เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ สร้างนิยามใหม่ให้คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ผสานพลังพันธมิตรยกระดับ “Major Petscape” ตอบคุณภาพชีวิตคนรักสัตว์ครบทุกมิติ ต่อยอดที่เมทริส พัฒนาการ-เอกมัย

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ สร้างนิยามใหม่ให้คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้
ผสานพลังพันธมิตรยกระดับ “Major Petscape” ตอบคุณภาพชีวิตคนรักสัตว์ครบทุกมิติ
ต่อยอดที่เมทริส พัฒนาการ-เอกมัย
 

บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรี และคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) โดยเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกๆ ของเมืองไทยที่อนุญาตให้ทุกโครงการสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ และด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จึงเข้าใจในทุกรายละเอียดของการอยู่อาศัยร่วมกันระหว่างคนและสัตว์เลี้ยงภายในคอนโดมีเนียม นำมาสู่การต่อยอด Pet-Friendly Residences สู่ Major Petscape” แนวคิดเพื่อตอบสนองความต้องการในทุกมิติของการใช้ชีวิตร่วมกันของคนและ
สัตว์เลี้ยง พร้อมผนึกกำลังกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงหลากหลายแขนง ประกอบด้วย โรงพยาบาลสัตว์ ทองหล่อ ทิพยประกันภัย และบ้านและสวน PETS ต่อยอดใช้ครั้งแรกที่ เมทริส พัฒนาการ-เอกมัย (Metris Pattanakan-Ekkamai) คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่โครงการล่าสุดจากเมเจอร์ฯ

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจสู่การเป็น Lifescape Developer เพื่อสร้างภูมิทัศน์การใช้ชีวิตที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้บริโภค จากประสบการณ์ตลอด 22 ปี ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการ Pet-Friendly Residences คอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ที่มอบความสุขให้กับคนรักสัตว์ จึงทำให้รู้ว่านิยามของคำว่า Pet-Friendly Residences” ไม่ใช่แค่การอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ภายในโครงการเท่านั้น แต่รวมถึงต้องเข้าใจถึงความต้องการในการอยู่ร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยงอีกด้วย เราจึงร่วมมือกับหลากหลายพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงเพื่อยกระดับ Pet-Friendly Residences สู่ Major Petscape เพื่อเติมเต็มความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์และมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เหนือระดับ กับลูกบ้านและสัตว์เลี้ยงตัวโปรด เมื่ออยู่อาศัยในโครงการเมเจอร์ฯ” นางสาวเพชรลดา กล่าว

Major Petscape เป็นแนวคิดที่ถูกออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการอยู่อาศัยร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยง โดยแบ่งออกเป็น 4 มิติ ได้แก่

1. Petscape Guide ข้อปฏิบัติเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกัน ทั้งการใช้พื้นที่ส่วนกลางและการดูแลสุขอนามัยของสัตว์เลี้ยง ซึ่งแนวทางบริหารจัดการเพื่อกำหนดข้อปฎิบัติร่วมกัน อันเกิดจากการรวบรวมประสบการณ์ในการดูแลโครงการของนิติบุคคลในเครือเมเจอร์ฯ อย่าง MDPC Expertise meets Excellence และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและสัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ผสมผสานให้เกิดเป็นแนวทางที่สามารถปรับใช้งานได้กับผู้อยู่อาศัยทุกกลุ่ม ทั้งผู้ที่เลี้ยงสัตว์และไม่เลี้ยงสัตว์ให้มีพื้นที่ในการใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้อย่างลงตัว

2. Petscape Design การออกแบบพื้นที่ภายในโครงการโดยคำนึงถึงคุณภาพชีวิตและสุขลักษณะที่ดีของสัตว์เลี้ยงทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ภายในห้องชุด โดยได้รับคำแนะนำจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงจากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

3. Petscape Privilege ผนึกหลากพันธมิตรเพื่อส่งมอบสิทธิประโยชน์ที่จะสร้างทั้งความสุขใจ ความมั่นใจ และความ อุ่นใจให้กับเจ้าของและสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นประกันจากทิพยประกันภัยที่มอบความคุ้มครองอย่างเหนือระดับ ส่วนลดสินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยง อาหารสัตว์ โรงแรมและที่พักที่ต้อนรับสัตว์เลี้ยงและอื่นๆ อีกมากมาย

4. Petscape Community สร้างชุมชนคนรักสัตว์ให้กับลูกบ้านเมเจอร์ฯ โดยจัดกิจกรรมและสร้างพื้นที่สำหรับพูดคุยของเหล่าเจ้าของสัตว์เลี้ยงอาทิ ใน Application บ้านและสวน PETS เป็นต้น

สำหรับโครงการที่นำ Major Petscape” มาต่อยอดใช้อย่างครบถ้วนแห่งแรก คือ เมทริส พัฒนาการ-เอกมัย (Metris Pattanakan-Ekkamai) มีจุดเด่นสำคัญ คือ พื้นที่ส่วนกลางเฉพาะของสัตว์เลี้ยง (Pet Zone) ที่ได้รับการรับรองว่าเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงจากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เป็นพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงได้วิ่งเล่น ออกกำลังกาย ช่วยให้สัตว์เลี้ยงคลายเครียดจากการอยู่ในพื้นที่จำกัด อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นมุมพักผ่อนยามว่างของเจ้าของและสัตว์เลี้ยง โดยเลือกใช้วัสดุที่ง่ายต่อการทำความสะอาด ไม่เก็บกลิ่น ติดตั้ง Double gate เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับสัตว์เลี้ยงที่มาใช้งาน อีกทั้งยังมีระบบการคัดแยกประเภทขยะก่อนทิ้งทุกครั้ง โดยแบ่งให้มีถังเพื่อทิ้งขยะจากสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ไม่ให้ปะปนกับขยะประเภทอื่น เพื่อส่งต่อนำขยะที่ถูกคัดแยกไปสู่กระบวนการที่ถูกต้องได้ง่ายยิ่งขึ้น

สำหรับฟังก์ชันภายในห้องพักโครงการของเมเจอร์ฯ ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้ชีวิตของผู้พักอาศัยแล้ว ยังคำนึงถึงพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงอีกด้วย เช่น การออกแบบราวกันตกบริเวณระเบียงที่มีความถี่ในระยะที่ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงโดยมีระยะห่างซี่ไม่เกิน 7.5 เซนติเมตร เพื่อป้องกันสัตว์ตัวเล็กมุดลอดได้ การกำหนดขนาดสัตว์เลี้ยงให้มีน้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัมต่อห้องชุด เพื่อให้เหมาะกับขนาดห้องพักและสัตว์เลี้ยงให้สามารถอยู่อาศัยโดยไม่อึดอัดหรือเกิดความเครียด รวมถึงกำหนดให้มีการลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงทุกตัวต้องมีใบรับรองสุขภาพและการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการเกิดโรคระบาดสู่สัตว์ตัวอื่นในโครงการ อีกทั้งมีการกำหนดพื้นที่อนุญาตสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet allowed area) เพื่อเป็นข้อตกลงในการใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันระหว่างคนและสัตว์เลี้ยง ทำให้ผู้อยู่อาศัยในคอนโด ทั้งผู้เลี้ยงสัตว์และไม่เลี้ยงสัตว์รู้สึกอุ่นใจในด้านความปลอดภัย สุขอนามัย และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของโครงการ

ในความร่วมมือครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากหลากหลายพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยง มาช่วยยกระดับ Major Petscape” ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์วิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันในการสร้างคุณภาพการใช้ชีวิตให้กับผู้เลี้ยงสัตว์ในคอนโดมิเนียมให้มีความสุขแบบครบทุกมิติ ประกอบด้วย

  • โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ หนึ่งในพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์มาอย่างยาวนาน โดย สพ.ญ.นวพร ชวนปรีชา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เปิดเผยว่า “จากความร่วมมือของเมเจอร์ฯ และโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ จะเห็นได้ว่าการให้ความห่วงใยในคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยง ไม่ใช่เพียงเฉพาะด้าน Physical Care เท่านั้น แต่ยังรวมถึงด้าน Mental Care ไม่ว่าจะเป็นภายในที่พักอาศัยหรือพื้นที่ส่วนกลาง
    ทางโรงพยาบาลฯ ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนองค์ความรู้ต่างๆ ในเชิงการแพทย์ วิชาการ และการดูแลสัตว์เลี้ยงให้กับเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อยังให้คำแนะนำด้านการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางเฉพาะของสัตว์เลี้ยง (Pet Zone) ที่โครงการเมทริส พัฒนาการ-เอกมัย สู่พื้นที่สีเขียวที่รองรับกิจกรรมยามว่างของเจ้าของและสัตว์เลี้ยง เสมือนเป็นสนามออกกำลังกายเพื่อการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติให้กับคนและสัตว์เลี้ยง”
  • ทิพยประกันภัย บริษัทประกันภัยชั้นนำที่มีแผนประกันครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน รวมถึงประกันภัยเพื่อสัตว์เลี้ยง โดย ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในพันธมิตรผู้ร่วมยกระดับ Major Petscape กล่าวว่า “สำหรับคนรักสัตว์ การทำประกันภัยจะช่วยแบ่งเบาภาระที่เกิดขึ้นจากค่ารักษาพยาบาล การเจ็บป่วย และอุบัติเหตุ รวมถึงบรรเทาความรับผิดชอบในกรณีมีผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสัตว์เลี้ยง ซึ่งทิพยประกันภัยยินดีเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมจะตอบสนองความต้องการด้านการประกันสัตว์เลี้ยง รวมถึงประกันภัยประเภทอื่นๆ สำหรับลูกบ้านเมเจอร์ฯ โดยมอบส่วนลดพิเศษ เมื่อซื้อประกันของทิพยประกันภัยผ่านช่องทางออนไลน์ tipinsure.com ซึ่งรวมแผนประกันทุกประเภทเข้าไว้ในที่เดียว อาทิ ประกันคอนโด ประกันรถยนต์ และประกันสัตว์ ฯลฯ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว สามารถดูรายละเอียดความคุ้มครอง รวมถึงซื้อประกันภัย และชำระเงินได้จบภายในเว็บเดียว ตอบโจทย์ลูกบ้านเมเจอร์ฯ ทั้งผู้เลี้ยงสัตว์และไม่เลี้ยงสัตว์ได้เป็นอย่างดี”
  • บ้านและสวน PETS พื้นที่สื่อกลางสำหรับคนรักสัตว์ที่สามารถแลกเปลี่ยนนานาทัศนะร่วมกัน โดย
    นางลีฬภัทร กสานติกุล บรรณาธิการบริหาร บ้านและสวน PETS และรองผู้จัดการฝ่ายวิดีโอคอนเทนต์บ้าน
    และสวน
    เผยว่า “บ้านและสวน PETS เป็นเสมือนชุมชนคนรักสัตว์คุณภาพ ที่ทุกคนสามารถมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน เราจึงมองหาพันธมิตรที่มาช่วยเติมเต็ม ทำให้ชุมชนนี้แข็งแรงและมีสร้างความสุขมากยิ่งขึ้น นับเป็นโอกาสอันดีที่ได้ร่วมกับเมเจอร์ฯ ผู้นำคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ ถือว่าเป็นความลงตัวที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ ทั้งด้านพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงที่อาศัยอยู่ในคอนโดฯ และการมีกิจกรรมในพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ เช่น พื้นที่ Pet Zone ที่เกิดจากความร่วมมือของทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงจากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ”

นอกจากนี้ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ยังร่วมกับพันธมิตรชั้นนำที่ให้บริการเฉพาะด้านสัตว์เลี้ยง โดยคัดสรรบริการที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น ด้านอาหารสัตว์ (Food), สุขภาพและการดูแลรักษา (Health & Wellness), บริการโรงแรมสัตว์เลี้ยง (Hotel & Travel), เสื้อผ้าและของใช้เกี่ยวกับสัตว์ (Cloth & Accessories) และบริการที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงต่างๆ อีกมากมาย โดยมอบสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุดกว่า 50%* อาทิ The Dog Hotel BKK,
Dog and Cat Hotelru, Dog Garden @BKK และ Neko Luxury Cat Hotel รวมถึงโรงแรมที่สามารถนำสัตว์เข้าพักได้อย่าง Hyatt Regency Hua Hin and THE BARAI ด้วยบริการที่ครอบคลุมให้กับเจ้าของและสัตว์เลี้ยง เช่น บริการ Lucky’s Buddies pet playground, บริการรถเข็นสัตว์เลี้ยงฟรี รวมถึงบัตรกำนัล THE BARAI Spa มูลค่า 1,000 บาท ส่วนลด 15% สำหรับใช้บริการทานอาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น

ไม่เพียงเท่านี้ เมเจอร์ฯ ยังรวบรวมบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ให้กับลูกบ้านที่เลี้ยงสัตว์อย่างครบครัน ทั้งบริการอาบน้ำ-ตัดขน, บริการว่ายน้ำ, บริการคอร์ส Private Dog Training และบริการร้านอาหารที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปใช้บริการได้ รวมถึงบริการจัดส่งอาหารและของใช้สำหรับสัตว์เลี้ยงถึงโครงการฟรี โดยไม่มีขั้นต่ำ รวมถึงน้อง sories, Services & Otheการใส่ใจในรายละเอียดด้านสุขภาพและการดูแลสัตว์เลี้ยง โดยมอบสิทธิพิเศษระดับ Gold Membership ด้วยส่วนลด 10% สำหรับใช้บริการที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ และส่วนลด 10% เมื่อซื้อประกันภัยสัตว์เลี้ยงทิพยประกันภัย เรียกได้ว่าครบครันในทุกมิติของการใช้ชีวิตที่ตอบโจทย์มากกว่าการพักอาศัยอย่างแท้จริง และความพิเศษที่เหนือกว่า สำหรับลูกค้าที่ซื้อคอนโดในโครงการของเมเจอร์ฯ และลงทะเบียนกับนิติบุคคล จะได้รับ Petscape welcome package ที่มอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อคนสัตว์เลี้ยงแบบครบครัน