แคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ เผยแนวคิดพลิกโฉมบ้านพื้นที่จำกัดสู่โซลูชั่นจัดการพื้นที่อัจฉริยะ

แคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่
เผยแนวคิดพลิกโฉมบ้านพื้นที่จำกัดสู่โซลูชั่นจัดการพื้นที่อัจฉริยะ

  • ทุ่มงบอัดฉีดครั้งยิ่งใหญ่ปรับ “สินค้าราคาลดลงกว่าเดิม” กว่า 300 รายการ
  • ขานรับพฤติกรรมผู้บริโภค ชูสินค้าตกแต่งขนาดย่อม  

จากรูป: มิสลาเซีย เชอร์ล็อก (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทยและฟิลิปปินส์ และมร.รอย เดวาร์ (ซ้ายสุด) ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางนา พร้อมด้วยครอบครัวกาย-ฮารุ และ 3 ยอดกุมาร
 

กลายเป็นธรรมเนียมและสิ่งที่คนรักบ้านทั่วโลกจับตามองไปแล้วกับการเปิดตัวแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ในช่วงไมาส 3 ของทุกปี ซึ่งแคตตาล็อกอิเกียเป็นเหมือนคู่มือหลักในการสื่อสารของอิเกียกับแฟนๆ ทั่วโลกที่ใช้งานมายาวนานถึง 69 ปีแล้ว นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งรวมแรงบันดาลใจและไอเดียในการแต่งบ้าน รวมถึงเทรนด์รูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลกที่น่าสนใจอีกด้วย

รอย เดวาร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางนา กล่าวว่า “แคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่นี้ เราให้ความสนใจกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันที่มีพื้นที่จำกัดมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่อาศัยในเมืองใหญ่ๆ แฟนอิเกียจะได้เห็นไอเดีย และแนวคิดการจัดสรรพื้นที่ด้วยเฟอร์นิเจอร์และโซลูชั่นที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างของทุกคนในครอบครัว อัดแน่นด้วยแรงบันดาลใจและไอเดียเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ในชีวิตประจำวันของทุกคน ช่วยให้คุณแต่งบ้านได้อบอุ่นขึ้น ฉลาดขึ้น ยั่งยืนยิ่งขึ้น และสวยมากขึ้น เพราะ “บ้าน” มีความสำคัญกับทุกคนมากกว่าที่เคย

สำหรับกลยุทธ์การทำธุรกิจของอิเกียในปีนี้ ซึ่งนับว่าเป็นปีที่มีความท้าทายเป็นอย่างมาก จากภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกถดถอยหลังการแพร่ระบาดของ Covid-19 อิเกียได้ลงทุนในเรื่องของการปรับราคาสินค้ายอดนิยมกว่า 300 รายการ หรือที่เรียกว่าสินค้าราคาลดลงกว่าเดิม (Even Lower Price) ตอกย้ำจุดแข็งของอิเกียในเรื่องราคาย่อมเยา เพื่อให้ลูกค้าได้จับจ่ายสินค้าตกแต่งบ้านทำบ้านให้เป็นสถานที่ที่ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในราคาที่สบายใจสบายกระเป๋ามากขึ้น นอกจากนี้ เรายังได้ปรับแผนการตลาดโดยนำพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ Covid-19 มาใช้ จากการที่ผู้บริโภคใช้เวลาอยู่ในบ้านมากขึ้น เราเห็นว่าลูกค้าให้ความสนใจสั่งซื้อสินค้าสินค้าขนาดย่อม หรือ small accessory เพื่อไปเติมเต็มการใช้งานในบ้าน เช่น กล่องใส่อาหาร IKEA365+/อิเกีย 365+ ถุงเก็บของ PÄRKLA/แพร์คลา และชุดภาชนะอาหาร OFTAST/ออฟตาสท์ เป็นต้น จึงได้วางแผนที่จะสื่อสารถึงสินค้าขนาดย่อมของอิเกียมากขึ้น และที่สำคัญ แม้การปรับหรือเพิ่มของตกแต่งเพียงเล็กน้อย ก็สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับบ้านได้”

