แอคคอร์ประสบความสำเร็จในการนำมาตรฐาน ALLSAFE ไปใช้ในโรงแรมและรีสอร์ททั่วโลก 95% ของโรงแรมเครือแอคคอร์ทั่วโลกได้ปฏิบัติตามมาตรฐาน ALLSAFE; 65% ได้รับเครื่องหมายสัญลักษณ์อย่างเป็นทางการ; โรงแรมที่เหลือจะได้รับการตรวจสอบภายในสิ้นปี 2563 นี้

แอคคอร์ประสบความสำเร็จในการนำมาตรฐาน ALLSAFE ไปใช้ในโรงแรมและรีสอร์ททั่วโลก 95% ของโรงแรมเครือแอคคอร์ทั่วโลกได้ปฏิบัติตามมาตรฐาน ALLSAFE; 65% ได้รับเครื่องหมายสัญลักษณ์อย่างเป็นทางการ; โรงแรมที่เหลือจะได้รับการตรวจสอบภายในสิ้นปี 2563 นี้
 

เครื่องหมายการรันตีมาตรฐานความสะอาดและสุขอนามัย ALLSAFE สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทาง สร้างความรู้สึกปลอดภัย และความมั่นใจตลอดเวลาที่เข้าพักหรือเข้าใช้บริการ

 กรุงเทพ ฯ แอคคอร์ (Accor) ประกาศย้ำถึงการดำเนินการอย่างต่อเนื่องด้านมาตรฐานความสะอาดที่เข้มงวด รวมถึงขั้นตอนการปฏิบัติงานที่เน้นความปลอดภัยของแขกเป็นสำคัญ เพื่อความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการบริการ หลังจากการปิดให้บริการชั่วคราวเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 โรงแรมในเครือแอคคอร์ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยกว่า 95% ของโรงแรมเหล่านี้ได้ดำเนินการตามมาตรการด้านความสะอาดและด้านสุขอนามัย หรือ ALLSAFE ที่ทางเครือได้ร่วมพัฒนาร่วมกับบูโรเวอริทัส (Bureau Veritas) ผู้นำระดับโลกที่มีชื่อเสียงในด้านการตรวจสอบ วิเคราะห์ และการรับรอง จนถึงปัจจุบัน โรงแรมในเครือแอคคอร์กว่า 65% ได้รับการันตีมาตรฐาน ALLSAFE หลังผ่านกระบวนการตรวจสอบและรับรองโดยบริษัทผู้ตรวจสอบมืออาชีพอย่าง Bureau Veritas, SGS, Clifton และ Ecolab และกำลังดำเนินการตรวจสอบโรงแรมเพิ่มเติมเพื่อให้ได้รับมาตรฐาน ALLSAFE ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

  “แอคคอร์ขอขอบคุณสำหรับความไว้วางใจที่แขกมอบให้เราดูแลและปกป้องสุขภาพ ความปลอดภัย และสุขอนามัยของทุกท่าน นี่คือความรับผิดชอบที่เราให้ความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคริส คาฮิลล์ รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ แอคคอร์ กล่าว ตลอดปีที่ยากลำบากนี้ ทีมงานของได้เผชิญกับความท้าทายในการพัฒนามาตรการที่เข้มงวดอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น ปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ให้การต้อนรับ ปกป้อง และดูแลแขกอย่างดีที่สุด ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของเราในฐานะทีมงานโรงแรม

 งานวิจัยของแอคคอร์ ในเดือนมิถุนายนกรกฎาคม 2563 ระบุว่า การพักผ่อนในโรงแรมติดหนึ่งในสามอันดับกิจกรรมที่แขกของแอคคอร์อยากจะทำในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นอกเหนือจากการไปเที่ยวทะเล และไปเยี่ยมเพื่อนหรือครอบครัว แม้ความตั้งใจในการใช้จ่ายของผู้บริโภคในภาคการท่องเที่ยวยังคงอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับช่วงก่อนโรคระบาด 75% ของผู้บริโภค กล่าวว่า พวกเขาจะรู้สึกสบายใจหากได้พักในโรงแรมที่สามารถไว้วางใจในมาตรฐานความสะอาดที่เข้มงวดและพนักงานมืออาชีพ

