ทำความรู้จักกับ Petscape Manager เจ้าตูบ 4 ขาอัจฉริยะ ที่ช่วยเผยความลับ Pet-insights ให้ “เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” นั่งแท่นเบอร์ 1 คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ทุกโครงการ

ทำความรู้จักกับ Petscape Manager เจ้าตูบ 4 ขาอัจฉริยะ
ที่ช่วยเผยความลับ Pet-insights ให้ “เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์”
นั่งแท่นเบอร์ 1 คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ทุกโครงการ

ครั้งแรกวงการอสังหาฯไทย! “เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ชวนน้องหมาร่วมทีมทำงานเพื่อพัฒนาฟังก์ชั่นเพื่อสัตว์เลี้ยง นำโดย “น้องบูตะ” และ “น้องวิบวับ” จากเพจ French Buta ขึ้นแท่น Petscape Manager ผู้ช่วยพัฒนาทุกมิติการใช้ชีวิตของคนและสัตว์เลี้ยงในที่อยู่อาศัยในคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ตรวจสอบวัสดุ-การออกแบบ พร้อมสะท้อนพฤติกรรมการใช้ชีวิตของสัตว์เลี้ยง สู่การผสาน Pet Insights กับ Customer Insights ในบ้านและคอนโดอย่างเต็มรูปแบบ ตอกย้ำฐานะผู้นำอันดับ 1 คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ เตรียมเปิดกว้างขยายทีม Petscape Manager จากสัตว์เลี้ยงหลากสายพันธุ์เพิ่มเติม รวมถึงแมว กระต่าย ฯลฯ

นางสาวอาระตี เบญจาธิกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานสื่อสารการตลาด บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรีและคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) เปิดเผยว่า เมเจอร์ฯ อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ทุกโครงการ ไม่ใช่เพียงแค่โครงการใดโครงการหนึ่ง เพราะเราทำคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้จากหัวใจของคนรักสัตว์จริงๆ และเข้าใจว่าทุกวันนี้สัตว์เลี้ยงคือสมาชิกในครอบครัวที่ไม่ควรถูกแบ่งแยก จุดยืนของเราคือการพัฒนาคอนโดมิเนียมคุณภาพที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เมื่อการเลี้ยงสัตว์ไม่ใช่เทรนด์ แต่เป็นรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ฟังก์ชั่นและส่วนกลางเพื่อสัตว์เลี้ยงจึงถูกพัฒนาอย่างเข้มข้นเพื่อมอบคุณค่าการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 20 ปี ทำให้เรามีองค์ความรู้เกี่ยวกับ    ที่อยู่อาศัยเพื่อสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างดี และถูกกลั่นกรองออกมาเป็นโปรแกรมที่เรียกว่า MAJOR PETSCAPE ที่ตอบโจทย์ทุกบริบทในการอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงได้อย่างดีที่สุด และบาลานซ์ความสุขของทั้งคนที่เลี้ยงสัตว์และไม่ได้เลี้ยงสัตว์ให้อยู่ร่วมกันได้ด้วยความสุขที่เท่าเทียมกัน

นอกเหนือจากองค์ความรู้ที่ทีมงานสั่งสมเป็น Knowledge sharing ภายในองค์กรแล้ว บริษัทยังมีที่ปรึกษาเป็น สัตวแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลสัตว์ต่างๆ มาให้ความรู้และคำแนะนำในการออกแบบทั้งภายในห้องชุดและส่วนกลางที่เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงและถูกสุขลักษณะ แต่ที่สำคัญที่สุดคือการมีสัตว์เลี้ยงตัวจริงที่เข้ามามีบทบาทในการช่วยให้ทีมงานออกแบบเข้าใจธรรมชาติของสัตว์เลี้ยง และตอบโจทย์คนรักสัตว์ได้ดีที่สุด บริษัทจึงเริ่มมีทีมงานตัวน้อย 4 ขาเข้ามามีบทบาทในการช่วยให้คนทำงานจริงเข้าใจธรรมชาติของสัตว์เลี้ยงอย่างลึกซึ้ง

เกิดเป็นมิติใหม่ให้วงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ด้วยการแต่งตั้ง 4 สุนัข เข้ามาร่วมงานกับเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้แก่ น้องบูตะและน้องวิบวับจากเพจ French Buta น้องมูจิ และน้องนึ่งนึ่ง ในตำแหน่ง Petscape Manager และ Petscape Trainee ผู้ช่วยพัฒนาฟังก์ชั่นให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนและสัตว์เลี้ยงที่อาศัยอยู่ในคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ทำหน้าที่ร่วมค้นหา Pet Insights ผ่านการศึกษาพฤติกรรม ทดสอบการเลือกใช้วัสดุ นำไปสู่การออกแบบรายละเอียดต่างๆ ให้สอดรับกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตภายในที่อยู่อาศัย ต่อยอดสู่การพัฒนาคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) ให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทั้งคนและสัตว์เลี้ยงในทุกมิติ