แผนธุรกิจของอิเกียประเทศไทย ในปีการเงิน 2021 (ก.ย. 2563 – ส.ค. 2564)

  1. สินค้าราคาลดลงกว่าเดิม: ปรับราคาสินค้ายอดนิยมกว่า 300 รายการให้ลดลงกว่าเดิมเฉลี่ยถึง 20% เพื่อให้สินค้ามีราคาลดลง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคทั่วโลก ควบคู่ไปกับการออกแบบสินค้าอย่างชาญฉลาด ผลิตในปริมาณมาก และเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กล่องแบนที่ช่วยให้ขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้จำหน่ายสินค้าในราคาย่อมเยากว่าเดิมได้ โดยไม่ต้องลดทอนด้านคุณภาพ
  2. โซลูชั่นอุปกรณ์จัดเก็บ: เดินหน้าครองความเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์การจัดเก็บที่มีให้เลือกหลากหลาย ช่วยจัดระเบียบห้องต่างๆ ในบ้านตั้งแต่ห้องนอน ห้องเด็ก ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือมุมทำงาน ผู้ช่วยคนสำคัญของบ้านยุคใหม่ที่มีพื้นที่จำกัด และบ้านที่มีสมาชิกหลายช่วงวัย  ให้จัดสรรพื้นที่ได้อย่างชาญฉลาด เพื่อความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นของทุกคนในบ้าน
  3. สินค้าตกแต่งขนาดย่อม: นำเสนอสินค้าตกแต่งขนาดย่อมเพื่อให้ลูกค้ามีโซลูชั่นการใช้งานและตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างครบถ้วนสมบูรณ์

ในงานเปิดตัวแคตตาล็อกเล่มใหม่อิเกียได้ชวนครอบครัวสุขสันต์ “กาย-ฮารุ” มาเล่าถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของครอบครัวในยุค New Normal “ช่วงที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่บันเทิงมากสำหรับบ้านผม ไหนจะต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย สุขอนามัยต่างๆ เพื่อป้องกันโรคแล้ว เราก็ยังต้องดูแลให้ทุกคนในบ้านมีความสุข ไม่เครียด ลูก 3 คน ก็ต้องขยันหากิจกรรมให้เขาทำ แล้วยังจะตัวเรากับฮารุอีก ตอนแรกๆ ก็โอเค แต่พอสักพักเริ่มรู้สึกว่าบ้านเรามันขาดนู่นขาดนี่ อยากจะปรับเปลี่ยนมุมต่างๆ ในบ้าน เริ่มมองหาแนวทางหรือโซลูชั่นที่จะช่วยให้เราใช้ชีวิตในบ้านได้ดีขึ้น แคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ช่วยได้เยอะเลยครับ เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจดีๆ ในการแต่งบ้าน นอกจากจะมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งฟังก์ชั่น ดีไซน์ และราคา ยังมีข้อแนะนำที่น่าสนใจในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ เหมือนเป็นคู่มือการแต่งบ้านให้เราจริงๆ” คุณพ่อกาย-รัชชานนท์ สุประกอบกล่าว

นอกจากนี้ อิเกีย ยังได้เปิด E-catalogue เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าเลือกดูเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน และไอเดียดีๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยสามารถดูรายละเอียดของสินค้าที่สนใจและลิงก์ต่อไปยังเว็บไซต์ของอิเกียได้ทันที พบกับแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ได้ที่สโตร์อิเกียใกล้บ้านคุณ และ IKEA.co.th/catalogue

ข้อมูลของแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ในฉบับพิมพ์

  • จำนวนหน้าทั้งหมด 280 หน้า + หน้าปก 4 หน้า
  • จำนวนฉบับที่ตีพิมพ์ 38,013,000 เล่ม
  • จำนวนประเทศที่อิเกียเปิดให้บริการ 53 ประเทศ
  • จำนวนภาษาที่ตีพิมพ์ 32 ภาษา
  • จำนวนเวอร์ชันที่ตีพิมพ์ 69 เวอร์ชัน