“สามย่าน โค-ออป” จับมือ “มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์” สานต่อ “SSSS 5.5 Career Exploration” สนับสนุนความเท่าเทียมทางการศึกษา ส่งต่อโอกาสให้นักเรียนมัธยม ได้มาเรียนรู้จากมืออาชีพตัวจริงใจกลางสามย่าน

 “สามย่าน โค-ออป” จับมือ “มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์”
สานต่อ “SSSS 5.5 Career Exploration” สนับสนุนความเท่าเทียมทางการศึกษา
ส่งต่อโอกาสให้นักเรียนมัธยม ได้มาเรียนรู้จากมืออาชีพตัวจริงใจกลางสามย่าน
 

“สามย่าน โค-ออป (Samyan CO-OP)” ร่วมกับ “มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์” (Saturday School Foundation) ช่วยสานฝันเส้นทางอาชีพกับโครงการ “Saturday School Student Support (SSSS) Season 5.5 Career Exploration” โครงการแห่งการแบ่งปันเพื่อการเรียนรู้ของทุกคน เพื่อการพัฒนาความรู้ และทักษะ ให้ตรงกับความต้องการของอาชีพที่สนใจ ผ่านการบอกเล่าประสบการณ์จากผู้คร่ำหวอดในวงการจากหลากหลายอาชีพ ณ สามย่าน โค-ออป ชั้น 2 สามย่านมิตรทาวน์  พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างยั่งยืน เริ่มโครงการวันที่ 3 ต.ค. 65 ไปตลอดจนถึงวันแสดงผลงานอย่าง BIG DAY ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 18 ก.พ. 66

โดยโครงการ “SSSS 5.5 Career Exploration” มีไฮไลต์สำคัญดังนี้

  • โครงการเป็นการผสานประสบการณ์ของ สามย่าน โค-ออป (Samyan CO-OP) ที่ให้บริการพื้นที่การเรียนรู้ฟรีมากว่า 3 ปี สามารถส่งมอบพื้นที่เอื้อต่อการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันเหมาะสมให้เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สอน และผู้เรียนและความชำนาญของมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ที่คัดสรรเนื้อหาตอบโจทย์ความต้องการ

ของนักเรียนที่ร่วมโครงการ ถ่ายทอดด้วยประสบการณ์จริงจากเครือข่ายวิทยากรที่เข้มแข็ง

  • คาดการณ์นักเรียน และอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 700 คน (นักเรียน 40 คนและอาสาสมัครที่เข้าร่วมโครงการ 30 คน รวมทั้งหมดมีการจัดกิจกรรม 10 ครั้ง)
  • เปิดโอกาสให้นักเรียน – นิสิต และประชาชนทั่วไปที่เป็นสมาชิกสามย่าน โค-ออปปัจจุบันได้ร่วมเป็นอาสาสมัคร ทั้งในการแบ่งปันความรู้ เทคนิคการเตรียมตัว ในสาขาอาชีพต่างๆ ที่หลากหลายเพื่อเตรียมตัวได้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต
  • ใช้เทคโนโลยีช่วยเพิ่มโอกาสเข้าถึงเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ด้วยการจัดโครงการแบบ Hybrid Learning ซึ่งจะมีทีมงานคอยช่วยสรุปความรู้ที่ได้ในแต่ละคลาสและเผยแพร่ต่อในช่องทางออนไลน์ของทั้ง 2 พาร์ทเนอร์

 

นางสาวปิยะวัลย์ สร้อยน้อย ผู้อำนวยการ สามย่าน โค-ออป ภายใต้การบริหารของ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องการดำเนินงานเพื่อสร้างคุณค่าทางสังคม สนับสนุนให้เกิดการแบ่งปันความรู้ และยกระดับคุณภาพชีวิต เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ใช้บริการที่เราทำอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อมั่นว่า “มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์” จะเป็นพันธมิตรคอนเทนต์ (Content Partner) รายสำคัญที่ช่วยส่งต่อคุณค่าของ สามย่าน โค-ออป ให้เป็นประโยชน์ในวงกว้างยิ่งขึ้น เกิดเป็นระบบนิเวศเพื่อการเรียนรู้อย่างยั่งยืน และเป็นโครงการที่จะมีส่วนช่วยสนับสนุนความเท่าเทียมทางการศึกษาของประเทศไทยเชื่อมโยงระหว่างผู้ให้และผู้รับ ต่อยอดจากความสำเร็จที่เราช่วยสนับสนุนนักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้ใช้บริการสามย่าน โค-ออป กว่า 130,000  คน ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

นายสรวิศ ไพบูลย์รัตนากร ผู้ก่อตั้ง มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ กล่าวว่า มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ดำเนินการมากว่า 8 ปี ในบทบาทการเป็นแหล่งรวมองค์ความรู้และเปิดโอกาสให้ทุกคนในสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาไทย ปัจจุบันเรามีเครือข่ายอาสาสมัครกว่า 7,772 คน ที่เติมอาวุธเรียบร้อยว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในแวดวงต่างๆ เพื่อมาสอนวิชานอกหลักสูตร ซึ่งล้วนเป็นเนื้อหาที่นักเรียนสนใจ และต้องการเข้าถึงพื้นที่แห่งการเรียนรู้นี้ จนมีนักเรียนผ่านการเรียนกับโครงการแล้วกว่า 3,500 คน ความร่วมมือกับสามย่าน โค-ออป ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อการพัฒนาการการศึกษาเช่นเดียวกันในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของทั้ง 2 พาร์ทเนอร์ให้เกิดประโยชน์กับผู้เข้าร่วมโครงการยิ่งขึ้น โครงการ “SSSS 5.5 Career Exploration” จะเป็นความร่วมมืออย่างเต็มรูปแบบครั้งแรก และเราเชื่อมั่นว่า จะมีความร่วมมือที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์ด้านการศึกษาร่วมกันอีกอย่างแน่นอน

โครงการ “SSSS 5.5 Career Exploration” เปิดรับสมัครนักเรียน และอาสาสมัครที่จะเข้าร่วมกิจกรรมแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงปลายเดือนตุลาคม (หรือจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติมจากโครงการ) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ Facebook @SaturdaySchoolThailand

เกี่ยวกับสามย่าน โค-ออป

ชื่อ:                               สามย่าน โค-ออป

ผู้พัฒนา:                       บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ที่ตั้ง:                             ชั้น 2-3 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

วันเปิดทำการ:               กันยายน 2562

พื้นที่รวม:                      1,400 ตร.ม.

จำนวนที่นั่งรวม:            500 ที่นั่ง ประกอบด้วย โซน Open Reading 180 ที่นั่ง โซน Focused Area 146 ที่นั่ง โซน Private Area 119 ที่นั่ง และโซน Amphitheater 55 ที่นั่ง

สิ่งอำนวยความสะดวก:  เชื่อมต่อ MRT สถานีสามย่าน

พื้นที่ออกแบบให้เอื้อต่อการเรียนรู้ มีโซนสำหรับพูดคุย และโซนใช้สมาธิ

จำนวนปลั๊กไฟ และสัญญาณ Wi-Fi เพียงพอต่อการใช้งาน

ระบบรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ด้วยระบบสแกนคิวอาร์โค้ดยืนยันตัวตน ติดตั้งกล้อง CCTV และเจ้าหน้าที่ คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

ตั้งอยู่ในสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งมีโซนรีเทลที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

เกี่ยวกับมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์

มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ เป็นองค์กรด้านการศึกษา มุ่งสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้ ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนในสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาไทย ด้วยความเชื่อที่ว่า “ทุกคนในสังคมสามารถเป็น ส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงการศึกษาได้” โดยการช่วยส่งเสริมให้เด็กกล้าที่จะเดินตามความฝัน และกลับมาสร้างความเปลี่ยนแปลง ให้กับชุมชนและสังคมของเขา

Website: www.saturday-school.org

Facebook: www.facebook.com/SaturdaySchoolThailand

YouTube: https://www.youtube.com/c/SaturdaySchool