แสนสิริชวนคุณสัมผัส Sansiri Backyard @ T77 Community รูปแบบใหม่ ดึง ‘ปฐม-โรงเสบียง-ปองโย-ไร่กำนันจุล’ 4 พันธมิตรสายกรีน เติมเต็มคอมมูนิตี้สีเขียว ไลฟ์สไตล์ใหม่ใจกลางเมืองเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน

แสนสิริชวนคุณสัมผัส Sansiri Backyard @ T77 Community รูปแบบใหม่
ดึง ‘ปฐม-โรงเสบียง-ปองโย-ไร่กำนันจุล’ 4 พันธมิตรสายกรีน
เติมเต็มคอมมูนิตี้สีเขียว ไลฟ์สไตล์ใหม่ใจกลางเมืองเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน
 

เมืองที่ดีควรมีพื้นที่สีเขียวที่มีคุณภาพในปริมาณที่เหมาะสม และสามารถเข้าถึงได้สะดวก โดยพื้นที่สีเขียวที่แต่งแต้มด้วยความหลากหลายของต้นไม้ใหญ่ ไม้พุ่ม ดอกไม้และสมุนไพร ยังสามารถช่วยดักจับฝุ่นละอองในอากาศเปิดโล่ง และดูดซับฝุ่นควันจากรถยนต์ เพื่อส่งมอบความรมรื่นย์และความอยู่ดีมีสุข (Well-being) ให้แก่ผู้อยู่อาศัยโดยรอบ

แสนสิริ สานต่อ Sansiri Sustainability 2020 เดินหน้าส่งต่อชุมชนที่มีความสุข (Make a Great Neighborhood) กับ Sansiri Backyard @ T77 Community” รูปแบบใหม่ ชวน ‘ปฐม-โรงเสบียง-ปองโย-ไร่กำนันจุล’ 4 พันธมิตรสายกรีนที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน ร่วมสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ เพื่อให้ทุกคน ไม่ใช่เพียงแค่ลูกบ้าน แต่รวมไปถึงสังคมโดยรอบ สามารถเข้าถึง พร้อมมาสัมผัสและใช้ชีวิตกับพื้นที่สีเขียวเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน บนพื้นที่เกือบ 20 ไร่ ใจกลางกรุง ย่านสุขุมวิท 77  คุณจริยา จันทร์เจิดศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยถึงภาพรวมล่าสุดของ Sansiri Backyard @ T77 Community
 

“พื้นที่สีเขียวในเมือง เป็นหนึ่งในดัชนีชี้วัดความอยู่ดีมีสุข (Well-being) ของคนเมือง โดยองค์การอนามัยโลก (World Health Organization: WHO) ระบุว่า ขนาดของพื้นที่สีเขียวเพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชนควรมีขนาดอย่างน้อย 9 ตรม./คน ขณะที่ความหลากหลายของต้นไม้ยังมีส่วนช่วยในการลดมลพิษและฝุ่นควันจากรถยนต์โดยรอบ จากรายงานน่าสนใจที่เผยแพร่ลงในวารสาร Atmospheric Environment ชี้ว่า “ต้นไม้ใหญ่” จะสามารถช่วยดูดซับมลพิษแค่ในพื้นที่เปิดโล่ง แต่สำหรับชุมชนเมือง “พุ่มไม้” เหมาะที่สุดในการดักจับฝุ่นควันที่ส่วนใหญ่แล้วมาจากท่อไอเสียรถยนต์ นี้จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลประกอบการปรับโฉม Sansiri Backyard @ T77 Community เพื่อเป้าหมายสูงสุดในการสร้างชุมชนที่มีความสุขแก่ลูกบ้านและสังคม” คุณจริยากล่าว

จากสวนผักทานได้จุดเช็คอินสุดฮิตของคนรุ่นใหม่ สู่ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้เพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนSansiri Backyard @ T77 Community” สร้างสรรค์ขึ้นจากหลัก ‘Green-Grow-Give’ สร้างประโยชน์จากทุกพื้นที่ว่าง ด้วยการปลูกพื้นที่สีเขียวเพื่อมอบความสุขและแบ่งปันสิ่งที่ดีแก่ผู้อยู่อาศัย พร้อมเติมเต็มความครบครันให้กับไลฟ์สไตล์คนเมืองสายกรีน ร่วมกับ ‘ปฐม’ พันธมิตรผู้โดดเด่นเรื่องการทำฟาร์มเกษตรอินทรีย์และผลิตภัณฑ์แปรรูปออร์แกนิค ที่นำพืชสมุนไพรที่ปลูกและเติบโตใน Sansiri Backyard มาแปรรูปและต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค อาทิ แชมพู, ครีมนวด, สบู่, สเปรย์กันยุงและสเปรย์แอลกอฮอลล์ ภายใต้แบรนด์ Pasan – ผสาน ที่จะนำมาใช้ในโรงแรมเภรี หัวหินและเขาใหญ่ โครงการบ้านและคอนโดของแสนสิริ รวมทั้งวางขายที่ Sansiri Backyard @ T77 Community ‘ปองโย’ อาณาจักรของคนรักต้นไม้ ที่มาช่วยขยายพื้นที่สีเขียวในที่อยู่อาศัยของทุกคนให้เกิดขึ้นได้จริง กับตลาดต้นไม้ที่รวบรวมทั้งพันธุ์ไม้สุดฮิปสำหรับปลูกในร่มและกลางแจ้ง  รวมทั้งกระถางและอุปกรณ์ตกแต่งต้นไม้ไว้อย่างครบครัน ‘ไร่กำนันจุล’ อีกหนึ่งพันธมิตรคนสำคัญที่ต่อยอดความร่วมมือกับแสนสิริมาเป็นปีที่ 2

