สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านปรับกลยุทธ์ลุยจัดงาน “Home Builder & Materials Expo 2017” ชูนวัตกรรมรับเทรนด์ตลาด-จัดโซน “บ้านราคาพิเศษ HOT PRICE” เปิดโอกาสผู้บริโภคช็อปบ้านราคาพิเศษ

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านปรับกลยุทธ์ลุยจัดงาน “Home Builder & Materials Expo 2017” ชูนวัตกรรมรับเทรนด์ตลาด-จัดโซน “บ้านราคาพิเศษ HOT PRICE” เปิดโอกาสผู้บริโภคช็อปบ้านราคาพิเศษ

 สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน นำสมาชิก 30 รายผนึกพันธมิตรกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง-แบงค์ ลุยจัดงานใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Home Builder & Materials  Expo 2017 โชว์นวัตกรรมรับเทรนด์ธุรกิจ เกาะติดกระแสนิยมผู้บริโภค พร้อมจัดโซน!! “บ้านราคาพิเศษ HOT PRICE โอกาสทองผู้บริโภคช็อปบ้านโดนๆ ราคาพิเศษจาก 28 บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ

 นายพิชิต อรุณพัลลภ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาธุรกิจรับสร้างบ้านได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว ทำให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจในการปลูกสร้างบ้าน เพราะขาดความเชื่อมั่นต่อสภาพเศรษฐกิจที่อาจกระทบต่อรายได้ ทำให้ตลาดรับสร้างบ้านอยู่ในภาวะที่ “ทรงตัว” โดยคาดว่ามูลค่าตลาดรวมในเขตกรุงเทพและปริมณฑลน่าจะประมาณ 10,200 ล้านบาทใกล้เคียงกับปี 2559 ที่ผ่านมา

“ต้นปี 2560 สมาคมฯ เราคาดว่าตลาดน่าจะเติบโตจากปีก่อน 5-10% แต่ผ่านมา 6 เดือนตลาดยังอยู่ในภาวะทรงตัว” นายพิชิตกล่าวว่า และเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาด สมาคมฯ พร้อมกับสมาชิก กว่า 30 ราย ได้ตระหนักถึงสภาพของปัญหาที่เกิดขึ้นจึงร่วมกันหาหนทางในการป้องกันผลกระทบที่จะเกิดในช่วงครึ่งหลังของปี 2560 และต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า ด้วยการเดินหน้าลุยจัดงานจัดงานใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Home Builder & Materials Expo 2017”  ระหว่างวันที่ 17 – 20 สิงหาคม 2560 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ชู “นวัตกรรม” คู่ไฮไลท์ “โซนบ้านราคาพิเศษ HOT PRICE

โดยรูปแบบการจัดงานในครั้งนี้ยังอยู่ในคอนเซ็ปต์ “ที่เดียวจบ ครบเรื่องสร้างบ้าน” ที่นอกจากผู้บริโภคจะมั่นใจในการว่าจ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่มี “ประสบการณ์” และเป็น “มืออาชีพ” ปลูกสร้างบ้านให้แล้ว การจัดงานใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Home Builder & Materials Expo 2017”  ก็ได้เพิ่มความพิเศษที่มีความแตกต่างจากปีที่ผ่านๆ มานั่นคือ การโชว์นวัตกรรมจากพันธมิตรกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และการจัดโซนบ้านราคาพิเศษ  HOT PRICE!! เป็นอีกหนึ่งแนวคิดของสมาคมฯ ที่สนับสนุนให้ผู้บริโภคที่ต้องการปลูกสร้างบ้านบนที่ดินได้มีโอกาสเลือกแบบบ้านตามกำลังของทุนทรัพย์ที่มี” นายพิชิต กล่าวย้ำ

ด้านนางศิริพร  สิงหรัญ รองเลขาธิการ/อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ได้กล่าวเสริม การจัดงานใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ: Home Builder&Materials Expo 2017” ภายในงานนั้นมีความพิเศษต่าง ๆ ดังนี้ 1).เป็นการจัดงานที่มีแบบบ้านมากที่สุด ทั้งแบบบ้านใหม่ และแบบบ้านเก่า ที่ยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภค 2).กิจกรรมสร้างบ้าน สร้างสุข อาทิ สอนทำอาหาร ด้วยเชฟ แอน-ภาวิตา แซ่เจ้า ,ดูฮวงจุ้ย  เป็นต้น  3).โซนบ้านราคาพิเศษ HOT PRICE และ 4). มีการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นแจกทอง แจกรถ เป็นต้น

