“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ร่วมกับ “กทม.” เปิดโฉมใหม่ Dog Park สวนป่าเบญจกิติ สร้าง #สุขเท่าเทียม ให้คนและสัตว์เลี้ยงในพื้นที่สาธารณะ

“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ร่วมกับ “กทม.” เปิดโฉมใหม่ Dog Park สวนป่าเบญจกิติ
สร้าง #สุขเท่าเทียม ให้คนและสัตว์เลี้ยงในพื้นที่สาธารณะ

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ต่อยอดแนวคิด MAJOR PETSCAPE จับมือ “กทม.” ปรับสภาพแวดล้อม ติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกทั่ว Dog Park สวนป่าเบญจกิติ เติมเต็มมิติโลกภายนอก สร้าง #สุขเท่าเทียม ให้เจ้าของและน้องหมา กระแสตอบรับดีมียอดสมาชิก Dog park จำนวนกว่า 3,336 ราย ชวนร่วมกิจกรรมถ่ายรูปคู่กับป้ายน้องหมาในสวนฯ รับฟรี! เครื่องดื่มจาก Proper Space ที่โครงการเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว เฉพาะ 100 ท่านแรก ถึง 30 เม.ย. นี้เท่านั้น

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดตัวโฉมใหม่ Dog Park สวนป่าเบญจกิติ โดยมี นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน), นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ สำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร  เพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้ DOG PARK ได้อย่างสะดวกมากขึ้น

 นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรีและคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในการปรับสภาพแวดล้อมภายใน Dog Park สวนน้องหมาที่สวนป่าเบญจกิติ ติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวก จุดบริการถังขยะเพื่อสัตว์เลี้ยง และป้ายคำแนะนำต่างๆ เพื่อช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงมีความรับผิดชอบในการใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกัน โดยนำแนวคิด MAJOR PETSCAPE หรือแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่ส่วนกลางภายในทุกโครงการคอนโดมิเนียมในเครือเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ซึ่งเป็นคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ 100% มายกระดับสู่การพัฒนาพื้นที่ขนาดใหญ่ เพื่อสร้าง #สุขเท่าเทียม ระหว่างคนและสัตว์เลี้ยงให้มีช่วงเวลาแห่งความสุขได้หลากหลายพื้นที่มากขึ้น

“เราเข้าใจดีว่าการพาสัตว์เลี้ยงออกมาทำความรู้จักโลกภายนอก และได้ใช้เวลาร่วมกันมากกว่าแค่ภายในบ้านหรือคอนโดมิเนียม เป็นสิ่งที่คนรักสัตว์อยากทำมากที่สุด เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ใช้โนว์ฮาวในการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุต่างๆ ที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับพื้นที่สาธารณะ โดยจะกระจายจุดให้บริการตามพื้นที่ต่างๆ ใน Dog Park รองรับความต้องการของผู้ใช้บริการ ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือนี้จะเป็นอีกก้าวหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มมิติของโลกภายนอกให้กับเจ้าของและสัตว์เลี้ยงได้มากยิ่งขึ้น” นางสาวเพชรลดา กล่าว

นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้านสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า หลังจากสวนป่าเบญจกิติเปิดพื้นที่สวนป่าระยะที่ 1 มาจัดทำเป็น Dog Park ให้ประชาชนทั่วไปและสัตว์เลี้ยงเข้ามาใช้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 65 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย มีคนรักสุนัขพาเหล่าบรรดาสัตว์เลี้ยงออกมาใช้บริการแล้วกว่า 3,336 ราย และมีแนวโน้มที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในปัจจุบันที่มองสัตว์เลี้ยงเป็นอีกหนึ่งสมาชิกในครอบครัว และต้องการพื้นที่สาธารณะสำหรับทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง ซึ่งการสนับสนุนจากเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ครั้งนี้ช่วยยกระดับสภาพแวดล้อม และเป็นแนวทางในการพัฒนาพื้นที่สาธารณะในเมืองให้เป็นมิตรกับคนและสัตว์เลี้ยงในพื้นที่อื่นๆ ของ กทม. ต่อไป

คุณพรปวีณ์ ครูส่งศิริวงศ์ เจ้าของเพจหมา 2 ใบ ผู้ใช้บริการ Dog Park สวนป่าเบญจกิติ เล่าว่า ปกติแล้ว “น้องใบตอง” กับ “น้องใบเตย” สุนัขฝาแฝดพันธุ์ไจแอนท์อลาสกัน มาลามิท์ มีกิจวัตรประจำวัน คือชอบเดินเล่น และเห็นว่า Dog Park สวนป่าเบญจกิติ เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว จึงหาเวลาช่วงเช้าตรู่พาน้องๆ มาเดินเล่นออกกำลังกายและใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน ซึ่งที่นี่สวย สะอาด และที่ประทับใจคือ มีป้ายต้อนรับน้องหมาที่ชัดเจน เลี้ยวรถเข้าสวนมาก็รู้เลยว่านี่คือพื้นที่ของน้องหมา สีสันสวยงามมากค่ะ

“ต้องขอขอบคุณ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ กับ กทม. ที่ร่วมมือให้ความสำคัญกับคนรักสุนัขที่ใช้ชีวิตในเมือง ซึ่งบ้านเราก็มาสวนเบญจกิติเป็นประจำอยู่แล้ว ครั้งนี้มาเห็นความพร้อมของสวนฯ มากขึ้น มีป้ายแจ้งจุดทิ้งขยะ ป้ายแจ้งจุดขับถ่าย อย่างเป็นระบบ มีการปลูกต้นไม้สวยงาม มีป้ายรูปสุนัขวางตามจุดต่างๆ นี่แหละคือโซนของพวกเราชาว Dog Lover โดยเฉพาะ ดังนั้นเราในฐานะผู้ปกครองต้องช่วยกันดูแลเรื่องความสะอาดเป็นสำคัญ คอยเก็บมูลน้องๆ เวลาเขาขับถ่าย ยิ่งอนาคตจะเปิด Dog Park กระจายเพิ่มอีก ก็ยิ่งต้องช่วยกันดูแลความสะอาด แล้วน้องๆ ที่มาเล่นทีหลังก็จะใช้พื้นที่สะอาดๆ ต่อ และมีความสุขมากยิ่งขึ้นค่ะ”

 นอกจากนี้ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ยังชวนเหล่า Dog Lovers มาพบปะเพื่อนๆ ในพื้นที่แห่งความสุขที่ Dog Park สวนป่าเบญจกิติ พร้อมเก็บภาพความน่ารักๆ ร่วมกัน โดยจัดกิจกรรมแจกเครื่องดื่ม Major Signature Pet Lover Set ฟรี! เพียงถ่ายภาพเจ้าของและสุนัขคู่กับป้ายน้องหมาน่ารักๆ สวน Dog Park พร้อมเช็คอินสถานที่ ติด Tag และ Follow Facebook Fanpage: Major Development แล้วโชว์หน้าจอเพื่อแลกรับเครื่องดื่มที่ Proper Space ณ สำนักงานขายโครงการเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว จำกัด 100 ท่านแรกเท่านั้น ร่วมสนุกได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 30 เม.ย. 66