 

นอกจากนี้ ยังมี ‘โรงเสบียง’ ร้านอาหารสุดฮิป ที่สานต่อความสำเร็จของร้านโรงรส เจ้าของรางวัล Condé Nast 10 Best New Restaurants in the World 2020 และ Caravana Pop-up Café ร่วมรังสรรค์บรรยากาศร้านอาหารในเรือนกระจกท่ามกลางสวนดอกไม้และสมุนไพร โดยโรงสเบียงได้รับการตกแต่งให้สวยสะดุดตา ด้วยการออกแบบที่หยิบเอาโทนสีเขียวเข้ม มาผสมผสานกับหน้าต่างโค้งสีเขียวบานใหญ่ เพื่อเน้นรับแสงธรรมชาติ อีกทั้งยังมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอกลักษณ์และงานศิลปะชั้นดี ที่ช่วยเสริมให้มื้ออร่อยสไตล์ Farm to Table ที่นำวัตถุดิบสดใหม่ จาก Sansiri Backyard มาเป็นส่วนประกอบในหลากหลายเมนู มารังสรรค์เมนูอาหารไทยและยุโรปในทั้งแบบ All Day Dining อาหารกลางวันจานด่วน ไปจนถึงเมนูบรั้นช์มื้อสายในช่วงวันสุดสัปดาห์ เพิ่มสีสันให้ Sansiri Backyard @ T77 Community สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

“ใน 1 ปีที่ผ่านมา Sansiri Backyard @ T77 Community ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางที่จุดประกายแนวการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนของคนเมืองให้กับพนักงาน ลูกบ้านและชุมชนโดยรอบ ตั้งแต่ ปลูกผักเสิร์ฟคนเมืองไปกว่า 10,000 กิโลกรัม แม่ไก่อารมณ์ดีของเราได้ออกไข่มาทั้งหมดกว่า 10,000 ฟอง พร้อมให้ความรู้กับนักเรียนผ่านมูลนิธิเสริมกล้ามากกว่า 200 คน และเมื่อกลางปีที่ผ่านมา เราได้จัดแคมเปญ Sansiri Backyard: EAT-ABLE GARDEN ที่จุดประกายแนวคิดการปลูกสวนผักทานได้ในบ้านให้ลูกค้าและ SANSIRI FAMILY ทั้งโครงการบ้านและคอนโดกว่า 120,000 ครอบครัว”

คุณจริยากล่าวสรุปว่า  Sansiri Backyard @ T77 Community รูปแบบใหม่ เป็นอีกหนึ่งโปรเจคภายใต้พันธกิจ Sansiri Sustainability 2020 ผ่านความร่วมมือของปฐม, โรงเสบียง, ปองโยและไร่กำนันจุล ตอกย้ำความตั้งใจของเราในการส่งมอบชุมชนที่มีความสุขให้แก่ลูกบ้านและผู้อยู่อาศัยโดยรอบ T77 Community พร้อมขยายเป็นเมืองต้นแบบแห่งการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน กับคาวะ เฮาส์ (kawa HAUS) คอนโดพร้อมอยู่ สไตล์รีสอร์ทริมน้ำ ใจกลางสุขุมวิท และโครงการอื่น ๆ จากแสนสิริในอนาคต

ติดตามก้าวต่อไปที่น่าสนใจของ Sansiri Backyard @ T77 Community ที่จะมานำเสนอกิจกรรมและความเคลื่อนไหวภายใต้พันธกิจเพื่อความยั่งยืนบนพื้นที่สีเขียวแห่งนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็น Winter Market Fest ที่จะจัดขึ้นเพื่อรับลมหนาวในวันที่ 19-20 ธันวาคมนี้ และอีกหลายกิจกรรมที่รอคุณอยู่ในปี 2021