก ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ หรือจังหวัดในฝั่งโซนตะวันออก เดินทางสะดวก ด้วยถนนสายมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี และอันที่จริงจากรามคำแหงจะไปฝั่งตะวันตกก็ไม่ยาก ด้วยอยู่ใกล้ทางด่วนศรีรัช หรือจะเดินทางเข้าเมืองย่านทองหล่อ-เอกมัย เพียงไม่กี่นาที

เมื่อผู้ประกอบการเล็งเห็นอนาคต ความต้องการที่อยู่อาศัยในโซนรามคำแหงดังนั้น ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เราจึงเห็นการเปิดตัวของโครงการคอนโดมิเนียม หลากหลายแบรนด์ จนจำนวนยูนิต จากการสำรวจของทีมงาน PropDNA แล้วพบว่ากว่า 7,596 ยูนิต และหากนับรวมโครงการคอนโดมิเนียมเดิมที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ คาดว่าจำนวนยูนิตคอนโดมิเนียมบนเส้นรามคำแหง น่าจะมากกว่า 10,000 ยูนิต ลองมาดูกันว่าแบรนด์ใหม่ที่เปิดตัวบนถนนรามคำแหง ช่วงตั้งแต่แยกรามคำแหง พระราม9 มาถึงแยกลำสาลี (ถึงซอยสวนสน) มีอะไรกันบ้าง

โครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่บนถนนรามคำแหง ช่วงปี 25602561

ทำเลรามคำแหง จึงเป็นอีกทำเลหนึ่งที่คึกคักมากในระ 2-3 ปีที่ผ่านมา เพราะเส้นถนนรามคำแหงยังมีคอนโดมิเนียมที่สร้างแล้วเสร็จก่อนหน้านี้หลายปี เช่น บมจ.แสนสิริ มีโครงการ เดอะเบส, โครงการดีคอนโด  ค่ายศุภาลัย โครงการศุภาลัยรามคำแหง ค่ายชีวาทัย โครงการชีวาทัยรามคำแหง ยังมีดีเวลปเปอร์ที่ไม่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เช่น ลิฟฟิ่งเนส รามคำแหง เดอะคิวบ์ รามคำแหง ค่ายลุมพินี โครงการลุมพินี วิลล์ รามคำแหง หรือจะเป็นเส้นถนนหัวหมากซึ่งขนานถนนรามคำแหงจากด้านหลังสนามกีฬารัชมังคลาภิเษก โครงการยูคอนโด หัวหมากสเตชั้น มีอาคารที่พักอาศัย 2 อาคาร รวมถึงคอนโดมิเนียมที่เจ้าของที่ดินบริเวณนั้นนำมาพัฒนาอีกจำนวนมาก ย่านรามคำแหง จึงเรียกได้ว่า “ซุปเปอร์ฮอต ที่สุดในเวลานี้ หากนับรวมจำนวนยูนิตเกิดใหม่ที่จะเข้ามาในตลาดแล้ว จำนวนห้องจะมีมากกว่า 10,000 ยูนิตแน่นอน!!!!

Prop Investor : Index21