เอ็มดีใหม่”ซีคอนโฮม”ประกาศเลิกทำสงครามราคา

เอ็มดีใหม่ ซีคอน โฮม  “มนู ตระกูลวัฒนะกิจ” ประกาศแผนธุรกิจแรก เลิกทำสงครามราคา เน้นขายตามต้นทุนที่แท้จริง เข้าใจลูกค้า ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 1,300 ล้านบาท

นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการคนใหม่ บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด เปิดเผยภายหลังการเข้ามารับตำแหน่งว่า  นโยบายการดำเนินธุรกิจหลังจากนี้ จะปรับโมเดลธุรกิจใหม่ โดยการนำธุรกิจออกจากสงครามราคา หันมาเน้นขายบนต้นทุนที่แท้จริง ซึ่งจะทำให้ได้ภายใน  1 ปีหลังจากนี้

“ธุรกิจรับสร้างบ้านที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องการแข่งขันตัดราคา ที่ทุกบริษัทประกาศส่วนลดตัดราคาเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ได้งาน  เพราะฉะนั้นบริษัทจึงต้องปรับกลยุทธ์การดำเนินงาน โดยเน้นเรื่องการออกแบบหรือดีไซน์บ้านให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย และเลือกวัสดุที่มีคุณภาพสอดคล้องกับบ้านแต่ละเซ็กเม้นท์”

นายมนู กล่าวต่อว่า การดำเนินธุรกิจไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมใด หัวใจสำคัญของการตลาดอยู่ที่ การเข้าใจลูกค้าอย่างสุดซึ้ง เข้าใจถึงวิถีชีวิตของกลุ่มลูกค้า (Consumer Insight) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นกัน ยิ่งเป็นธุรกิจรับสร้างบ้านการฟังเสียงลูกค้าและการให้คำปรึกษาให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพเป็นสิ่งสำคัญ

ล่าสุด ได้ศึกษาความต้องการด้านการใช้ชีวิตในบ้านที่อยู่อาศัย และได้สร้างสรรค์ 4 แบบบ้านใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Next Series” เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัย สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี ตลอดจนในยุคที่เข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ตลากหลักจะเน้นรับสร้างบ้านในกลุ่มราคา 5-10 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตได้ดีในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการลงทุนในด้านการปรับปรุงศูนย์รับสร้างบ้าน ซึ่งขณะนี้บริษัทกำลังปรับปรุงศูนย์รับสร้างบ้านที่ศูนย์ศรีนครินทร์ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน ปัจจุบัน ซีคอน โฮม มีศูนย์รับสร้างบ้านจำนวน 5 ศูนย์ ครอบคลุมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนการตลาดอื่นๆ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการขาย ได้แก่ การก่อสร้างบ้านตัวอย่าง เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นโครงสร้างและระบบการก่อสร้างที่เป็นจุดแข็งของซีคอน โฮม การขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ในต่างจังหวัดที่ใกล้เคียงกรุงเทพฯ และปริมณฑล  รวมไปถึงการออกแคมเปญ “สร้างบ้านไม่ต้องควักเงินซักบาทกับซีคอน โฮม” โดยตอบรับกระแสความต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ของผู้บริโภคที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ระดับราคา (ตั้งแต่ราคา 2-30 ล้านบาท) ด้วยข้อเสนอพิเศษวงเงินกู้สูงสุด 100% จาก 4 สถาบันการเงินหลักคือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคาร UOB

ทั้งนี้ คาดว่าภายในปีนี้  ซีคอน โฮม จะมีผลประกอบการที่ 1,300 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 8-9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา