‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ครองใจแบรนด์ชื่นชอบ 12 ปีซ้อน ตอกย้ำการรักษามาตรฐานความแข็งแรงที่เจ้าของบ้านและช่างวางใจอันดับหนึ่ง ต่อยอดสู่การพัฒนาความง่ายในการใช้งานและความสวยที่สอดคล้องกับทุกสไตล์

‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ครองใจแบรนด์ชื่นชอบ 12 ปีซ้อน
ตอกย้ำการรักษามาตรฐานความแข็งแรงที่เจ้าของบ้านและช่างวางใจอันดับหนึ่ง
ต่อยอดสู่การพัฒนาความง่ายในการใช้งานและความสวยที่สอดคล้องกับทุกสไตล์
 

อัญชลี ชวนะลิขิกร Head of Housing Product Solution Business ในธุรกิจซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวถึงความท้าทายในการรักษาแบรนด์ให้ครองใจลูกค้า หากเราหยุดนิ่งในการพัฒนา แบรนด์จะไม่สามารถเดินหน้าให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน การรักษาความเป็นผู้นำจึงหยุดนิ่งไม่ได้ ต้องพร้อมปรับให้เร็วเท่าทันหรือเร็วกว่าสถานการณ์ตลอดเวลา นี่คือสิ่งที่เราพยายามทำมาโดยตลอดเพื่อลูกค้าคนสำคัญของเรา จากนี้เราพร้อมนำความเชี่ยวชาญ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทีที่ทันสมัยมาพัฒนาสินค้าและบริการ เพื่อให้ลูกค้ามีคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น สังคมและสิ่งแวดล้อมดีขึ้น สู่การเป็นแบรนด์ ‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ที่อยู่ในใจของลูกค้า เพื่อส่งต่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าตลอดไป”

Thailand’s Most Admired Brand 2024 หนึ่งในกระจกสะท้อนภาพความสำเร็จในการเป็นแบรนด์ที่มีผู้ชื่นชอบมากที่สุดอีกปีของสมาร์ทบอร์ดและหลังคาเอสซีจี หากแต่สูตรสำเร็จนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน แต่ผ่านการสั่งสมความเชี่ยวชาญในธุรกิจวัสดุก่อสร้างมามากกว่า 100 ปี พร้อมกับการพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ฟังก์ซั่นการใช้งานของบ้านทุกสไตล์ ทุกยุคทุกสมัย ผสานเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาโซลูชันต่างๆให้มีคุณภาพ สร้างการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น จนถูกพูดถึงประสบการณ์ที่ดีและสร้างการยอมรับในวงกว้างของลูกค้าและผู้ใช้งาน นำมาซึ่งรางวัลแห่งความสำเร็จในปี 2024 ทั้งนี้หลังคา เอสซีจี ได้รับรางวัลต่อเนื่องยาวนานกว่า 12 ปี และสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ได้รับรางวัล 5 ปีซ้อน

          สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ปูทางสู่ความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา สมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์เรือธง ซึ่งในปีนี้ได้รับรางวัล Greenovation Brand Award  โดยเป็นสินค้าที่เป็นทั้ง Green Product และ Process สมาร์ทบอร์ดช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยการใช้พลังงานสะอาดและพลังงานทดแทน โดยในปี 2023 สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้เท่ากับ 3,400 TonCO2 หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 360,000 ต้นต่อปี นอกจากนั้นยังเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะในกลุ่มช่างและผู้รับเหมา เนื่องจากทำงานได้รวดเร็ว ตอบโจทย์การใช้งานทั้งฝ้า ผนังและพื้น โดยพัฒนาสินค้าสูตรซุปเปอร์โมเลกุลที่ทำให้มีเนื้อเหนียวขึ้น ยิงง่าย ทำงานเร็ว จนกลายเป็น ‘สมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ที่ 1 ตัวจริง’