 มาตรฐาน ALLSAFE จัดทำขึ้นโดยแอคคอร์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับแขกในด้านมาตรฐานความสะอาดและสุขอนามัยที่ผ่านการตรวจสอบโดยบุคคลที่สาม โดยมาตรฐานเหล่านี้ได้รับการพัฒนาและตรวจสอบโดย บูโร เวอริทัส ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการทดสอบการปฏิบัติงาน การตรวจสอบ และการรับรอง แขกสามารถมองหาเครื่องหมายสัญลักษณ์ ALLSAFE ได้บนหน้าเว็บของโรงแรมในเครือแอคคอร์ในขณะที่ทำการจองเพื่อสร้างความไว้วางใจในมาตรฐานความสะอาดและสุขอนามัยและสามารถเข้าพักได้อย่างมั่นใจ

 เพื่อให้ได้รับเครื่องหมายสัญลักษณ์ ALLSAFE โรงแรมจะต้องปฏิบัติตามข้อผูกมัดระดับโลก 16 ข้อ ที่แอคคอร์พัฒนาร่วมกับบูโรเวอ ริทัส อันประกอบไปด้วยมาตฐานทั้งหมดมากกว่า 100 มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางภายในโรงแรมที่แขกมีการสัมผัสบ่อยๆ เช่น ลิฟต์ และห้องน้ำ การทำความสะอาดห้องพักอย่างละเอียดด้วยผลิตภัณฑ์และวัสดุทำความสะอาดระดับโรงพยาบาล รวมถึงการทำความสะอาด เบาะ พรม และเครื่องนอนด้วยอุณหภูมิสูง

 มาตรการเพิ่มเติมที่กำหนดให้โรงแรมที่ได้รับเครื่องหมายสัญลักษณ์ ALLSAFE ของแอคคอร์ต้องปฏิบัติตาม ยังรวมไปถึง การจำกัดที่นั่งและการเว้นระยะห่างที่เหมาะสมในร้านอาหาร บาร์ และพื้นที่สาธารณะ การตรวจวัดระดับอุณหภูมิร่างกายของแขกทุกท่าน การพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนพรมทางเข้าของโรงแรม และ การชำระเงิน การเช็คอินและเช็คเอาต์แบบไร้การสัมผัส

 นอกจากนี้แอคคอร์ยังได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการริเริ่มบริการช่วยเหลือทางการแพทย์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับแขกทุกคน จากการร่วมมือระดับโลกกับ AXA (แอกซ่า) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการประกันภัย แขกของแอคคอร์ที่เจ็บป่วยหรือต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน สามารถรับการปรึกษากับแพทย์ผ่านโทรศัพท์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แขกสามารถเข้าถึงเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่กว้างขวางของแอกซ่ากว่าหมื่นท่านเพื่อรับการสนับสนุนทางการแพทย์ที่เหมาะสมที่สุด ในจุดหมายปลายทางทั้ง 110 แห่งที่แอคคอร์ดำเนินการอยู่

 แอคคอร์ได้เห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัวในเชิงบวกจากการผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการเดินทางภายในประเทศในพื้นที่ส่วนใหญ่ของภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ตอนบนและเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้ปล่อยแคมเปญการลดราคาต่างๆ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวและโรงแรมของประเทศ และให้แขกได้มีโอกาสไปพักผ่อนในสถานที่ที่ชื่นชอบในประเทศในราคาที่คุ้มค่า

 ด้วยประสบการณ์มากกว่า 50 ปีในฐานะผู้นำด้านโรงแรมและการบริการ แอคคอร์จึงมีความคล่องตัวในการขับเคลื่อนการดำเนินงานและอยู่ในตำแหน่งที่สามารถเผชิญหน้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน เราตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้แก่แขกของเรา เราจึงได้ออกมาตรการที่เข้มงวดที่สุดในอุตสาหกรรมนี้เพื่อสร้างมาตรฐานที่สูงขึ้นในโรงแรมของเรา แพทริค บาสเซ ประทานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ แอคคอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกเฉียงเหนือและมัลดีฟส์ กล่าว ทีมของเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับแขกทุกท่านในโรงแรมของเราอีกครั้งและร่วมแบ่งปันความสุขจากการเดินทางไปด้วยกัน