อสังหาฯ อีอีซี โตไม่แผ่ว! “แกรนด์ แอสเสทฯ” ดันเมกะโปรเจ็กต์ “อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง” รุกเจาะดีมานด์ไฮเอนด์ ดึงพาร์ทเนอร์ระดับโลก ปั้นโครงการมิกซ์ยูสสุดอลังการหนึ่งเดียวในระยอง

อสังหาฯ อีอีซี โตไม่แผ่ว! “แกรนด์ แอสเสทฯ” ดันเมกะโปรเจ็กต์ “อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง”
รุกเจาะดีมานด์ไฮเอนด์ ดึงพาร์ทเนอร์ระดับโลก ปั้นโครงการมิกซ์ยูสสุดอลังการหนึ่งเดียวในระยอง
 

ระยอง 29 มีนาคม 2567 —  โครงการอสังหาฯ ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ยังคงร้อนแรงไม่มีแผ่ว ล่าสุด แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ชี้มูลค่าตลาดอสังหาฯ จังหวัดระยอง พุ่งขึ้น 2 เท่า รับอานิสงส์คนไทย-ต่างชาติย้ายมาอยู่ใกล้ที่ทำงาน-ดำเนินธุรกิจในเขตอีอีซี แกรนด์ แอสเสทฯ เห็นโอกาสเจาะกลุ่มไฮเอนด์และนักลงทุน รุกส่งจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญเขย่าตลาดอสังหาฯ ระยองกับเมกะโปรเจ็กต์ “อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง” โครงการระดับอัลตราลักชัวรีติดทะเลอ่าวไทยแห่งแรกและแห่งเดียวในระยอง บนพื้นที่กว่า 92 ไร่ ในทำเลศักยภาพใจกลางอีอีซีและห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 180 กม. กางแผนปั้นเป็นโปรเจ็กต์มิกซ์ยูสสุดยิ่งใหญ่ในจังหวัด อันประกอบด้วย ที่อยู่อาศัยแบบพูลวิลล่าระดับอัลตราลักชัวรี โรงแรม ร้านอาหาร บีชคลับ และบริการด้านสุขภาพองค์รวม โดยแกรนด์ แอสเสทฯ เผยกลยุทธ์การดึงพาร์ทเนอร์ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ทั้ง “อมาธารา เวลเลเชอร์ รีสอร์ต” แบรนด์เวลเนสชื่อดังจากภูเก็ต นำเสนอบริการสุขภาพรองรับเฮลตี้ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่อย่างครบครัน ทั้งยังเป็นโปรเจ็กต์แรกในไทยที่ได้จับมือกับบริษัทดีไซน์ชื่อดังระดับโลก “IBUKU” มาร่วมออกแบบ “Bambu Beach Club” แลนด์มาร์กติดทะเลสุดอลังการที่โอบรับธรรมชาติตระการตา ล่าสุด อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง เผยโฉมพูลวิลล่าเฟส 2 ปักหมุดวิลล่าบนเนินเขาพร้อมวิวทะเลแห่งแรกในระยอง ทุกสเปซในโครงการชูดีไซน์การออกแบบที่งดงามตระการตาพร้อมโอบรับวิวทะเลอ่าวไทย มั่นใจตอบโจทย์เรียลดีมานด์ที่ซื้ออยู่เองและนักลงทุนเพื่อสร้างกำไรอย่างยั่งยืน

