เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) สร้างแบบอย่างของผู้นำอสังหาฯ เพื่ออุตสาหกรรมอีกครั้ง คว้า LEED Gold Certified ในโครงการ ฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย) อาคารศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) สร้างแบบอย่างของผู้นำอสังหาฯ เพื่ออุตสาหกรรมอีกครั้ง
คว้า LEED Gold Certified ในโครงการ ฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย) อาคารศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ 

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2565
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FPIT” ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมสมัยใหม่ของอาเซียน ภายใต้เครือบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” เผยความภาคภูมิใจล่าสุด คว้ามาตรฐานรับรองระดับโลก  “LEED Gold” (Leadership in Energy and Environmental Design) สำหรับการพัฒนาโครงการอาคารศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain Warehouse) ที่ได้พัฒนาให้แก่ บริษัท ฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการจัดการซัพพลายเชนที่ให้บริการแก่ลูกค้าแบรนด์ชั้นนำกว่า 300 ประเทศทั่วโลก

นายโสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “FPIT มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผลักดันให้ลูกค้าชั้นนำหลายรายบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ผ่านการพัฒนาและส่งมอบอาคารโรงงาน-คลังสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน LEED ของ U.S. Green Building Council (USGBC) ซึ่งเป็นองค์กรที่เป็นผู้นำในการกำหนดมาตรฐานอาคารสีเขียวในประเทศสหรัฐอเมริกา การรับรองมาตรฐานระดับ GOLD ครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการออกแบบและพัฒนาอาคารตามแนวคิดด้านความยั่งยืนเป็นสำคัญ ซึ่ง FPIT นับเป็นผู้นำทางด้านการพัฒนาอาคารอุตสาหกรรมสีเขียวในตลาด โดยเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีอาคารอุตสาหกรรมที่ได้รับมาตรฐานระดับ LEED Gold เป็นเจ้าแรกของประเทศ รวมแล้ว 2 อาคาร บริษัทฯ มั่นใจว่า ภายใต้การดำเนินงานของโครงการศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานระดับโลกนี้ จะทำให้ ฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย) สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีการบริหารจัดการต้นทุนที่เหมาะสม”

นางสาวฐิติมา บัณฑราภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยการพัฒนาอาคารคลังสินค้าคุณภาพสูงโดย เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) ที่มีทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์พร้อมกับโซลูชั่นคลังสินค้าที่ครอบคลุม ทำให้การดำเนินงานของฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย) เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถดำเนินงานด้านซัพพลายเชนให้แก่แบรนด์อาหารชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมกับเก็บรักษาสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่มได้ตามมาตรฐานระดับสูง สำหรับมาตรฐาน LEED GOLD ที่รับรองให้แก่อาคารคลังสินค้าเมื่อเร็วๆนี้ เป็นอีกหนึ่งเครื่องการันตีที่จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของเราว่า ฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย) มีคลังสินค้าที่ดีที่สุดที่สามารถรองรับการเก็บสินค้าควบคุมอุณหภูมิได้ตามมาตรฐานสากล อีกทั้งยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในการดำเนินงานทุกขั้นตอน”

อาคารศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิของ ฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย) แห่งนี้ ตั้งอยู่ภายในโครงการ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ (บางพลี 2 ) ซึ่งเป็นทำเลทองแห่งธุรกิจโลจิสติกส์ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ สะดวกต่อการกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตัวอาคารคลังสินค้าได้รับการพัฒนาแบบสร้างตามความต้องการ (Built-to-Suit) ให้สามารถรองรับระบบโลจิสติกส์ที่มีการควบคุมอุณหภูมิและการบริหารซัพพลายเชนของธุรกิจร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และค้าปลีก โดยมีพื้นที่รวมกว่า 30,000 ตารางเมตร สำหรับการได้รับการรับรองมาตรฐานอาคารเขียว “LEED” ในระดับ Gold นี้ได้ส่งเสริมความโดดเด่นให้กับศูนย์กระจายสินค้ามากยิ่งขึ้น ด้วยประสิทธิภาพ 5 หมวด ดังต่อไปนี้

 

  • หมวดการพัฒนาโครงการที่ยั่งยืน (Sustainable sites) สะท้อนจากการตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีการคมนาคมที่ดี เข้าถึงระบบขนส่ง
  • หมวดประสิทธิภาพการใช้น้ำ (Water efficiency) มีการใช้สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ สำหรับการใช้น้ำภายในอาคาร
  • หมวดพลังงานและชั้นบรรยากาศ (Energy and atmosphere) มีการติดตั้ง Green Renewable Energy ซึ่งก็คือ Solar Cell Panel เพื่อช่วยลดการใช้ไฟฟ้าจากระบบ และลดการปล่อย Carbon จากการผลิตพลังงานไฟฟ้า
  • หมวดวัสดุและทรัพยากร (Material and resources) มีการจัดการขยะระหว่างการก่อสร้าง นำกลับไปเข้ากระบวนการ รีไซเคิลเพื่อลดปริมาณขยะที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้าง พร้อมกับเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล และ ใช้วัสดุจากแหล่งใกล้โครงการเพื่อลดการปล่อยมลภาวะจากการขนส่ง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • หมวดคุณภาพสิ่งแวดล้อมภายในอาคาร (Indoor environmental quality) มีการติดตั้งระบบนำอากาศบริสุทธิ์เข้ามาหมุนเวียนภายในอาคาร เพื่อให้การทำงานภายในอาคารมีสุขลักษณะที่ดี

ที่ผ่านมา เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) ได้ส่งมอบอาคารโรงงาน-คลังสินค้าที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน อาคารสีเขียว แล้วทั้งสิ้น 10 อาคาร และมุ่งสู่การรับรองมาตรฐานอาคารเขียวทั้งหมดในอนาคต พร้อมเดินหน้ายกระดับผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อรองรับทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม