ริสแลนด์ สานฝันเยาวชนไทย มอบรางวัลการประกวด เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม อินทีเรีย ดีไซน์ คอนเทสต์ เฟ้นหาดาวรุ่งนักออกแบบ สร้างประสบการณ์ทำงานกับมืออาชีพตัวจริง

ริสแลนด์ สานฝันเยาวชนไทย มอบรางวัลการประกวด
เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม อินทีเรีย ดีไซน์ คอนเทสต์
เฟ้นหาดาวรุ่งนักออกแบบ สร้างประสบการณ์ทำงานกับมืออาชีพตัวจริง
 

นับเป็นครั้งแรกที่ ริสแลนด์ ประเทศไทย กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกสัญชาติฮ่องกง จัดการ ประกวดออกแบบตกแต่งภายใน โครงการ ‘เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม อินทีเรีย ดีไซน์ คอนเทสต์’ เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยมีพื้นที่ปลดปล่อยไอเดีย พร้อมสนับสนุน และส่งเสริมศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ และการออกแบบภายใน ผ่านการประกวดออกแบบห้องอเนกประสงค์ พื้นที่กว่า 60 ตารางเมตร หนึ่งในพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดมิเนียม โครงการ เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 300 ราย ซึ่งมีผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 45 ผลงาน จาก 10 สถาบัน โดยผู้ชนะเลิการประกวด ได้แก่ทีม COPPER จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี  จะได้รับประกาศนียบัตร เงินรางวัล และได้รับโอกาสฝึกงานจริงกับทีมนักออกแบบชั้นนำระดับประเทศอีกด้วย
 

นายจิตกรณ์ จำนงนิตย์ ผู้ช่วยประธาน บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด และ ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม กล่าวว่า  “ริสแลนด์ เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตด้านที่อยู่อาศัย และสร้างประโยชน์ให้กับสังคมในทุกมิติอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “Be the Change, Create the Future” กล้าที่จะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลง เพื่อพัฒนาอนาคต รวมถึง ส่งเสริมศักยภาพด้านการออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนไทยสู่การเป็นนักออกแบบมืออาชีพในอนาคต พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ชนะการประกวดได้เข้ามาร่วมทำงาน และเรียนรู้ เพื่อหาประสบการณ์จริงจากบริษัทระดับโลก”

การประกวดในครั้งนี้ เกิดจากแนวคิดที่สอดคล้องกับโครงการ นั่นคือ คอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ จึงเป็นที่มาของการจัดประกวดโครงการ Interior Design Contest  เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงออกถึงความต้องการที่แท้จริง เพื่อตอบโจทย์ของการพักอาศัยในคอนโดมิเนียม อีกทั้งยังเป็นเวทีสนับสนุนให้เยาวชนได้มีโอกาสทดลอง พัฒนาศักยภาพ และแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ผ่านการออกแบบภายในห้องอเนกประสงค์ ของโครงการ เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม

ซึ่งการประกวดในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปสนใจเข้าร่วมงานในรอบแรกกว่า 300 ราย จากกว่า 30 สถาบัน โดยมีผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 45 ผลงาน จาก 10 สถาบัน  ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียง ได้แก่ นายปริพล ตั้งตรงจิตร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, ผศ.ดร.สันติ เจริญพรพัฒนา ผู้อำนวยการ สถาบันนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และนายธัช พิทักษ์รักสันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แทนเดม อาร์คิเท็ค (2001) จำกัด เป็นต้น ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้จากประสบการณ์จริง เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

ทั้งนี้ ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะถูกนำมาก่อสร้างเป็นห้องจริงภายในโครงการ และผู้ชนะยังได้รับโอกาสเข้าไปฝึกงานกับริสแลนด์ ประเทศไทย เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และนักออกแบบมืออาชีพชื่อดัง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์ผลงาน และการประกอบอาชีพในอนาคตต่อไปอีกด้วย
 

นายปริพล ตั้งตรงจิตร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าวว่า รู้สึกเป็นกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ การมีเวทีให้เยาวชนได้แข่งขันและแสดงออกนอกเหนือจากการเรียนการสอนเฉพาะให้ห้องเรียน นับเป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่ง จะช่วยพัฒนาศักยภาพเยาวชนได้แบบก้าวกระโดด ผลงานที่ส่งเข้าประกวดในวันนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเยาวชนเป็นอย่างมาก มีการใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมมาออกแบบผสมผสานทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม การประหยัดพลังงงาน รวมถึงด้านสุขภาพ ซึงนับเป็นเรื่องที่สำคัญ และเป็นเทรนด์การออกแบบในยุคปัจจุบัน อีกด้วย

สำหรับผลการตัดสิน โครงการประกวดออกแบบภายใน เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม อินทีเรีย ดีไซน์ คอนเทสต์ ได้แก่

  • รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท ได้แก่ ทีม COPPER จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท ได้แก่ ทีม Livin x Art
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท ได้แก่ ทีม LIVIN Care จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาลัยเพาะช่าง กรุงเทพฯ
  • รางวัล Popular Vote เงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท ได้แก่ นางสาวณัฐพัชร์ สุทธิรัตนพงศ์

นายพงษ์พัฒน์ พลศร ตัวแทนจากทีม COPPER ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลในวันนี้ และผลงานที่ตนเองออกแบบถูกใจคณะกรรมการ โดยได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากแนวคิด Connect ซึ่งสื่อถึงความเชื่อมโยงระหว่าง ผู้อยู่อาศัย กิจกรรม และพื้นที่ เข้าด้วยกัน ในสไตล์ Modern Retro ภายใต้โทนสีน้ำเงิน และทองแดง ยิ่งไปกว่านั้น รู้สึกตื้นเต้นที่จะได้เห็นผลงานของที่ออกแบบมีชีวิตขึ้นมาจริงๆ และได้รับประสบการณ์การทำงานจริงกับทีมงานโครงการ เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม  สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทาง ริสแลนด์ ที่จัดกิจกรรมดีๆ ซึ่งจะเป็นเสมือนใบเบิกทางในสายอาชีพการออกแบบในอนาคต”

ผู้ที่สนใจโครงการ เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม สามารถดูข้อมูล หรือโปรโมชั่นดีๆเพิ่มเติมได้ที่ www.livinbkk.com , Facebook : The Livin Phetkasem หรือ โทร 02-026-6888