“พฤกษา” จับเทรนด์โลก ชูแคมเปญ “พฤกษา ลีฟวิ่ง โซลูชั่น” สร้างมาตรฐานใหม่ของการเลือกที่อยู่อาศัย เพื่อรองรับชีวิตวันข้างหน้าที่เปลี่ยนไป

 “พฤกษา” จับเทรนด์โลก ชูแคมเปญ  “พฤกษา ลีฟวิ่ง โซลูชั่น”
สร้างมาตรฐานใหม่ของการเลือกที่อยู่อาศัย เพื่อรองรับชีวิตวันข้างหน้าที่เปลี่ยนไป
  

พฤกษาเสริมแกร่งการออกแบบบ้านและโครงการมาตรฐานใหม่ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคใหม่และเทรนด์ความใส่ใจด้านสุขภาพและการใช้ชีวิตในยุคโควิด เปิดตัวแคมเปญการตลาด “พฤกษา ลีฟวิ่ง โซลูชั่น” (บ้าน) ใส่ใจทุกรายละเอียดการใช้ชีวิต คิดมาเพื่อคุณ … ในวันนี้และพรุ่งนี้  สะท้อนแนวคิดความใส่ใจของพฤกษาที่มีต่อการสร้างที่อยู่อาศัยตอบรับความเปลี่ยนแปลงของโลกและสังคม พร้อมรองรับทุกการใช้ชีวิตสำหรับทุกเจนเนอร์เรชั่นในบ้าน  เตรียมออนแอร์วิดีโอสั้นทาง เฟซบุ๊กและยูทูป PruksaFamilyClub  โชว์เคสดีไซน์ทุกรายละเอียดชี้ชัดความมุ่งมั่นของพฤกษาที่คิดเผื่อไว้ให้แล้วเพื่อการใช้ชีวิตสำหรับบริบทการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของทุกคนในบ้าน

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เพราะการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย เป็นการเลือกใช้ในระยะยาว  ในขณะที่ความเป็นจริงแล้วในอนาคต การใช้ชีวิตหรือความต้องการของคนเรา อาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงจังหวะของชีวิต พฤกษาในฐานะผู้นำอสังหาริมทรัพย์ และเป็น Living Solution ที่ไม่ได้ขายเพียงแค่บ้าน แต่เราต้องการตอบโจทย์ให้คนไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ทีดีขึ้น เราได้ศึกษาวิจัยเชิงลึก โดยใช้ Big data และ Social Monitoring วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเข้าใจถึงเทรนด์ และความต้องการแท้จริงของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง  พบว่าปัจจุบันผู้บริโภคมีความตระหนักมากขึ้นในเรื่องสุขภาพ และในฐานะนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เราจึงได้คิดเผื่อเรื่องนี้ไว้ และมองว่าเป็นเรื่องดีหากบ้านที่เลือก เพื่อจะอยู่อาศัยตลอดไปทั้งชีวิตนั้นจะมีส่วนช่วยส่งเสริมการใช้ชีวิตและสุขภาพที่ดี   เพราะเรื่องของสุขภาพเชื่อมโยงกับทุกสิ่งรอบตัว การออกแบบที่อยู่อาศัยจึงต้องใส่ใจทุกรายละเอียดรองรับการใช้ชีวิตครอบคลุมทั้งการส่งเสริมสุขภาพกาย (Health & Wellness) สุขภาพการใช้ชีวิต (Lifestyle Disruption) และสุขภาพโลก (Sustainable Development)

