มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 สุดปลื้มยอดขาย 4 วัน กวาดเม็ดเงินกว่า 3 พันล้านบาท สะท้อนตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาฟื้นตัว

หกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 สุดปลื้มยอดขาย 4 วัน กวาดเม็ดเงินกว่า 3 พันล้านบาท
สะท้อนตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาฟื้นตัว
 

4 พฤศจิกายน 2565 ปิดฉากอย่างสวยงามกับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 หลังการกลับมาจัดครั้งแรกในรอบ 3 ปี กระแสตอบรับเกินคาด บ่งชี้ว่ากำลังซื้อผู้บริโภคกลับมาฟื้นตัว และความต้องการที่อยู่อาศัยจากกลุ่มเรียลดีมานด์ยังอยู่ในระดับสูง สินค้าประเภทคอนโดมิเนียมยังคงครองความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร อุปนายกสมาคมอาคารชุดไทย ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 เปิดเผยถึงความสำเร็จของการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซปต์ “ตรึงไว้ ได้แค่งานนี้” ซึ่งตลอด 4 วัน ของการจัดงานได้รับผลตอบรับดีเกินคาด โดยมียอดผู้เข้าชมงานเมื่อเทียบการจัดงานมหกรรมฯ ก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ขณะที่มูลค่าการซื้อขายภายในงานตลอด 4 วัน มีมูลค่ารวมกว่า 3 พันล้านบาท  ทั้งนี้ คาดว่าหลังจากจบงานจะมียอดขายเพิ่มขึ้นอีก 2 เท่าตัว  โดยแยกประเภทที่อยู่อาศัยที่มีการจองซื้อภายในงานสูงสุด 3 ลำดับแรก ได้แก่ คอนโดมิเนียม คิดเป็นร้อยละ 35.02 รองลงมาเป็นบ้านเดี่ยว ร้อยละ 14.61 และทาวน์เฮ้าส์ร้อยละ 13.91
สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 กำหนดจะจัดขึ้นอีกครั้งในปี 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีนายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ คณะกรรมการบริหารสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เป็นประธานคณะกรรมการจัดงาน