คุณวิทวัส วิภากุล กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงศักยภาพของจังหวัดระยอง ว่า “ระยองเป็นจังหวัดศักยภาพสูงที่มี GDP (Gross Domestic Product) ติดหนึ่งในสามของประเทศ มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ (Gross Provincial Product: GPP) สูงเป็นอันดับสองของประเทศ (รองจากชลบุรี) เฉลี่ยถึง 7.7% ต่อปี (ในช่วงปี 2547- 2562) ขณะที่รายได้ต่อประชากร (GPP per capita) ก็สูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศต่อเนื่องมากว่า 10 ปี ถือว่าเนื้อหอมสำหรับทั้งตลาดอสังหาฯ และการท่องเที่ยว ด้วยจุดแข็งทำเลใจกลางเขตอีอีซี ทั้งยังมีพื้นที่ติดทะเลอ่าวไทย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยววิวทะเลใกล้กรุงเทพฯ ของทั้งชาวไทยและต่างชาติ จ.ระยอง ถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ โดยปัจจุบัน มีโครงการโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาแหล่งที่อยู่อาศัยคุณภาพมากมายที่เข้ามารองรับดีมานด์ที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งรวมถึงโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินในอนาคต ทั้งหมดนี้ ทำให้ชาวไทยและต่างชาติกำลังซื้อสูงซึ่งเข้ามาทำงานและทำธุรกิจในพื้นที่ มีความมั่นใจในการย้ายที่อยู่และลงหลักปักฐาน นอกจากนี้ เหล่านักลงทุนก็พร้อมเข้ามาทำธุรกิจที่ได้ผลตอบแทนสูงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าอุปทานที่อยู่อาศัยใหม่ในระยองจะเข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5.1% ต่อปี ขณะที่ยอดขายใหม่จะเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4.2% ต่อปี”

อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของระยอง เพราะโปรเจ็กต์มิกซ์ยูสในลักษณะนี้ยังไม่เคยเกิดขึ้นที่ระยอง ซึ่งใกล้จากกรุงเทพฯ ล่าสุดเรามีโครงการอสังหาฯ ระดับอัลตราลักชัวรีวิวทะเลอ่าวไทยที่สวยงามและห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น เราตั้งใจปั้นอมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง ให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของภาคตะวันออกเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เหนือระดับ แกรนด์ แอสเสทฯ พัฒนาโครงการเพื่อเจาะกลุ่มกำลังซื้อจริง โดยปัจจุบัน กลุ่มลูกค้าระดับบนมองหาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการสร้างเฮลตี้ไลฟ์สไตล์ด้วยตนเอง ลูกค้ากลุ่มนี้จึงต้องการพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ความเป็นส่วนตัว พื้นที่สีเขียว และการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีผ่านดีไซน์-ฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย เราได้จับมือ อมาธารา เวลเลชเชอร์ รีสอร์ตผู้นำธุรกิจ Holistic Wellness ระดับ 5 ดาวที่มีชื่อเสียงจากภูเก็ตมาช่วยบริหารบริการเวลเนสในโครงการฯ เพื่อร่วมปั้นอมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง ให้เป็น ‘เวลเนสแลนด์มาร์กใหม่ ระดับเวิลด์คลาสของระยอง ผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นฮับท่องเที่ยวด้านสุขภาพชั้นนำของโลก” คุณวิทวัส อธิบาย

โครงการ อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 92 – 3 – 12 ไร่ ที่สุดแห่งการอยู่อาศัยหนึ่งเดียวในระยอง นำเสนอพูลวิลล่าระเบียงส่วนตัววิวทะเลอ่าวไทย พร้อมบริการระดับ 5 ดาว ประกอบด้วย

  • พูลวิลล่าริมชายหาด ปัจจุบันแล้วเสร็จและพร้อมเข้าอยู่ทั้งสิ้น 9 หลัง 18 ยูนิต (อาคารชุด 2 ชั้น) แบบ 2, 3 และ 4 ห้องนอน สไตล์คลาสสิกที่มีกลิ่นอายความเป็นไทยอันเรียบหรู ในราคาเริ่มต้น 50 – 135 ล้านบาท โดยได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจากลูกค้าและนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ
  • พูลวิลล่าบนเนินเขาวิวทะเลหนึ่งเดียวในระยอง มาพร้อมดีไซน์ทันสมัยในคอนเซ็ปต์ “Sea to Sand” พร้อมกลมกลืนกับธรรมชาติ โดยวิลล่าแต่ละหลังไล่ระดับลงมาจากเนินเขาจนถึงชายหาด มองวิวทะเลแบบพาโนรามาทุกยูนิต ตอบโจทย์ผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มองหาบ้านไว้รีชาร์จแบบที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น 9 หลัง 18 ยูนิต (อาคารชุด 2 ชั้น) ในราคาเริ่มต้น 39 – 50 ล้านบาท

