“เอสซีจี” เปิดเกมรุกตลาดปี 63 เล็งเจาะตลาดบ้านรีโนเวท ชูเรือธง “โซลูชันสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง” ปล่อยรายการพลิกโฉมบ้าน “สุขสร้างได้” by เอสซีจี สะท้อนเรื่องบ้านแก้ไขไม่ยากอย่างที่คิด

“เอสซีจี” เปิดเกมรุกตลาดปี 63 เล็งเจาะตลาดบ้านรีโนเวท
ชูเรือธง “โซลูชันสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง” ปล่อยรายการพลิกโฉมบ้าน
“สุขสร้างได้” by เอสซีจี สะท้อนเรื่องบ้านแก้ไขไม่ยากอย่างที่คิด

????????????????????????????????????

เอสซีจี ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างรายแรกที่ทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่โมเดล เซอร์วิสโซลูชัน (Service Solution) ชูจุดแข็งส่งมอบ “โซลูชันสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง” เพื่อให้ทุกการทำบ้านเป็นเรื่องง่าย สะดวก และคุมงบประมาณได้ เดินหน้าแผนธุรกิจปี 2563 เล็งเจาะตลาดรีโนเวท ตอบแนวโน้มความต้องการผู้บริโภคที่เน้นปรับปรุงบ้านมากกว่าสร้างใหม่  พร้อมเปิดฉากรายการพลิกโฉมบ้าน “สุขสร้างได้” by เอสซีจี (Build with Happiness by SCG) เพื่อสร้างการรับรู้ และสะท้อนทุกปัญหาเรื่องบ้านแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยสินค้าพร้อมบริการติดตั้งที่มาในรูปแบบโซลูชันที่ครบครัน งบไม่บานปลาย ตั้งเป้าช่วยขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย และสร้างการจดจำรูปแบบธุรกิจใหม่ของเอสซีจี 

????????????????????????????????????

นางสาวปรวรรณ มหัทธนะสุข Customer and Brand Management Director  กลุ่มธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้างในปีนี้จะค่อนข้างทรงตัว อย่างไรก็ตามยังเล็งเห็นปัจจัยบวกของตลาดรีโนเวทที่คาดว่าจะยังคงเติบโต เนื่องจากผู้บริโภคหันมาปรับปรุงบ้านแทนการสร้าง หรือซื้อบ้านใหม่กันมากขึ้น โดยภาพรวมตลาดบ้านเก่าทั่วประเทศที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไป มีมากกว่า 23.4 ล้านหลังคาเรือน หรือมูลค่ากว่า 234,000 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละประมาณ 400,000 หลัง ขณะเดียวกันเอสซีจียังทำการสำรวจกลุ่มผู้บริโภคพบปัญหา 3 ข้อหลัก ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่รู้สึกกังวลในการทำบ้าน ได้แก่ 1) ปัญหางบประมาณบานปลาย สูงถึง 71.2%  2) ปัญหาคุณภาพงานที่ไม่ดีหรือไม่ได้มาตรฐาน 66.4% และ 3) ปัญหาหาช่างยาก ช่างทิ้งงาน 39%”

Video and Film

ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดและตอบอินไซต์ผู้บริโภคดังที่กล่าวมา ในปีนี้เอสซีจี จึงเตรียมแผนรุกตลาดรีโนเวทบ้านแบบเต็มตัว โดยจะเดินหน้าสร้างการรับรู้ถึงจุดแข็งของการให้บริการแบบเซอร์วิสโซลูชัน ที่เอสซีจีได้พัฒนารูปแบบโซลูชันที่ตรงความต้องการด้านที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น โซลูชันด้านหลังคา (SCG Roof Renovation), โซลูชัน ด้านเสียง (SCG Sound Solution), โซลูชันด้านการตกแต่งภูมิทัศน์ (SCG Landscape Solution) เป็นต้น โดยผสานสินค้าและบริการคุณภาพเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้บริโภคหมดกังวลกับปัญหาต่างๆ และได้งานที่มีมาตรฐาน งบไม่บานปลาย

Print

นอกจากนี้ ยังได้ผลิตรายการ สุขสร้างได้ by เอสซีจี (Build with Happiness by SCG) สร้างปรากฏการณ์ใหม่ของการจบทุกปัญหาหนักใจเรื่องบ้าน ด้วยเซอร์วิสโซลูชัน ที่เชิญเหล่าคนดัง และเจ้าของบ้านที่ประสบปัญหาเรื่องบ้านมาร่วมรายการ เพื่อพูดคุยถึงปัญหาหนักใจ รวมถึงพื้นที่บ้านที่ต้องการให้เอสซีจี ‘สร้าง’ เป็นพื้นที่ความสุขให้ใหม่ภายในบ้านหลังเดิม โดยทางรายการจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญโซลูชันด้านต่างๆ ทีมดีไซเนอร์ และช่างมืออาชีพ คอยให้คำปรึกษา แนะนำความรู้และสารพัดเทคนิคเกี่ยวกับการรีโนเวทบ้าน เช่น การเลือกวัสดุ ไอเดียตกแต่ง เทคนิคซ่อมแซม หรือการดูแลรักษา เป็นต้น พร้อมกันนี้ทางรายการจะดำเนินการปรับพื้นที่ปัญหาให้เป็นพื้นที่สำหรับสร้างความสุขให้สมาชิกทุกคนภายในบ้าน โดยรายการเน้นการดำเนินเรื่องด้วยความสนุกสนาน สะท้อนให้เห็นว่าเรื่องบ้านที่ทุกคนมองว่าเป็นเรื่องยาก เอสซีจีจะเข้ามาเป็นผู้ช่วยทำให้เป็นเรื่องง่ายด้วยเซอร์วิสโซลูชัน หรือสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง ด้วยงบประมาณที่เจ้าของบ้านเอื้อมถึง ตอบโจทย์ความสุขและความคุ้มค่าที่จะได้รับ รายการดังกล่าวจะออกอากาศรวมทั้งสิ้น 12 ตอน สามารถติดตามได้ทาง Facebook, Youtube ของ SCG Brand และ Facebook, Youtube และ Instagram ของ Amarin TV

SCG เชื่อว่ารายการดังกล่าวจะช่วยสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้า บริการและโซลูชันของเอสซีจีอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถตอบความต้องการของผู้บริโภค เพิ่มความสะดวกสบาย ลดปัญหาและความกังวลเรื่องการอยู่อาศัย ที่สำคัญช่วยส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพราะทุกโซลูชันนั้นถูกพัฒนาและปรับจากความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มผู้บริโภคที่ได้ทำแบบสำรวจความคิดเห็นจริง นอกจากนี้ยังนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสานเข้ากับร้านค้าและช่องทางออนไลน์ของ SCG HOME  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและตอบไลฟ์สไตล์เจ้าของบ้านยุคดิจิทัล ตลอดจนมองหานวัตกรรมวัสดุก่อสร้างใหม่ๆ มานำเสนออยู่เสมอ เพื่อให้สามารถให้บริการที่ครอบคลุมและครบวงจรอย่างแท้จริง  มอบความ “สุขคุ้มครบ” ให้แก่ผู้บริโภคที่ทำบ้านกับเอสซีจี” นางสาวปรวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจปรับสร้าง หรือปรับพื้นที่ความสุขภายในบ้าน สามารถติดตามข่าวสาร และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCG HOME Contact Center 02-586-2222 หรือ  www.scgbuildingmaterials.com หรือ Facebook Page : SCG Brand หรือติดตามรายการ “สุขสร้างได้” by เอสซีจี ตามช่องทางดังกล่าว