เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ปิดดีล วัตสัน ประเทศไทย พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 3 ปักหมุดที่อยุธยา หนุนพื้นที่กระจายสินค้าสู่ทุกภูมิภาคทะลุ 30,000 ตร.ม. ตอบโจทย์การขยายสาขาและอีคอมเมิร์ซ

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ปิดดีล วัตสัน ประเทศไทย
พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 3 ปักหมุดที่อยุธยา
หนุนพื้นที่กระจายสินค้าสู่ทุกภูมิภาคทะลุ 30,000 ตร.ม. ตอบโจทย์การขยายสาขาและอีคอมเมิร์ซ
 

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) ในเครือเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย หรือ FPT ตอกย้ำผู้นำอันดับ 1 อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมสมัยใหม่ของอาเซียน ปิดดีล “วัตสัน ประเทศไทย” ปักหมุดศูนย์กระจายสินค้าแบบ Built-to-Suit อีกแห่งที่วังน้อย พระนครศรีอยุธยา รวมพื้นที่ให้บริการแก่ วัตสัน สะสมทะลุ 30,000 ตร.ม. รองรับการขยายสาขาธุรกิจรีเทลและการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ ย้ำอยุธยาขึ้นแท่นทำเลยุทธศาสตร์กระจายสินค้าสู่ภาคเหนือและอีสาน เผยมีที่ดิน Land Bank ในอยุธยาพร้อมพัฒนาตอบโจทย์ทุกเซ็กเตอร์อีกกว่า 300 ไร่ มั่นใจเดินหน้ากลยุทธ์ “เราพร้อม – เราต่าง” อย่างต่อเนื่อง

 นายโสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FPIT ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมสมัยใหม่ของอาเซียน ภายใต้เครือบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ FPT เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแบบสร้างตามความต้องการ หรือ Built-to-Suit แห่งใหม่ กับ วัตสัน ประเทศไทยโดยได้เริ่มการก่อสร้างอาคารบนที่ดินกว่า 20 ไร่ในโครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ พาร์ค วังน้อย 2 จ.พระนครศรีอยุธยา ศูนย์กลางเศรษฐกิจอุตสาหกรรมแห่งภาคกลางของไทย

“นับเป็นครั้งที่ 3 ที่ FPIT ได้รับความไว้วางใจจากวัตสัน หลังจากที่เคยได้รับความไว้วางใจให้ก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้ามาแล้ว 2 แห่ง ที่ โครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ บางพลี 1 และที่โครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ พาร์ค ขอนแก่น ในฐานะศูนย์กระจายสินค้าระดับภูมิภาคแห่งแรกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจอีกครั้งในการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าให้แก่ วัตสัน และคาดว่าจะพร้อมส่งมอบคลังสินค้าทันสมัย คุณภาพสูงแห่งนี้ในช่วงไตรมาส 2/2566” นายโสภณ กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อพัฒนาโครงการแล้วเสร็จ FPIT จะมีพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้าที่ให้บริการแก่วัตสัน รวมทั้ง 3โครงการกว่า 30,000 ตารางเมตร ซึ่งจะสามารถเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจในโลกการค้ายุคดิจิทัลและเชื่อมต่อประสบการณ์การช้อปปิ้งผ่านทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ในทุกที่ ทุกเวลาตามความต้องการ พร้อมรองรับการขยายสาขาและการดำเนินธุรกิจในรูปแบบอีคอมเมิร์ซ

นายโสภณ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีความคาดหวังกับประสบการณ์การจัดส่งสินค้าถึงหน้าประตูแบบรวดเร็วทันใจ สะดวกสบาย ศูนย์กระจายสินค้าในทำเลที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ จึงเป็นฟันเฟืองสำคัญ ให้ธุรกิจพร้อมตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค พื้นที่ในโซนวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นับเป็นอีกพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการขนส่งและกระจายสินค้าไปยัง  พื้นที่กรุงเทพฯ ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ล่าสุด FPIT ยังมีพื้นที่พร้อมพัฒนา (Land Bank) อีกกว่า 300 ไร่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่พร้อมพัฒนาเป็นศูนย์กระจายสินค้าทันสมัยแบบ Built-to-Suit เพื่อตอบโจทย์ความต้องการการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการในทุกเซ็กเตอร์

ทั้งนี้ บริษัทจะยังคงต่อยอดความสำเร็จของกลยุทธ์น่านน้ำสีม่วง “เราพร้อม – เราต่าง” ต่อเนื่องตลอดช่วงที่เหลือของปี 2565 และยังคงเดินหน้าลงนามสัญญาพัฒนาอาคารอุตสาหกรรมใหม่เพิ่มเติมตามเป้าหมายปีนี้ที่ 200,000 ตารางเมตร โดยยังมีลูกค้าในไปป์ไลน์ที่อยู่ระหว่างการเจรจาอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน พอร์ตโฟลิโออาคารอุตสาหกรรมของ FPIT มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย โดยมีพื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการรวมทั้งสิ้น 3.4 ล้านตารางเมตร ครอบคลุมทำเลยุทธศาสตร์เพื่ออุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ทั่วประเทศไทยกว่า 50 แห่ง ให้บริการพื้นที่อุตสาหกรรมแบบพร้อมใช้ (Ready-Built) และพัฒนาโครงการแบบสร้างตามความต้องการของลูกค้า (Built-to-Suit) เพื่อให้บริการได้อย่างครอบคลุม นอกจากนี้ ยังเป็นผู้พัฒนาที่ใส่ใจด้านการออกแบบ การพัฒนาอาคารตามมาตรฐานอาคารอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาตามแนวทางความยั่งยืน