“ทุกโครงการที่อยู่อาศัยของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ไม่ใช่แค่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้เท่านั้น แต่ยังใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อเป็นโครงการที่อยู่อาศัยที่ส่งมอบความสุขให้ทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ทำให้เมเจอร์ฯ ครองอันดับ 1 ด้าน Pet-Friendly Residences มาอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปี และเรายังคงพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งการมีทีมงาน 4 ขานี้ อย่างน้องบูตะก็ทำงานกับเมเจอร์ฯ มาเข้าปีที่ 5 แล้ว รู้จักและดูแลกันมาตั้งแต่เล็ก จนตอนนี้เป็นรุ่นพี่ใหญ่ของทีมน้องหมา ช่วยทั้งงานขาย งานดูแลลูกบ้าน ถือเป็นการร่วมงานกันระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง ที่เมเจอร์ฯ เราไม่ได้มองหมา-แมวเป็น

แค่สัตว์ที่เราเลี้ยง แต่พวกเขาคือสมาชิกอีกชีวิตในครอบครัวที่ต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีในการอยู่อาศัยด้วยเช่นกัน เมเจอร์ฯ จึงใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อออกแบบทุกพื้นที่ #สุขเท่าเทียม ให้แก่คนและสัตว์เลี้ยงให้มีความสุขร่วมกันได้อย่างเท่าเทียม” นางสาวอาระตี กล่าว

ทั้งนี้ การร่วมงานในตำแหน่ง Petscape Manager และ Petscape Trainee ของสุนัขทั้ง 4 พวกเขาเข้ามามีส่วนร่วมกับทีมวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อศึกษาและทำความเข้าใจพฤติกรรม รวมถึงอารมณ์ของสัตว์เลี้ยง นำไปสู่การพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมให้ปลอดภัยและเป็นมิตรกับทั้งคนและสัตว์เลี้ยง อาทิ ใช้วัสดุพื้นผิว SPC ภายในห้องพักมีความหนาถึง 4 มม. เพื่อให้ทำความสะอาดง่าย ทนต่อรอยเล็บขีดข่วน ไม่ลื่น ไม่เก็บกลิ่น ทั้งยังมีความยืดหยุ่น ดีต่อข้อขาของสัตว์เลี้ยง เลือกใช้สีประเภท Non-Toxic ปลอดสารพิษ และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ได้มาตรฐาน Zero VOC ทำความสะอาดง่าย เป็นมิตรกับคนและสัตว์เลี้ยง มีนวัตกรรม Double Wall ออกแบบให้มีช่องว่างระหว่างยูนิตกว้างถึง 20 มม. กันเสียงได้ถึง 47 เดซิเบล ลดปัญหาเสียงรบกวนจากสัตว์และเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้พักอาศัยและออกแบบราวระเบียงให้มีระยะห่างไม่เกิน 7.5 ซม. ป้องกันสัตว์ตัวเล็กมุดลอด

นางสาวอาระตี กล่าวอีกว่า นับเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย และเป็นก้าวสำคัญของเมเจอร์  ดีเวลลอปเม้นท์ ที่แต่งตั้งสุนัขซึ่งเป็นสัตว์ที่คนนิยมเลี้ยงในที่อยู่อาศัยมากที่สุด มาเป็นผู้ช่วยพัฒนาทุกมิติของคนและสัตว์เลี้ยงในที่อยู่อาศัย เพื่อร่วมค้นหา Pet Insights ลงลึกถึงพฤติกรรมและความต้องการจากสัตว์เลี้ยงจริงๆ ซึ่งบริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาเปิดรับสัตว์เลี้ยงเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง Petscape Manager และ Petscape Trainee เพิ่มเติมในรุ่นต่อไป ให้ครอบคลุมถึงสัตว์สายพันธุ์อื่นที่นิยมเลี้ยงในที่อยู่อาศัย อาทิ แมว และสัตว์เลี้ยงทางเลือกต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างกัน และส่งมอบความสุขในการใช้ชีวิตร่วมกับสัตว์เลี้ยงของคนรักสัตว์ทุกคน

ล่าสุด เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว โดดเด่นด้วย Pet Park สวนสำหรับสัตว์เลี้ยงขนาดใหญ่ที่สุดบนทำเลห้าแยกลาดพร้าว และพื้นที่ส่วนกลางตอบโจทย์สัตว์หลากชนิด อาทิ Cat Haus  สำหรับแมว และ Multi-Pet Play Room พื้นที่ส่วนกลางเพื่อสัตว์เลี้ยงสายพันธุ์เล็ก เช่น หนู เม่นแคระ หรือ กระต่าย กระจายความสุขอย่างเท่าเทียม สำหรับผู้ที่สนใจคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ในเครือเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.major.co.th