บุญถาวร ยกระดับแบรนด์ สู่ “IDEAS STORE”
ปั้นไอเดียแต่งบ้านเป็นจริง กับ “IDEAS COME ALIVE – พาไอเดีย มาหาเรา”
 

กรุงเทพฯ (8 มีนาคม 2567) บริษัท บุญถาวร รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ‘บุญถาวร’ ต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ มุ่งเป้าหมายครั้งใหม่ ยกระดับ Brand Positioning เพื่อให้เป็นพื้นที่   ที่มากกว่าร้านค้าที่จัดจำหน่ายสินค้า และวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านเท่านั้น สู่การเป็น “IDEAS STORE” ผ่านแคมเปญใหม่ “IDEAS COME ALIVE – พาไอเดีย มาหาเรา” พื้นที่เปิดกว้างต้อนรับไอเดียการตกแต่งบ้านและสร้างสรรค์ทุกความต้องการเรื่องบ้านและห้องให้กลายเป็นจริง เพราะ  #เราชอบเวลาเห็นไอเดียคุณเป็นจริง

นายชนัส ชูชาติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงาน Digital Business & Branding บริษัท บุญถาวร รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ‘บุญถาวร’ ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมากว่า 40 ปี แบรนด์มีความมุ่งมั่น ในการสร้างสรรค์ และมีการปรับเปลี่ยนมุมมองต่อการทำงานตลอดเวลา เพื่อให้สามารถคัดสรรและนำเสนอสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าตามความต้องการของผู้บริโภค และสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ทั้งหน้าสาขา และรูปแบบออนไลน์ ปัจจุบัน ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาค้นหาสินค้าและเลือกสรรมากกว่า 1,730,000 คนต่อเดือน โดยมีกลุ่มสินค้าที่จำหน่าย 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ กระเบื้องและวัสดุปิดผิว เครื่องสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำที่เกี่ยวข้อง เครื่องครัว โคมไฟและอุปกรณ์ส่องสว่าง และสินค้าอื่น ๆ เกี่ยวกับบ้านและเฟอร์นิเจอร์ ที่จำหน่ายภายใต้ร้านค้าปลีกของกลุ่มบริษัทฯ กว่า 90,000 SKUs จะเห็นได้ว่าคนไทยนิยมซื้อของตกแต่งบ้านเพิ่มมากขึ้น และไว้วางใจให้ “บุญถาวร” เป็นพาร์ทเนอร์เพื่อเลือกสรรสินค้าและบริการให้ ในฐานะที่เป็น SPECIALTY STORE หรือศูนย์รวมสินค้าวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งอันดับต้นๆ ของประเทศไทย”

นอกจากนี้ มุมมองไอเดียการตกแต่งบ้านหรือพื้นที่ภายในบ้านนั้น แบรนด์ได้วางกลยุทธ์การสื่อสารเพื่อพูดคุยกับลูกค้ามาโดยตลอด โดยได้ร่วมงานกับ VML ประเทศไทย สร้างสรรค์แคมเปญสื่อสารการตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญ “LIVE OUR WAY” สู่นิยามบทใหม่แห่งความเข้าใจในอินไซต์ผู้บริโภคมากขึ้น กับ “IDEAS COME ALIVE – พาไอเดีย มาหาเรา” ภายใต้การปรับกระบวนทัศน์จาก SPECIALTY STORE สู่ IDEAS STORE พื้นที่เปิดกว้างต้อนรับไอเดียการตกแต่งบ้าน ไม่ว่าคุณจะมีไอเดียและความต้องการแบบไหน ขอเพียงมาหาเราทั้งออนไลน์และหน้าสาขา เราพร้อมสานฝันและสร้างสรรค์ทุกความต้องการ ทุกไอเดีย เรื่องบ้านและห้องให้กลายเป็นจริง เพราะ #เราชอบเวลาเห็นไอเดียคุณเป็นจริง

“ในส่วนของประสบการณ์ครั้งใหม่ ภายใต้แคมเปญ “IDEAS COME ALIVE – พาไอเดีย มาหาเรา” เราได้วางแนวทางเพื่อให้กลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มสามารถรับประสบการณ์จากเราได้หลากหลายมิติมากขึ้น ตั้งแต่การสร้างสรรค์แคมเปญภาพยนตร์โฆษณา “IDEAS COME ALIVE” สู่การสร้างสรรค์ไอเดีย SOCIAL ROOM DISPLAY การออกแบบ  MOCK-UP ROOM ที่เกิดจากการรวบรวมไอเดียจากเหล่า KOL ที่เข้ามาสัมผัส แบ่งปันไอเดีย และประสบการณ์จนเกิดเป็นห้องจริงที่บุญถาวร หรือ MINI MOCK-UP CORNER  มุม ไอเดียคอนเซ็ปต์แสดงวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่สะท้อนให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมได้เกิดแรงบันดาลใจในการตกแต่ง และเป็นการนำเสนอไอเดียว่าแต่ละวัสดุสามารถทำไปสร้างสรรค์เป็นอะไรได้มากกว่าที่คิด พร้อมเตรียมเปิด QR IDEAS เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสไอเดียสดใหม่ในการตกแต่งบ้านผ่านรูปแบบ QR Code ที่แปะอยู่บนสินค้า เพียงแค่สแกนก็สามารถเข้ามาท่องโลกออนไลน์กับบุญถาวรได้อย่างต่อเนื่อง  ทั้งห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอน สวนหน้าบ้าน เป็นต้น” นายชนัส กล่าว

ทั้งนี้ จากแคมเปญที่เราสร้างสรรค์ขึ้น “IDEAS COME ALIVE – พาไอเดีย มาหาเรา” จะเป็นการกระตุ้น    การสร้างสรรค์การตกแต่งบ้านของคนไทย โดยเราพร้อมเปิดรับทุกไอเดีย และเป็นพื้นที่ IDEAS STORE ที่เปิดกว้างต้อนรับไอเดียการตกแต่งบ้าน และสานฝันให้ทุกไอเดียกลายเป็นห้องจริง ด้วยทีม ROOMSTYLIST  นักออกแบบมืออาชีพ และพนักงานขายที่มีความเชี่ยวชาญ ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง AI มาเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อขับเคลื่อนให้ประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อมา “บุญถาวร” เหนือกว่าที่เคยเป็นมา เพราะ #เราชอบเวลาเห็นไอเดียคุณเป็นจริง