หลังคาเอสซีจี ไม่ว่าจะเป็นวัสดุหลังคาคอนกรีต หลังคาเซรามิก หลังคาลอนคู่ ตลอดจนล่าสุดหลังคาเมทัลชีท  เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างบ้านของทุกคนมาอย่างยาวนาน  เรารู้ดีว่าการสร้างบ้านแต่ละหลังส่วนของหลังคามีความสำคัญอย่างมากกับเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัย  ทั้งการปกป้องความร้อน แดด และฝนให้กับทุกสิ่งภายในบ้าน ตลอดจนการแสดงสไตล์ของเจ้าของบ้าน  เราจึงนำความรู้และประสบการณ์ในการเจอกับสไตล์บ้านและหลังคาในทุกรูปแบบมาขยายผลเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี

บริการติดตั้งหลังคาครบวงจร และบริการซ่อมแซมหลังคา  เราต้องการส่งมอบประสบการณ์การก่อสร้างบ้านที่ดีผ่านหลังคาที่เป็นส่วนสำคัญของบ้าน  ด้วยความเชี่ยวชาญในการประมาณการ ออกแบบ การเลือกอุปกรณ์ติดตั้งและวิธีการติดตั้งที่เหมาะสม  ด้วยทีมติดตั้งที่ผ่านการฝึกฝน ควบคุม และดูแลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยอย่างดี

หลังคาใหม่ล่าสุดในตลาดเวลานี้ หลังคาเซรามิก เอสซีจี รุ่น EXCELLA CRESTA อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยี Digital Printing พิมพ์ลวดลายเสมือนจริงบนผืนหลังคา ที่สามารถสร้างสรรค์งานดีไซน์เฉพาะตัว สอดรับกับความสวยงามของสถานที่นั้นๆ อย่างผลงานล่าสุด คือวัดพระธาตุจอมทอง จ. เชียงใหม่ ที่ผสมผสานลวดลายหินอ่อนของหลังคาได้อย่างลงตัวกับอาคารหินอ่อน อีกขั้นของผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในทุกสถาปัตยกรรม

ไม่เพียงแค่ตัวแผ่นหลังคา เรายังพัฒนาครอบ Seamless ที่ช่วยให้องค์ประกอบของหลังคาในจุดเชื่อมต่อต่างๆ เรียบร้อย เป็นเส้นสายที่คมสวยงาม ไปพร้อมกับการป้องกันปัญหารั่วร้อนที่เป็นจุดสำคัญของหลังคาบ้าน

ก้าวต่อไปบริษัทพร้อมพัฒนาเพื่อรักษาแชมป์แบรนด์อันดับ 1 ด้านวัสดุก่อสร้าง ด้วยการสร้างนวัตกรรมจากองค์ความรู้สู่การเป็น Materials Expert ในสินค้าทุกส่วนของบ้าน ตั้งแต่หลังคา ฝ้า ผนัง พื้น จนถึงส่วนตกแต่งภายนอกอาคาร รวมถึงการพัฒนาระบบในการสร้างสินค้าที่มีประสิทธิภาพสอดคล้องการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่สามารถป้องกันเสียง ลดความร้อน ลดเวลาในการติดตั้ง อาทิ Wall solution (Privazy Wall), สมาร์ทบอร์ด สูตรซูเปอร์โมเลกุล, Metal roof เป็นต้น และการพัฒนาสินค้านวัตกรรมจะมุ่งสู่การเป็น Low Carbon Material ด้วยการนำของเหลือจากอุตสาหกรรมต่างๆมาปรับคุณภาพเป็นวัตถุดิบใหม่ งดการใช้แร่ใยหิน อาทิ สินค้ากลุ่ม ULTRA CLEAN LIVING เป็นต้น

เอสซีจี ยึดหลัก ‘ESG’ เพื่อให้การพัฒนาธุรกิจ การพัฒนาคุณภาพชีวิต ถูกคิดควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืนให้กับคนและสิ่งแวดล้อม  เราจึงมุ่งพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คนในสังคม เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงก้าวสู่การบรรลุเป้าหมายองค์กร Net Zero ในปี 2050 และขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของเจ้าของบ้าน ผู้ให้บริการก่อสร้าง และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ความไว้วางใจกับ เอสซีจี เสมอมา