โนเบิล ปลื้มนักลงทุนสนใจจองซื้อหุ้นกู้เกินเป้าที่ตั้งไว้

โนเบิล ปลื้มนักลงทุนสนใจจองซื้อหุ้นกู้เกินเป้าที่ตั้งไว้
 

4 มีนาคม 2564 : บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เผยการออกและเสนอขายหุ้นกู้ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ปลื้มกระแสตอบรับดีทั้งจากผู้ถือหุ้นกู้ที่ครบกำหนดในครั้งนี้และผู้ลงทุนรายใหม่ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ระบุปัจจัยสนับสนุนมาจากความมั่นใจของนักลงทุนต่อบริษัทฯ ที่มีประวัติที่ดี ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ และได้รับการปรับอันดับแนวโน้มเครดิตของบริษัทฯ จากทริสเรทติ้ง ท่ามกลางความไม่แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19

นายอรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน เปิดเผยว่าหุ้นกู้ของบริษัทฯ ที่เสนอขายในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ทั้งจากผู้ถือหุ้นกู้ที่ครบกำหนดในครั้งนี้และผู้ลงทุนรายใหม่ที่แสดงความสนใจเข้ามาเป็นจำนวนมากเกินกว่าจำนวนที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่จะออกและเสนอขายเพื่อนำเงินมาคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจนำหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมาใช้ รวมมูลค่าที่ออกและเสนอขายทั้งสิ้น 1,800 ล้านบาท หลังจากที่เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ มีแผนจะนำเงินส่วนเกินที่ได้รับไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

กลุ่มผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนให้การตอบรับหุ้นกู้ของบริษัทฯ เป็นอย่างดีนั้น มาจากชื่อเสียงของบริษัทฯ บริษัทไม่เคยมีประวัติผิดนัดชำระหนี้มาก่อน ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่แข็งแกร่ง รวมถึงโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทฯ ที่เป็นที่ยอมรับในตลาดและเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย นอกจากนี้บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรทติ้งที่ระดับ BBB และได้รับการปรับแนวโน้มอันดับเครดิตเป็น “Stable” ในปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19 จากแนวโน้มผลการดำเนินงานและสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ที่คาดว่าจะดีขึ้นและผันผวนน้อยลง สิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญสำหรับการตัดสินใจของนักลงทุนในการลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ ในครั้งนี้

บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ และขอขอบคุณสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ซึ่งประกอบไปด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี (ไทย) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส บริษัทหลักทรัพย์เคทีบีเอสที และบริษัทหลักทรัพย์กรุงไทย ซีมิโก้ ที่ช่วยนำเสนอข้อมูลของบริษัทฯ จนทำให้การออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี