“สัมมากร” เปิดตัวสุดยอดมาสเตอร์พีซ “Park Heritage” บ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่ โดดเด่นด้วยดีไซน์และคอนเซ็ปต์ความร่วมสมัยไร้กาลเวลา ผสานเป็นหนึ่งเดียวธรรมชาติ บนที่สุดแห่งทำเลศักยภาพ พัฒนาการ 20 เดินทางสะดวก 4 กม.ถึงทองหล่อ

“สัมมากร” เปิดตัวสุดยอดมาสเตอร์พีซ “Park Heritage” บ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่
โดดเด่นด้วยดีไซน์และคอนเซ็ปต์ความร่วมสมัยไร้กาลเวลา ผสานเป็นหนึ่งเดียวธรรมชาติ
บนที่สุดแห่งทำเลศักยภาพ พัฒนาการ 20 เดินทางสะดวก 4 กม.ถึงทองหล่อ

  • (16 พฤศจิกายน 2565: กรุงเทพฯ) “สัมมากร” ส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ จับมือ “แอสเซท โปร” เปิดตัวโครงการ “Park Heritage” บ้านเดี่ยวสุดยอดมาสเตอร์พีซ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Multidimensional Integration ปักหมุดที่สุดแห่งทำเลศักยภาพ ซอยพัฒนาการ 20 ทำเลเชื่อมต่อ  สู่ใจกลางเมือง ทั้งสุขุมวิท-ทองหล่อ-เอกมัย-เพชรบุรี-พระราม 9 ใกล้ทางพิเศษฉลองรัช และรถไฟฟ้าถึง 5 สาย ด้วยเอกสิทธิ์ความเป็นส่วนตัวเพียง 32 หลัง ราคาเริ่มต้น 49 – 95 ล้านบาท มูลค่ารวม 2,210 ล้านบาท
  • วางผังโครงการโดย “สถาบันอาศรมศิลป์” ชูจุดเด่น Cluster Zone บ้านแต่ละโซนมีจำนวนหลัง ไม่มาก เเละวางผังบ้านเรียงเป็นเเนวเดียว ทำให้หลังบ้านไม่ชนกัน พร้อมทั้งผสมผสานธรรมชาติ ในทุกพื้นที่อย่างกลมกลืน พร้อมได้ “PIA” ร่วมออกแบบ 3 แบบบ้านที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง แต่คงคอนเซ็ปต์ความร่วมสมัยที่ไร้กาลเวลา ผสานความหรูหราเหนือระดับ กับการจัดวางพื้นที่ ที่สามารถตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยทุกเจเนอเรชัน
  • พร้อมจัดนิทรรศการ “The timeless moments” ผ่านมุมมอง “ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์” ศิลปินภาพถ่ายแนวไฟน์อาร์ตแบบขาว-ดำ ที่สะท้อนความประณีตและความสวยงามแบบ Timeless ในทุกรายละเอียดของโครงการได้อย่างลงตัว

นายณพน เจนธรรมนุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) หรือ SAMCO กล่าวว่า  Park Heritage (พาร์ค เฮอริเทจ) เป็นการจับมือกันระหว่าง “สัมมากร” และ “แอสเซท โปร” หลังจากที่ได้ร่วมงานกันมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยโครงการนี้เป็นบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่ มูลค่ารวม 2,210 ล้านบาท เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซ ที่บริษัทฯ ต้องการพัฒนาให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย มีการผสมผสานความหลากหลายทั้งเรื่องของ ART, ARCHITECH และ NATURE เพื่อตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชัน และสามารถส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นอย่างไม่มีวันสิ้นสุด ทั้งนี้ตัวโครงการฯ ยังตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพค่อนข้างสูงของกรุงเทพฯ บริเวณซอยพัฒนาการ 20 แยก 8 โดยอยู่ก่อนอุโมงค์ทางลอดพัฒนาการ-รามคำแหง-ถาวรธวัช จึงสามารถใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อหลีกเลี่ยงรถติดและเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ ชั้นใน ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพราะเพียง 4 กม. ก็ถึงทองหล่อ และเชื่อมต่อถนนสายสำคัญ อาทิ สุขุมวิท, ทองหล่อ, เอกมัย, เพชรบุรี และพระราม 9 รวมถึงอยู่ใกล้ทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) เพียง 1.7 กม. และรถไฟฟ้าถึง 5 สาย ได้แก่ สายสีเขียว, สายสีน้ำเงิน, แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีรามคำแหง, สายสีเหลืองที่จะเปิดให้บริการในปี 2566 และสายสีเทาที่อยู่ระหว่างดำเนินการ และแม้จะอยู่ในย่านใจกลางเมือง แต่ก็ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนเพียง 32 หลังเท่านั้น ราคาเริ่มต้น 49 – 95 ล้านบาท

Park Heritage มาพร้อมแนวคิด “Multidimensional Integration” โดยเป็นการนำแรงบันดาลใจจากธรรมชาติมาผสานการออกแบบสถาปัตยกรรมและภูมิสถาปัตยกรรม ด้วยนิยามของ Park Heritage ที่ให้ความหมายถึงความเป็นร่มไทรของครอบครัว โดยเราได้ทำงานร่วมกับ “สถาบันอาศรมศิลป์” ในการออกแบบโครงการทั้งด้านแลนด์สเคปและสถาปัตยกรรม และ “PIA” ที่มาออกแบบและตกแต่งภายในบ้านให้มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน”

ด้าน นายกล้ายุทธ จินตนะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท โปร กรุ๊ป จำกัด ให้ข้อมูลเพิ่มเติม  ถึงความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในการพัฒนาที่อยู่อาศัยกับ “สัมมากร” ว่า “สำหรับสัดส่วนการลงทุนของโครงการนี้ แอสเซท โปร 49% และสัมมากร 51% ซึ่งปัจจัยสำคัญเนื่องจากเราต่างมีมุมมองในการทำงานตรงกัน ไม่ว่าจะเป็นความต้องการหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับลูกค้า และการให้ความสำคัญสูงสุดกับคุณภาพของบ้าน ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ลูกค้าได้รับ สิ่งที่ดีที่สุด โดย “สัมมากร” มีชื่อเสียงด้านการสร้างบ้านที่มีคุณภาพสูงมากว่า 50 ปี มีปรัชญาการทำงานที่ดี และมีทีมงานที่แข็งแกร่ง ขณะเดียวกัน “แอสเซท โปร” ก็เข้ามาช่วยเติมเต็มในส่วนของการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ในบ้าน และรายละเอียดด้านต่างๆ เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของกลุ่มลูกค้าระดับบน เรียกได้ว่าเป็นการผนึกจุดแข็งร่วมกัน   ในการพัฒนาบ้านระดับลักชัวรี่ที่มีคุณภาพสูง ทั้งยังมี “บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด” หรือ “CBRE” มาเป็น  ที่ปรึกษาด้านการตลาดและการขายโครงการ Park Heritage โดยเป็นผู้ขายตัวแทนขายแต่เพียงผู้เดียว”

Park Heritage ตั้งอยู่บนพื้นที่ 12-3-55.5 ไร่ โดยเป็นบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่ 3 ชั้น สไตล์ Modern Classic จำนวน   32 หลัง มีทั้งหมด 3 แบบที่มาพร้อมลิฟต์และสระว่ายน้ำส่วนตัว* ขนาดที่ดิน 60 – 133 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 471 – 778 ตารางเมตร พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ คลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่, สระว่ายน้ำและสระเด็ก,  ฟิตเนส, ห้องอเนกประสงค์, Business Lounge, ห้อง Golf Simulator ตลอดจน The Heritage Garden 3 โซน ได้แก่ มุมนั่งพักผ่อนรูปแบบ Sunken Lounge และ Terrace รวมถึงมีสวนบ่อน้ำให้ได้ผ่อนคลายกับธรรมชาติ อีกทั้งรายล้อมไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ระดับ Hi-End, ห้างสรรพสินค้า, สถานศึกษาและโรงพยาบาล โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ  ไตรมาส 4 ปี 2568

ด้านการออกแบบ สถาบันอาศรมศิลป์ คำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของผู้อาศัยเป็นหลัก โดยวางผังบ้านเรียงเป็นแบบแนวเดียว เพื่อให้บ้านแต่หลังไม่ชนกัน และบ้านที่ติดถนนหลักจะถูกออกเเบบให้หันหลังบ้านติดกับถนน โดยมีรั้วต้นไม้แบ่งเป็น Cluster Zone แต่ละโซนมีจำนวนหลังไม่มาก รวมถึงมีแนวคิดเน้นให้คุณค่ากับต้นไม้และธรรมชาติ สำหรับเป็นสมบัติที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นตามคอนเซ็ปต์ของ Park Heritage ดังนั้น จึงออกแบบให้ทุกพื้นที่ของโครงการฯ ผสมผสานกับธรรมชาติอย่างกลมกลืน ด้วยการเลือกใช้ไม้ฟอร์มสวยขนาดใหญ่ เพื่อสร้างบรรยากาศภายในโครงการให้รู้สึกถึง  ความร่มรื่นและผ่อนคลาย โดยเมื่อเข้ามาในโครงการฯ จะสัมผัสกับต้นไม้ใหญ่ตั้งแต่ประตูทางเข้าบริเวณคลับเฮ้าส์ ก่อนที่จะเจอกับ Signature Tree ต้นไม้ประจำโครงการฯ และถนนหลักที่เป็นอุโมงค์ต้นจามจุรีปกคลุมทอดยาวไปจนสุดโครงการฯ ตลอดจนมีกลุ่มต้นไม้ที่อยู่บนพื้นที่ทางเข้าบ้านของแต่ละโซน และสวนส่วนกลางอีกด้วย

ในส่วนของงานด้านสถาปัตยกรรมของบ้านมีแนวคิดหลักคือ Timeless, Craftmanship, Integrate ถ่ายทอดผ่านสไตล์ Modern Classic ผสานความร่วมสมัยอันเป็นตัวแทนของวิถีชีวิตปัจจุบันที่จะถูกส่งต่อไปยังอนาคต เป็นการเน้นย้ำถึง Timeless โดยได้สะท้อนตัวตนดังกล่าวออกมาผ่าน Materials & Details รวมถึง Mood & Tone ที่ทุกองค์ประกอบของบ้านมีความประณีต ทำให้แนวคิดด้าน Craftmanship เด่นชัดมากขึ้น ซึ่งเมื่อ Integrate หรือรวบยอดแนวทางการออกแบบดังกล่าวออกมาจะได้ดีไซน์องค์รวมที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของโครงการได้ชัดเจน

ดีไซน์ภายใน PIA (PIA Interior Co., Ltd.) ให้ความสำคัญกับการสร้างพื้นที่การอยู่อาศัยที่คนทุกรุ่นสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว โดยการตกแต่งภายในบ้านอยู่ภายใต้แนวคิดความร่วมสมัยที่ไร้กาลเวลา และถูกสร้างให้เห็นความหรูหราเหนือระดับ ซึ่งแต่ละแบบบ้านมีสไตล์ของตัวเอง ดังนี้ 1.แบบบ้าน S – The Luxury of Nature ให้ความงามจากธรรมชาติเป็นแหล่งกำเนิดของความหรูหรา ด้วยการเชื่อมต่อสวนส่วนตัวภายนอกสู่พื้นที่การอยู่อาศัยอย่างลงตัว พร้อมจัดวางพื้นที่แบบเปิดโล่งและมัลติฟังก์ชันที่เพิ่มขึ้น 2.แบบบ้าน M – Naturally Crafted ด้วยแนวคิดของผู้แสวงหาความสุขกับการนำสิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิต โดยมีการตกแต่งภายในแบบร่วมสมัยที่แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานอย่างลงตัวของสไตล์และรายละเอียดที่ซับซ้อน และ 3.แบบบ้าน L – French Classic Elegance ออกแบบโดยเน้นถึงความหรูหราและโอ่อ่ากว้างขวางของการอยู่อาศัย แต่สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้ตามความต้องการ ให้ความสำคัญกับการสร้างปฏิสัมพันธ์ของคนทุกรุ่นในครอบครัว

นายณพน กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราวางกลุ่มเป้าหมายของโครงการ Park Heritage คือเป็นผู้ที่ต้องการเน้นพื้นที่ใช้สอย มีความเป็นส่วนตัว ในขณะเดียวกันก็ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง อาทิ กลุ่มครอบครัวหรือครอบครัวขยาย,   กลุ่มผู้ปกครองโรงเรียนนานาชาติที่มองหาที่อยู่อาศัยที่ใกล้โรงเรียนลูก, กลุ่มแพทย์และบุคลากรที่ทำงานในโรงพยาบาลใกล้เคียง, กลุ่มผู้อยู่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมโซนสุขุมวิท หรือ CBD โดยต้องการพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขึ้น และความพิเศษสำหรับช่วงการเปิดตัวโครงการครั้งนี้ เราได้รับเกียรติจาก “อาจารย์ตุลย์” มาร่วมสะท้อนให้เห็นความเป็น “บ้าน”  ผ่านภาพถ่ายครับ”

โดย นายตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ Leica Thailand Ambassador ได้ให้มุมมองถึงโครงการ Park Heritage ผ่านสายตาของช่างภาพว่า โครงการนี้ได้รับการออกแบบอย่างสวยงามและเต็มไปด้วยรายละเอียดบนความประณีตในทุกส่วนของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นวัสดุและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ได้รับการเลือกสรรมาเป็นอย่างดี และสร้างความรู้สึกที่ดีสำหรับการอยู่อาศัย อย่างการใช้แผ่นหินที่มีความหนักแน่นแต่ก็รับรู้ได้ถึงความผ่อนคลาย หรือการเลือกใช้โทนสีเบาสบายที่เหมาะกับการพักผ่อน รวมถึงการสร้างบรรยากาศโดยรอบโครงการเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ที่ให้ความรู้สึกถึงความร่มรื่นเป็นอย่างยิ่ง

“ผมได้สะท้อนทุกรายละเอียดของโครงการ Park Heritage ผ่านนิทรรศการ The timeless moments” โดยเลือกใช้ภาพสีขาวดำเป็นตัวแทนของความเป็นอมตะร่วมสมัยในการสื่อสาร ให้เห็นว่าบ้านเป็นพื้นที่ที่รวมทุกอย่างของชีวิต รวมทั้งเป็นพื้นที่แห่งความฝันและจินตนาการ ขณะเดียวกัน ต้องการให้ผู้เยี่ยมชมโครงการได้รับรู้ถึงความตั้งใจและ เอาใจใส่ในทุกขั้นตอนของโครงการ Park Heritage ที่ต้องการส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีที่สุดให้กับลูกบ้านอย่างแท้จริง”

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ Park Heritage สามารถดูรายละเอียดได้ทาง https://bit.ly/3DjZFB3 และ www.facebook. com/sammakorn สอบถามข้อมูลที่ โทร.1427