“พีระพงศ์ จรูญเอก” ซีอีโอ ออริจิ้น นั่งตำแหน่ง “นายกสมาคมอาคารชุดไทย” คนใหม่ ประกาศเดินหน้าฟื้นตลาดคอนโด หนุนอสังหารายกลาง-รายเล็กเติบโตไปด้วยกัน

“พีระพงศ์ จรูญเอก” ซีอีโอ ออริจิ้น นั่งตำแหน่ง “นายกสมาคมอาคารชุดไทย” คนใหม่
ประกาศเดินหน้าฟื้นตลาดคอนโด หนุนอสังหารายกลาง-รายเล็กเติบโตไปด้วยกัน
 

“พีระพงศ์ จรูญเอก” ซีอีโอ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ขึ้นรับตำแหน่ง “นายกสมาคมอาคารชุดไทย” คนใหม่ปี 2565-2566 เตรียมลุยภารกิจฟื้นตลาดคอนโด หนุนผู้ประกอบการรายกลาง-รายเล็กให้เติบโตไปด้วยกัน เชื่อมั่นตลาดอสังหาฯกลับมาคึกคัก หลังแบงก์ชาติผ่อนปรน LTV คลายล็อกซื้อที่อยู่สัญญาที่ 2 และ 3 กระตุ้นเรียลดีมานด์-นักลงทุน คาดเปิดประเทศเต็มรูปแบบเร็วๆ นี้ หวังช่วยพลิกฟื้นการท่องเที่ยว หนุนรายได้คนในประเทศ ปลุกดีมานด์ตลาดอสังหาฯ 

นายพีระพงศ์​ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการสมาคมอาคารชุดไทย​ ให้ดำรงตำแหน่ง “นายกสมาคมอาคารชุดไทย” วาระประจำปี 2565-2566 ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ

“ในฐานะผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรที่เติบโตจากการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการสมาคมอาคารชุดไทยให้ขึ้นรับตำแหน่งสำคัญในครั้งนี้ และยินดีที่จะนำเอาความรู้ วิสัยทัศน์ และประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอด 12 ปี มาปรับใช้ในการทำงานร่วมกับทางสมาคมฯ เพื่อช่วยฟื้นฟูและขับเคลื่อนตลาดคอนโดมิเนียมให้เติบโตยิ่งขึ้น พร้อมผลักดันและส่งเสริมผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั้งขนาดกลางและขนาดเล็กให้พร้อมรับมือกับการแข่งขัน สามารถเติบโตไปด้วยกันในทุกภาวะเศรษฐกิจ” นายพีระพงศ์ กล่าว

นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า คาดการณ์ว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในปีนี้จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ผ่อนคลายมาตรการ LTV ชั่วคราว โดยปรับเกณฑ์ให้ผู้ที่ซื้อที่อยู่อาศัยมูลค่าไม่เกิน 10 ล้านบาท เป็นสัญญาที่ 2 และสัญญาที่ 3 สามารถยื่นขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้ 100% จะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคกลุ่มเรียลดีมานด์ที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และกลุ่มนักลงทุนตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น ประกอบกับแนวโน้มที่จะมีการกลับมาเปิดประเทศเต็มรูปแบบเร็วๆ นี้ ซึ่งจะเข้ามาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและรายได้ของคนในประเทศ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้กลับมาสู่ภาวะใกล้เคียงปกติ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ที่คาดว่าจะมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น