ประกอบกับพฤกษามีพันธมิตรด้านสุขภาพคือโรงพยาบาลวิมุต เมื่อเทรนด์สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญและเชื่อว่าสุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน จึงเป็นที่มาของการประสานความร่วมมือครั้งสำคัญกับทีมโรงพยาบาลวิมุตให้เข้ามาร่วมให้คำปรึกษาและออกแบบบ้านและโครงการสร้างเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อสุขภาพ   และทำให้เกิดแคมเปญการตลาดใหม่ “พฤกษา ลีฟวิ่ง โซลูชั่น” ที่สะท้อนแนวคิดชัดเจนของพฤกษาที่อยากให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยที่ดี   พร้อมการออกแบบบ้านด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียดรองรับ Lifestyle Disruption ทั้งการดีไซน์พื้นที่ใช้สอยให้มีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการใช้งาน มีพื้นที่สำหรับกิจกรรมเพิ่มความเป็นส่วนตัว  มีฟังก์ชันเพื่อการทำงานจากที่บ้าน รวมถึงการออกแบบพื้นที่ครัว ห้องน้ำ ห้องนอนเผื่อไว้สำหรับอนาคต หากต้องการปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับการใช้งานของคนทุกวัยในครอบครัว  พร้อมมอบบริการพิเศษที่ให้ความอุ่นใจคลายกังวล เหมือนมีโรงพยาบาลอยู่ใกล้แค่เอื้อม ด้วยบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (Telemed) บริการจัดส่งยาให้ถึงบ้าน รวมถึงบริการอื่น ๆ ในอนาคต เช่น ระบบสัญญาณเตือนที่จะนำไปติดตั้งในที่พักกรณีต้องการแพทย์ฉุกเฉิน  ต้องการบริการดูแลผู้ป่วย หรือผู้สูงอายุที่บ้าน

นอกจากนี้ พฤกษายังได้ร่วมมือกับหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ผู้ผลิตสินค้าวัสดุอุปกรณ์เพื่อบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้ประตูหน้าต่างที่สามารถป้องกันฝุ่น PM 2.5 ลดสาเหตุการเกิดภูมิแพ้ มีระบบระบายความร้อนและการหมุนเวียนอากาศภายในบ้านเพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค ลดความอับชื้น ทำให้บ้านเย็นสบาย  การใช้สีทาภายในปลอดสารพิษ ปราศจากสารเคมี (Low VOCs) ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคเกี่ยวกับระบบการเดินหายใจ ผนังบ้านไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อรา แบคทีเรียและไวรัส  พื้นภายในดีไซน์เป็นทางเรียบ (Non Step Floor) หมดห่วงเรื่องเดินสะดุดและการใช้วัสดุพื้นลดแรงกระแทก (Absorbtion Floor) ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับเดียวกับญี่ปุ่น ยังช่วยป้องกันอุบัติเหตุ หรือลดการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้กับเด็กและผู้สูงวัย

ความใส่ใจของพฤกษายังลงลึกในรายละเอียดที่ทำให้บ้านอยู่สบายและปลอดภัยมากขึ้น ด้วย Universal Design สำหรับคนทุกเจนเนอเรชั่นที่อาศัยร่วมกันในบ้าน เช่น การดีไซน์ประตูขนาดใหญ่เผื่อพื้นที่ไว้รองรับการเข้าออกด้วยรถเข็น  บันไดลูกนอนขนาดกว้างขึ้น ช่วยให้ขึ้น-ลงได้สะดวก  พื้นที่ครัว ห้องนอนและห้องน้ำยังเผื่อไว้สำหรับการปรับเปลี่ยนและต่อเติมในอนาคต รวมทั้งการเลือกใช้โถสุขภัณฑ์ชั้นนำที่ออกแบบรองรับสรีระผู้สูงอายุ สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง  นอกจากจะเน้นการออกแบบพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นด้วยต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาเพิ่มออกซิเจนให้โลกสร้างบรรยากาศเย็นสดชื่นแล้ว ยังมีการออกแบบพื้นที่เพื่อส่งเสริมสุขภาพเป็นสวนหินบำบัดที่คัดสรรหินแต่ละก้อนอย่างพิถีพิถันสำหรับการเดินนวดฝ่าเท้า กิจกรรมออกกำลังกายผ่อนคลายสำหรับคนทุกวัย  มีลานกิจกรรมส่วนกลางที่ออกแบบเป็นสวนออกกำลังกายโดยเลือกใช้พื้นยางมาตรฐานดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยและส่งเสริมพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กๆ

แคมเปญการตลาดพิชิตใจผู้บริโภคครั้งนี้ พฤกษาได้จัดทำวิดีโอขนาดสั้น “พฤกษา ลีฟวิ่ง โซลูชั่น” โชว์เคสงานดีไซน์ทุกรายละเอียดของการออกแบบพัฒนาบ้านและโครงการมาตรฐานใหม่เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตดีที่สุด มีกำหนดเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ตั้งแต่ 31 มีนาคม 2565  ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/PruksaFamilyClub/  และช่องยูทูป https://www.youtube.com/user/PruksaFamilyClub