“ในปีนี้สมาคมฯและพันธมิตรได้เพิ่มความพิเศษที่มีความแตกต่างจากปีที่ผ่านๆ มานั่นคือการโชว์นวัตกรรมจากพันธมิตรกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และที่สำคัญในปีนี้ สมาคมฯ ได้เตรียมนำเสนอโซนบ้านราคาพิเศษ HOT PRICE!! จากการผนึกกำลังกันของ 28 บริษัทรับสร้างบ้านได้นำแบบบ้านบริษัทละ 1 แบบ มาลดราคาพิเศษกว่าโปรโมชั่นในบูธ”นางศิริพร กล่าว พร้อมกับได้กล่าวย้ำถึงความพิเศษในการจัดงานครั้งนี้ว่า สมาคมฯ ได้จัดกิจกรรม CSR “สร้างล้าน  ช่วยร้อย”  ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ “สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน สร้างอนาคตเพื่อเด็กไทย” โดยยอดจองปลูกสร้างบ้านในงานทุกๆ 1 ล้านบาท จะสมทบ 100 บาท เพื่อนำไปซื้อเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและระบบไหลเวียนของเลือดชนิดเคลื่อนที่ได้ และอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อหัตการทางการแพทย์สำหรับเด็ก ซึ่งให้กับสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก)

สำหรับการโชว์นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและปลูกสร้างบ้าน จากพันธมิตรกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุฯ เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของสมาคมฯ ที่ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงเทรนด์การออกแบบและการปลูกสร้างบ้านรวมถึงกระแสความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่ผู้ประกอบการในธุรกิจรับสร้างบ้านต้องปรับตัวให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภค “ใช้งานได้ง่าย – มากประโยชน์ และต้องตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน” ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ Eco-Friendly :บ้านประหยัดพลังงาน, เทรนด์ Home Tech สำหรับคนรุ่นใหม่ที่จะมีการใช้เทคโนโลยีมาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายสำหรับอยู่อาศัยมากขึ้น รวมถึงเทรนด์การออกแบบและปลูกสร้างบ้านสำหรับผู้สูงอายุ เป็นต้น

 ผนึกกำลังอัดแคมเปญ ลด – แลก – แจก – แถม คืนกำไรลูกค้า

            นางศิริพร ยังได้กล่าวย้ำด้วยว่า การจัดงาน “มหกรรมรับสร้างบ้านและวัสดุ: Home Builder & Materials Expo 2017”  ในปีนี้การจัดงานก็เป็นไปเพื่อสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคและกระตุ้นตลาดช่วยสมาชิกของสมาคมฯ โดยภายในงานจะแบ่งเป็นโซนต่างทั้งด้านการให้ข้อมูล ความรู้เกี่ยวกับบ้าน อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรที่ร่วมออกบูธ ทั้งบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงาน รวมถึงพันธมิตรสถาบันการเงิน ได้จัดโปรโมชั่นจองปลูกสร้างบ้านในงาน ซึ่งจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ พร้อมฟรี!   ค่าจดจำนอง และฟรี! ประเมินแบบบ้านและค่าประเมินตรวจงวดงาน เป็นต้น กล่าวได้ว่า “บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ธนาคาร รวมถึงบริษัทรับสร้างบ้านที่ร่วมออกบูธพร้อมใจกันมาลด – แลก -แจก – แถม คืนกำไรให้ลูกค้าอย่างเต็มที่”

พร้อมกันนี้นางศิริพร ยังกล่าวเพิ่มเติมในตอนท้ายว่า ตลอด 4 วัน ของการจัดงานยังมีกิจกรรมสาระ-บันเทิงอื่น ๆ มากมาย สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ www.hba-th.org รับส่วนลดสูงสุด 10,000 บาท เมื่อจองปลูกสร้างบ้านในงานสำหรับแบบบ้านราคาไม่เกิน 5 ล้านบาทได้รับส่วนลด 5,000 บาท ส่วนแบบบ้านราคา 5 ล้านบาทขึ้นไป ได้รับส่วนลด10,000 บาท นอกจากนั้น ในงานยังรับส่วนลดในการซื้อหนังสือ New Home Design สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานมีสิทธิลุ้นรับทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 4 รางวัล* และพิเศษ สำหรับผู้จองปลูกสร้างบ้านภายในงานลุ้นรับ SUZUKI CELERIO (ซูซูกิ เซเลริโอ) รุ่น 1.0 GA MT จำนวน 1 รางวัล ทองคำหนัก 1 บาทจำนวน 4 รางวัล* เป็นต้น