“มั่นคงฯ” เสริมแกร่งครึ่งปีหลัง ผุด 4 โครงการบ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮม ประเดิมพรีเซลล์ 2 โครงการ 2 โซนฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก – ตะวันตก ชูจุดเด่นเน้นใกล้ชิดธรรมชาติ

“มั่นคงฯ” เสริมแกร่งครึ่งปีหลัง ผุด 4 โครงการบ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮม
ประเดิมพรีเซลล์ 2 โครงการ 2 โซนฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก – ตะวันตก
ชูจุดเด่นเน้นใกล้ชิดธรรมชาติ

บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK รุกตลาดไตรมาสสุดท้ายปลายปี 2562 ปั้น 4 โครงการ บ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮม รวมมูลค่าทั้งหมด 4,560  ล้านบาท ประเดิม 2 โครงการแรก โซนฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก – ตะวันตก ได้แก่ “ชวนชื่น ไพร์ม วิลเลจ บางนา” และ “ชวนชื่น ทาวน์ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ” ภายใต้คอนเซปต์ “Garden Home” ตอกย้ำแนวคิด ‘Well-Being’ เพื่อเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีในการอยู่อาศัย ตอบโจทย์การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขและยั่งยืน เตรียมเปิดพรีเซลล์พร้อมกัน วันเสาร์ที่ 5 – วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2562

นายศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารโครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) (Mr. Sakdina Manlerd, Senior Executive Vice President of Project Management, M.K. Real Estate Development Plc.) เปิดเผยว่า หากพูดถึงแนวโน้มสถานการณ์อสังหาฯ ครึ่งปีหลัง จากหลากหลายปัจจัย     ไม่ว่าจะปัญหาทางด้านเศษฐกิจภายในประเทศ และปัจจัยภายนอกประเทศ ส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัวฉุดกำลังซื้ออสังหาฯ รวมถึงผลกระทบจากมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย [LTV] โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ปลอดภาระส่วนใหญ่ ซึ่งวางงบประมาณการซื้อไว้ที่ 2 – 3 ล้านบาท แต่ต้องการกู้ส่วนตกแต่งเพิ่ม ซึ่งมาตรการใหม่ไม่สามารถทำได้ และกลุ่มที่ 2 คือกลุ่มติดภาระผ่อนบ้าน/คอนโดฯ เดิมอยู่ ถ้าจะซื้อเพิ่มต้องใช้เงินดาวน์ 10 – 20% ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ไม่มีเงินดาวน์ ด้วยเหตุนี้บริษัทฯ จึงได้วางแผนงานก่อสร้างใหม่ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมีบ้านสร้างเสร็จและบ้านผ่อนดาวน์ให้ลูกค้าเลือก พร้อมทำโปรโมชั่นแบ่งเบาภาระของลูกค้าในการซื้อบ้าน เช่น ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน, ฟรีเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อเหลืองบสำหรับตกแต่งบ้านหลังโอนกรรมสิทธิ์ อีกทั้งยังมีพาร์ทเนอร์จากธนาคารต่างๆ ในการช่วยดูแลและให้คำปรึกษาทางด้านสินเชื่อกับลูกค้าอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความต้องการซื้อแนวราบยังไม่น่าเป็นห่วง เพราะเป็นกลุ่มที่ยังมีความต้องการบ้าน และ   ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ซึ่งมั่นคงฯ เอง ก็มีนโยบายพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์เฮ้าส์ ราคา 2 – 5 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในระดับจับต้องได้อยู่แล้ว จึงสอดรับกับความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้ตรงตามเซ็กเมนท์ โดยมีการพัฒนาต่อยอดในแต่ละโครงการฯ ให้มีจุดเด่นเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสินค้าและบริการ

ไตรมาสสุดท้ายปี 2562 มั่นคงฯ จึงประกาศแผนเปิดตัว 4 โครงการใหม่ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,560 ล้านบาท  โดยประเดิมเปิดพรีเซลล์ 2 โครงการแรก ในตุลาคมนี้  แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 1 โครงการ ทางโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ได้แก่ ชวนชื่น ไพรม์ วิลเลจ บางนา ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท และ ทาวน์โฮม 1 โครงการ โซนกรุงเทพฯ  ฝั่งตะวันตก ได้แก่ ชวนชื่น ทาวน์ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท

สำหรับความโดดเด่นของทั้ง 2 โครงการใหม่ คือ เป็นแบบบ้านซีรี่ส์ใหม่ที่ถูกพัฒนาภายใต้คอนเซปต์ ‘การ์เด้น โฮม’ เน้นโทนสีธรรมชาติ และการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย โดยตัวโครงการบ้านเดี่ยว ชวนชื่น ไพรม์ วิลเลจ บางนา ตั้งอยู่บนทำเลถนนบางนา-ตราด กม.29 เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 115 – 179 ตารางเมตร  พร้อมสวนส่วนกลางกว่า 2 ไร่ ขณะที่โครงการ  ชวนชื่น ทาวน์ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ พรีเมี่ยมทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร บนขนาดที่ดิน 21 ตรว. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร พร้อมฟังก์ชั่นเทียบเท่าบ้านเดี่ยว มีดีไซน์การออกแบบ เน้นความโปร่งโล่ง เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอก และการถ่ายเทของอากาศ   มีห้องนอนชั้นล่างเพื่อรองรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ หรือสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตาม Life Style ของ   ผู้อยู่อาศัย ทั้งนี้ พื้นที่สวนส่วนกลางถูกออกแบบให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ทุกคนทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น สนามหญ้ากว้าง, ลานนวดเท้า ให้ผู้สูงอายุมาเดินออกกำลังกายรับลมเบาๆ หรือจะเป็น Playground ที่เสริมสร้างการเรียนรู้ของเด็กๆ รวมถึง Jogging track และเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง ทั้งหมดนี้เพื่อเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีในการอยู่อาศัย โดยให้ “บ้าน” เป็น “ใจกลาง” ความสุข ของทุกคนในครอบครัว

นายศักดินา กล่าวเพิ่มเติมว่า “เหตุผลสำคัญที่เราเลือกเปิดขายทั้ง 2 โครงการนี้ก่อน เนื่องจากเป็นทำเลที่ดี พร้อมด้วยในด้านการก่อสร้างอยู่ในแผนงานและในส่วนของฐานลูกค้าเก่าของ “ชวนชื่น ทาวน์” ที่เปิดมาแล้วกว่า 3 โครงการ ในโซนบางใหญ่และราชพฤกษ์ – 345 ซึ่งเราเป็นที่รู้จักอยู่แล้วในทำเลนี้ ส่วนโซนบางนาก็มีฐานลูกค้าเก่าที่มีกว่า 3 โครงการ และลูกค้ามีความเชื่อมั่นในการก่อสร้างของแบรนด์ชวนชื่นอย่างดีมาตลอด โดย ชวนชื่น ทาวน์ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการขยับขยายจากที่อยู่เดิม เช่น คอนโด บ้านเช่า หรือขยายครอบครัวและกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ประจำ พักอาศัยโซนราชพฤกษ์ แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด รัตนาธิเบศร์ นนทบุรีใช้เส้นทางการเดินทางที่สะดวกเข้าสู่เมืองได้ง่าย ใกล้ทางด่วน ใกล้ห้างสรรพสินค้า และใกล้แหล่งชุมชน ขณะที่       ชวนชื่น ไพรม์ วิลเลจ บางนา เน้นลูกค้าที่ต้องการขยับขยายจากที่อยู่เดิมโซนบางพลี บางบ่อ บางเสาธง ใกล้ที่ทำงาน นิคมเวลโกรว์ เน้นเดินทางสะดวก ใกล้ทางด่วน ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ และกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ประจำ หรือเจ้าของกิจการขนาดเล็ก-ขนาดกลาง”

พบกับ “บ้านเดี่ยว” และ “พรีเมี่ยมทาวน์โฮม” โดย บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เปิดพรีเซล 2 โครงการแรก! ชวนชื่นไพร์ม วิลเลจ บางนา ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท และ ชวนชื่น ทาวน์ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท รอบ VIP DAY วันเสาร์ที่ 5 – วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ สำนักงานขาย พร้อมรับข้อเสนอพิเศษและโปรโมชั่นต่างๆ อีกมากมาย ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษได้ที่ www.mk.co.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร.1622