 

“ล่าสุดเราได้เผยภาพดีไซน์พูลวิลล่าบนเนินเขาวิวทะเลคอนเซ็ปต์ Sea to Sand ให้ทุกคนได้ชมกันแล้ว ความพิเศษแบบ One and Only ของวิลล่าเฟสนี้คือดีไซน์ที่ทันสมัยกับวิวทะเลพาโนรามาและบ้านที่ลดหลั่นลงมาตามเขาอย่างงดงาม คาดว่าบ้านเฟสนี้เหมาะจะเป็น Hideaway Home ของผู้บริหารรุ่นใหม่กับพูลวิลล่าที่ตอบโจทย์การพักผ่อน อีกหนึ่งโปรเจ็กต์สำคัญที่เข้ามาเติมเต็มการเป็นที่สุดแห่งไลฟ์สไตล์เดสติเนชันของอมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง ได้อย่างลงตัว คือBambu Beach Club” แลนด์มาร์กติดทะเลแห่งแรกของเมืองไทยซึ่งเปิดให้บริการแล้ว ผลงานดีไซน์โดยบริษัทชื่อดังระดับโลก IBUKU Design Studio โด่งดังจากผลงานการออกแบบสถานที่จากโครงสร้างธรรมชาติและไม้ไผ่มากกว่า 60 แห่งในบาหลี อินโดนีเซีย รวมถึงผลงานสุดอลังการในลาสเวกัส, ดูไบ, มัลดีฟส์, ฮ่องกง, แอฟริกาใต้ และอีกหลายประเทศ เน้นการผสมผสานความงามของธรรมชาติเข้ากับสเปซและฟังก์ชัน “Bambu Beach Club” นับเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่จะได้ยลโฉมผลงานของ IBUKU โดยไม่ต้องบินไปชมที่ต่างประเทศ คาดว่าแลนด์มาร์กบีชคลับแห่งใหม่นี้ที่เปิดให้บุคลลทั่วไปเข้าไปเช็กอิน จะเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวห้ามพลาดของจังหวัด ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวระยองให้คึกคักกว่าเคย” คุณวิทวัส กล่าวเน้นย้ำ

 คุณกนกณัฐ  อรรถญาณสกุล กรรมการบริหาร อมาธารา เวลเลย์เชอร์ รีสอร์ท กล่าวว่า “ปัจจุบัน ลูกค้าระดับบนมองหาคุณภาพชีวิต ให้ความสำคัญกับการหาเวลาดูแลสุขภาพในเชิงป้องกันทั้งร่างกายและจิตใจ Amatara WelleisureTM Resort จึงมุ่งสร้างสรรค์สุขภาวะที่ดีแก่ผู้อยู่อาศัย เลือกที่อยู่อาศัยที่มีสภาพแวดล้อมบริสุทธิ์ ส่งเสริมสุขภาพ มีบริการสุขภาพเชิงป้องกัน เพื่อรองรับการใช้ชีวิตของคนทุกเจเนอเรชัน ตลาดอสังหาลักชูรีมาแรงก็จริง แต่เวลเนสก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ไดร์ฟการตัดสินใจของกลุ่ม Wealth ลู สำหรับบริการเวลเนสที่นำเสนอที่อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง เราเน้นเรื่องการผสมผสานของกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเชิงป้องกันกับไลฟ์สไตล์ที่มีรูปแบบเข้าถึงง่าย เพลิดเพลิน ผสมผสานภูมิปัญญาของตะวันออกที่เจริญด้วยการเข้าลึกถึงการดูแลสุขภาพจิตใจเข้ากับวิทยาศาสตร์ของตะวันตกซึ่งมุ่งเน้นการดูแลสุขภาพกายที่สัมพันธ์ถึงจิตใจที่นำสมัย  มอบการอยู่อาศัยแบบตามหลัก “WISE” ซึ่งมี 4 องค์ประกอบด้วยกัน ได้แก่ Well-Being การออกแบบประสบการณ์อยู่อาศัยที่ซัพพอร์ตชีวิตและสุขภาพที่ดี, Individualised สร้างสรรค์โครงการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้เหมาะสำหรับแต่ละบุคคล, Small Steps การปรับสมดุลไลฟ์สไตล์ค่อยเป็นค่อยไปแบบยั่งยืนและ Enjoyable ครีเอตการอยู่อาศัยที่ผ่อนคลายสำหรับทั้งครอบครัว ทุกองค์ประกอบช่วยรังสรรค์ให้ที่นี่เป็นที่สุดแห่งที่อยู่อาศัยเหนือระดับเพื่อ Sustainable Well-Being ซึ่ง Bambu Beach Club นี้เป็นสัญลักษณ์ของการสร้างสรรค์กลมกลืนกับธรรมชาติ การสะท้อนถึงความเป็นอยู่ที่เป็นแบบ Sustainable Well-being อย่างแท้จริง”

