“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศยักษ์ “THE CLOUD MAJOR’S AIR PURIFIER” บำบัดฝุ่น PM 2.5 ทุกไซต์ก่อสร้าง มอบอากาศบริสุทธิ์เป็นของขวัญส่งท้ายปีให้คนกรุงเทพฯ

“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศยักษ์
“THE CLOUD MAJOR’S AIR PURIFIER” บำบัดฝุ่น PM 2.5 ทุกไซต์ก่อสร้าง
มอบอากาศบริสุทธิ์เป็นของขวัญส่งท้ายปีให้คนกรุงเทพฯ

“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ตอกย้ำองค์กรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและชุมชน ต่อยอดแคมเปญ “Major Care-Share-Change” ส่งเครื่องบำบัดอากาศขนาดใหญ่ “The Cloud Major’s Air Purifier” มาพร้อมมาสคอต “The Cloud” ผลงานการออกแบบโดยศิลปินดัง ”โลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี” ติดตั้ง ณ พื้นที่ก่อสร้าง 2 โครงการใหม่ เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว และมอลตัน เกทส์-กรุงเทพกรีฑา เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาปัญหา PM 2.5 คืนอากาศบริสุทธิ์ครอบคลุมพื้นที่กว่า 5 ไร่รอบโครงการ มอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้เป็นของขวัญส่งท้ายปีแก่ชุมชนและชาวกรุงเทพฯ

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรีและคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) เปิดเผยว่า สถานการณ์มลพิษทางอากาศ โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 นับเป็นภัยเงียบที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและการใช้ชีวิตของผู้คนอย่างต่อเนื่อง เมเจอร์ฯ ในฐานะองค์กรที่มุ่งมั่นเป็นผู้พัฒนารูปแบบการใช้ชีวิต (Lifescape Developer) ภายใต้แนวคิด “Crafting Lifescape to Excellence” ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ชุมชน และคุณภาพชีวิต จึงติดตั้งเครื่องบำบัดอากาศขนาดใหญ่ภายใต้ชื่อ “The Cloud Major’s Air Purifier” จำนวน 2 เครื่อง บริเวณพื้นที่ก่อสร้างของโครงการเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว (Metris District Ladprao) โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว และในโครงการมอลตัน เกทส์-กรุงเทพกรีฑา (Malton Gates – Krungthep Kreetha) โครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ที่เพิ่งเริ่มเปิดขายรอบ Exclusive Sales ให้แก่ลูกค้ากลุ่ม VVIP และ VIP

“เมเจอร์ฯ ไม่ใช่เพียงผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยเท่านั้นแต่เราใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค ฝุ่น PM 2.5 เป็นหนึ่งในปัญหาที่เมเจอร์ฯ ตระหนักถึงเป็นอย่างดี และเราต้องการมีส่วนร่วมในการบรรเทาปัญหา โดยเฉพาะในช่วงเดือน ธ.ค.-ก.พ.ที่มีปริมาณฝุ่น PM 2.5  ปกคลุมชั้นบรรยากาศหนาแน่นมากเป็นพิเศษ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการหายใจ เมเจอร์ฯ จึงเริ่มต้นจากติดตั้ง The Cloud Major’s Air Purifierในโครงการที่อยู่อาศัย 2 โครงการใหม่ของเราก่อน เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคและชุมชนโดยรอบให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มที่” นางสาวเพชรลดา กล่าว

The Cloud Major’s Air Purifier เป็นเครื่องบำบัดอากาศขนาดใหญ่ สามารถช่วยบำบัดอากาศที่มีมลพิษ และฝุ่นละอองประเภทต่างๆ รวมถึงฝุ่น PM 2.5 ช่วยดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็ก 0.3 ไมครอน (ตามมาตรฐานแผ่นกรองอากาศ EN 779 : 2012) สามารถบำบัดฝุ่น PM 2.5 ปริมาณ 700-2,000 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร ให้เหลือเพียง 50-60 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร ซึ่งเครื่องบำบัดอากาศนี้ มีอัตราการดูดอากาศมากกว่า 10,000 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมงครอบคลุมพื้นที่โดยรอบตัวเครื่องประมาณ 7,500 ตร.ม. หรือรัศมีประมาณ 5 ไร่ นอกจากนี้ ตัวเครื่องได้รับการออกแบบสีสันและลวดลายโดย โลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ศิลปินชื่อดังที่มีผลงานโดดเด่นทั้งในไทยและต่างประเทศ

สำหรับที่หน้าโครงการเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว จะมีผลงานประติมากรรม “The Cloud” หรือ “น้องก้อนเมฆ” มาสคอตประจำเมเจอร์ ทาวเวอร์ ทองหล่อ และเมเจอร์ ทาวเวอร์ พระราม 9-รามคำแหง อีกผลงานออกแบบของคุณโลเล ไปตั้งอยู่กับเครื่อง The Cloud Major’s Air Purifier ด้วย เป็นเสมือนจุดแลนด์มาร์คที่มอบอากาศบริสุทธิ์พร้อมทั้งรอยยิ้มให้แก่คนในพื้นที่และผู้ที่เดินทางสัญจรไปมาในย่านลาดพร้าว

นางสาวเพชรลดา กล่าวอีกว่า การติดตั้งเครื่อง The Cloud Major’s Air Purifier นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ต่อยอดจากแคมเปญ Major Care-Share-Change แคมเปญช่วยเหลือสังคมที่ตอกย้ำเจตนารมณ์ขององค์กรเรื่องการใส่ใจลูกค้า ลูกบ้าน พนักงาน และสังคม โดยตัวเครื่องจะติดตั้งที่โครงการ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 64 เป็นต้นไป