เสนา ฮันคิว ฮันชิน บริษัทอสังหาฯหนึ่งเดียวในไทย คว้า “เหรียญทอง” จากเวที IAUD International Design Award 2019 ประเทศญี่ปุ่น

เสนา ฮันคิว ฮันชิน บริษัทอสังหาฯหนึ่งเดียวในไทย คว้า “เหรียญทอง”
จากเวที IAUD International Design Award 2019 ประเทศญี่ปุ่น

เชื่อว่าหลายๆ คนรู้กันดีอยู่แล้วว่าสภาพเศรษฐกิจในปี 2019 ไม่สดใสและไม่เอื้อทั้งฝ่ายดีเวลลอปเปอร์ และฝ่ายผู้ซื้อ ไม่เพียงแต่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น แต่หมายรวมอีกหลายอุตสาหกรรมที่มีอัตราการเติบโตลดลง  แต่ “เสนา” หนึ่งในผู้นำแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์และหมู่บ้านโซลาร์รายแรกในไทยยังคงรักษาฐานผลประกอบการได้อย่างมั่นคง

ยิ่งไปกว่านั้น ล่าสุดยังคว้ารางวัลสุดยอดแห่งปีจากประเทศญี่ปุ่น IAUD International Design Award 2019”  ในฐานะเป็นบริษัทที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้บริโภค ประเภทบ้านและสถาปัตยกรรม ด้วยการนำแนวคิด Geo fit+” มาปรับใช้กับการดีไซน์และการบริการที่ใส่ใจทุกดีเทลของชีวิต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกมิติ โดยในปีนี้ เสนา ฮันคิว ฮันชิน  เป็นบริษัทอสังหาฯ เพียงเจ้าเดียวที่ได้รับรางวัลนี้

ความสำเร็จดังกล่าว ส่วนหนึ่งมาจากการได้พันธมิตรที่แข็งแรงคุณภาพแน่น โดยช่วง 4 ปีที่ผ่านมากับการพัฒนาโครงการและเตรียมส่งมอบคอนโดมิเนียมหรูให้กับลูกค้าคนไทย จากหลักปรัชญา“Customer Centric” ที่ตรงกันของเสนา ฮันคิว ฮันชิน จวบจนวันนี้ได้ร่วมกันพัฒนาโครงการมาแล้ว 13 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 37,000 ล้านบาท เพื่อให้ลูกค้าคนไทยได้มีที่อยู่อาศัยภายใต้โปรดักส์และบริการที่ดีที่ใส่ใจทุกรายละเอียด

เสนา ฮันคิว ฮันชิน ถือเป็นบริษัทที่ไม่เคยหยุดคิดหยุดพัฒนาโปรดักส์และการบริการ โดยเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทได้มีการนำแนวคิด Geo fit+” จากญี่ปุ่น ที่สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจของเจ้าของโครงการที่คิดอย่างเข้าใจลูกค้าโดยแท้จริง เป็นความใส่ใจใส่รายละเอียดทุกเรื่อง เพื่อยกระดับการอยู่อาศัยและชีวิตประจำวันของลูกค้าเสนา ฮันคิว ฮันชิน ทุกคนได้ครบทุกด้าน ประกอบไปด้วย 4 ด้านหลักๆ

Geo fit+ Days: Daily Life ของผู้อยู่อาศัยดีขึ้น ได้จากนวัตกรรมที่คิดจากจุดเล็กๆ น้อยๆ พัฒนาขึ้นจากการรับฟังปัญหาของผู้อยู่อาศัยจริง นำมาวิเคราะห์เเนวทางการพัฒนา ทดสอบและเก็บข้อมูลครั้งแล้วครั้งเล่าจนกลายเป็นโปรดักส์จริงที่อยู่ในโครงการเพื่อให้ทุกคนได้ใช้งาน ตัวอย่างเช่น บริเวณเคาน์เตอร์ประกอบอาหารที่ออกแบบให้สามารถวาง Tablet ได้อย่างพอดิบพอดี เพราะรู้ดีว่าคนสมัยนี้ชอบที่จะทำอาหารไปพร้อมๆ กับชม Cooking VDO หรือรับชมคอนเทนต์อื่นๆ จากออนไลน์

Geo fit+ Eco: เมื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ได้แล้ว ขั้นต่อไปคือการหวนกลับมาคิดถึงเรื่องรอบๆ ตัวเรา โดยเฉพาะเรื่องการประหยัดพลังงาน และการใช้พลังงานทดแทนต่างๆ ซึ่งเสนาได้เอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จะเห็นได้จากการผลักดันให้โซลาร์เซลล์เกิดให้ได้ในสเกลของครัวเรือน และเมื่อผสานกับแนวคิดจาก Geo fit+ Eco ยิ่งน่าสนใจ

Geo fit+ stage: การพัฒนาเพื่อให้บ้านเหมาะกับทุกวัย กลายเป็นหนึ่งในโจทย์หลักที่สอดคล้องไปกับสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยที่กำลังเพิ่มมากขึ้น ตัวอย่างเช่น การบิดมุมคิดเล็กๆ น้อยๆ อย่างเรื่องของตำแหน่งปลั๊กไฟ เพียงแค่ยกสูงขึ้นมาจากเดิม การใช้งานก็สะดวกสบายขึ้น ผู้สูงอายุก็ไม่จำเป็นต้องก้มลงต่ำ ที่สำคัญคือไม่สิ้นเปลืองต้นทุนอะไรเพิ่มเลย

Geo fit+ Sonae: เพราะเรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ แถมยังต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ตัวอย่างเช่น การออกแบบประตูห้องคอนโดให้มีไซส์ที่กว้างพอสำหรับเข็นเตียงพยาบาลเข้าไปได้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน การฝึกอบรมพนักงานและลูกบ้านให้เตรียมพร้อมกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดต่างๆ หรือจะเป็นช่องว่างที่เพิ่มมากขึ้นบริเวณเคาน์เตอร์ทำอาหารเพื่อลดโอกาสศีรษะกระแทก

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำให้ได้รางวัลการันตีคุณภาพระดับเหรียญทอง ด้านการดีไซน์ออกแบบสากล IAUD International Design Award 2019 จากประเทศญี่ปุ่น  ประเภทบ้านและสถาปัตยกรรม ด้วยการนำแนวคิด “Geo fit+” มาปรับใช้กับการดีไซน์และการบริการที่ใส่ใจทุกดีเทลของชีวิต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกมิติ โดยรางวัล IAUD เป็นรางวัลที่ตระหนักถึงสังคมและการออกแบบสากล เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยนั้นได้รับความสะดวกสบายอย่างแท้จริงเป็นรางวัลระดับนานาชาติสำหรับองค์กร

และจากประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนานของทั้งเสนา ฮันคิว ฮันชิน การมุ่งมั่นพัฒนาโปรดักส์และบริการอย่างไม่หยุดยั้ง รวมถึงความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และลูกบ้านทุกคนอย่างจริงใจนั้น ทำให้ในปีนี้ เสนา ฮันคิว ฮันชิน สามารถคว้ารางวัล IAUD International Design Award 2019 จากประเทศญี่ปุ่น  โดยเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรกและเจ้าเดียวในไทยที่ได้รางวัลในนี้