นอกจากโครงการพูลวิลล่าที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากและบีชคลับสุดอลังการที่เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อย แกรนด์ แอสเสท เผยเร่งพัฒนาอีกหลากหลายโปรเจ็กต์ในอนาคตอันใกล้ ที่จะมาเติมเต็มความสมบูรณ์แบบและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เหนือระดับ ทั้ง Sky Bar ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งในคอนเซ็ปต์ Sail to Sea และโปรแกรมการดูแลสุขภาพ ทั้งการปรับสมดุลร่างกายและจิตใจ ทรีตเมนต์ การดูแลโภชนาการ การออกกำลังกายและทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยมีผู้เชี่ยวชาญและเทรนเนอร์คอยดูแล อาทิ โยคะ พิลาทิส กีฬาทางน้ำ โดยการบริหารงานของอมาธารา เวลเลชเชอร์ รีสอร์ต

 คุณอาทิตยา เกษมลาวัณย์ หัวหน้าแผนกซื้อขายโครงการที่พักอาศัย บริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย เปิดเผยข้อมูล “ปัจจุบันโครงการที่พักอาศัยตากอากาศลักชัวรีในต่างจังหวัดได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการที่ติดชายทะเล ส่วนใหญ่ซื้อไว้สำหรับอยู่อาศัยเองเป็นบ้านพักตากอากาศหลังที่สองและสำหรับลงทุนในระยะยาว ซึ่งตัวโปรดักต์ต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าในระยะยาวได้ โดยโครงการที่อยู่ในมิกซ์ยูสและมีบริการจากเครือโรงแรม (Branded Residence) จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากกว่าโครงการทั่วไป  ซึ่งจังหวัดระยองเองยังไม่เคยเปิดตัวโครงการมิกซ์ยูสที่มีที่พักอาศัยตากอากาศในรูปแบบพูลวิลล่ามาก่อน ทำให้โครงการมีความแตกต่างและคาดว่าจะได้รับความสนใจที่ดีจากกลุ่มลูกค้าระดับบน นอกจากนี้ ความสะดวกสบายจากสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ บริการที่เสมือนอยู่ในโรงแรมที่มีบริการ อาทิ Concierge Service ตลอด 24 ชั่วโมง Wellness Program ที่มาสร้างสุขภาวะที่ดีในการอยู่อาศัย รวมถึงความหลากหลายของตัวโครงการไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม ลักชัวรีพูลวิลล่า พร้อมร้านอาหาร ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบครบจบในที่เดียว ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่กล่าวมา ซีบีอาร์อีเชื่อว่าโครงการมิกซ์ยูสและที่พักอาศัยตากอากาศในรูปแบบ Branded Residence Pool Villa จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าและสร้างมูลค่าให้กับโครงการในอนาคตได้”

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง facebook.com/AmataraResidencesRayong และ https://www.grandeasset.com/ หรือ
โทร. 0955759999 เพื่อนัดหมายเพื่อเข้าเยี่ยมชมโครงการ